วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เก็บตก The Winner # 62 รอบบ่าย

เก็บตก The Winner # 62 รอบบ่าย 10/6/55
โดยตุ้ม The Clover

ผมไม่ใช่คนเก่ง แต่โชคดี Aimstar ไม่ต้องการคนเก่ง
ผมแค่ใช้ระบบเก่ง - คุณริค

คุณทีม - นรินทร์ ลีลาภรณ์

ถึงเรียนจบไป ก็หนีไม่พ้นวันจันทร์ แต่ชีวิตงานประจำนั้น
เหมือนสอบทุกวัน และที่สำคัญ ไม่มีปิดเทอม

Aimstar ก็เหมือนปากกา ชีวิตเราก็เหมือนกระดาษ
เรียนจบไป ได้กระดาษประกาศนียบัตร หรือใบปริญญา
แล้วก็นำวุฒิการศึกษาไปเขียนลง Resume เพื่อยื่นสมัครงาน
แล้วก็รอให้เจ้านายใช้ปากกาของเขา กำหนดรายได้ของเรา
จะดีกว่าไหม ถ้าวันนี้ เรามีปากกาที่กำหนดรายได้ของตัวเองได้

สิ่งที่คุณจะได้จากการทำ ธุรกิจ Aimstar คือ
สมดุลชีวิต 8F

1. Fit - สุขภาพดี ด้วยสินค้าของ Aimstar
2. Finance - รายได้ที่ไม่มั่นคง (เพราะโตขึ้นเรื่อยๆ) แบบ Passive Income
คุณทีม เรียนจบมหาวิทยาลัยเป็น Diamond รายได้ประมาณ 4แสนต่อเดือน
เรียนไป ทำ Aimstar ไป 3 ปี จบการศึกษามา รายได้รวมเกือบๆ 6ล้านบาท
ได้เดือนละ 4 แสน หาร 30 วัน หาร 24 ชม. จะตก ชม.ละ ประมาณ 555 บาท
ถามว่าเยอะไหม? คำตอบคือ ชั่วโมงละ 555 บาท ไม่เยอะหรอก
บางคนทำงานได้ชั่วโมงละ 1000-2000 ก็มี แต่จุดแตกต่างมันอยู่ที่
วันนี้ คุณทีมจะนอน จะรถติด จะนั่งกินข้าว ก็ได้ชั่วโมงละ 555 บาทอยู่ดี
คือเป็นรายได้แบบ Passive Income หยุดทำก็ยังมีรายได้
3. Friends - สังคมน่าอยู่ เพราะเป็นสังคมที่มีแต่กลุ่มเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ
ที่อยากประสบความสำเร็จในชีวิต มีความคิดดี แนวคิดดี 
4. Freedom - อิสรภาพทางเวลา ที่จะทำอะไรก็ได้ในเวลาที่อยากทำ
5. Family - ครอบครัวอบอุ่น มีเวลาอยู่กับครอบครัว และสามารถที่จะ
หาสิ่งของที่ำทำให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดแก่ครอบครัวของเราได้
6. Foreign - การท่องเที่ยวรอบโลก เที่ยวฟรี แบบมี Lifestyle
7. Famous - บุคคลสำคัญ ได้รับการยอมรับ มีการประกาศเกียรติคุณ
8. Finish - ชีวิตสมบูรณ์ สำเร็จ เสร็จแล้วจบ ส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกหลานได้

นอกจากสมดุลชีวิต 8 F แล้ว จริงๆ แล้ว Aimstar ยังมี F ตัวที่ 9 นั่นคือ
9. Forward - การส่งต่อความโชคดี ให้กับผู้อื่นได้
สามารถนำพาผู้คนให้ประสบความสำเร็จไปพร้อมกับเรา 
คุณทีม นำพาผู้ประสบความสำเร็จมากมาย นับเฉพาะที่เป็นนักศึกษาอยู่ 
ที่มีรายได้เกิน 30,000 บาท/เดือน มากกว่า 50 คน 

*********************************************

คุณทอม ธเนศ ลีลาภรณ์ - แนวคิดในการเริ่มต้นธุรกิจที่ดี

สำคัญที่วันนี้ เรามอง อดีต ปัจจุบัน หรือ อนาคต ของเรา
อดีต - เคยทำมาแล้ว ไม่เคยสำเร็จเลย คงทำไม่ได้หรอก
ปัจจุบัน - ไม่มีเวลา ไม่มีรถ งานยุ่ง พูดไม่เก่ง
อนาคต - อยากมีเวลา อยากมีรถ ไม่อยากยุ่ง พัฒนาตัวเองได้

ถ้าเรามองที่อดีต หรือปัจจุบัน เราจะรู้สึกว่า เราคงทำไม่ได้
แต่ถ้าเรามองที่อนาคต เราจะรู้สึกว่า เราต้องทำให้ได้

สิ่งสำคัญ ที่คุณต้องมีในการเริ่มต้นธุรกิจคือ 4 C

1. Clear - คุยกับตัวเองให้จบ เลือก ภาพลักษณ์ หรือ ผลลัพธ์

เป้าหมายชีวิตของเราคืออะไร เป้าหมายที่ดี ต้องมีระยะเวลากำหนด
หลังจากนั้น ต้องหาเครื่องมือที่จะทำให้เราถึงเป้าหมายของเราได้

เมื่อเงินไม่พอทำตามความฝัน เราเลือกแบบไหน ? ประหยัด ? หาเพิ่ม ?
ที่น่าเสียดายคือ คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะลดความฝัน หรือลืมความฝันไป
สิ่งสำคัญคือ หา Turning Point จุดเปลี่ยนชีวิตตัวเองให้เจอ
เป้าหมายของเราคืออะไร แล้วสิ่งที่เราทำอยู่ (เครื่องมือของเรา) 
ทำให้ความฝันเราเป็นจริง ภายในระยะเวลาที่เรากำหนดได้ไหม?
ถ้าไม่ได้ แล้ว Aimstar ให้ได้ไหม? ถ้าได้ ทำไม ไม่เริ่มทำ?
ถ้าเริ่มทำแล้ว จะเลิกทำไม? ถ้าเลิกแล้ว จะทำอะไร ให้ถึงความฝัน?

คนส่วนใหญ่ที่เลิกทำ Aimstar เพราะสงสารตัวเองเร็วเกินไป
สงสารตัวเองในปัจจุบัน แต่ลืมสงสารตัวเองในอนาคต
ทุกครั้งที่เหนื่อย ที่ท้อใจ อยากเลิก ให้นึกถึง 2 วลีเตือนใจนี้

"เหนื่อยชั่วคราว สบายชั่วโคตร เหนื่อยไม่กี่ปี สบายตลอดชีวิต"
"หนทางสู่ความสบายนั้นแสนลำบาก หนทางสู่ความลำบากนั้นแสนสบาย"

หลังจาก Clear กับตัวเองจบแล้ว อย่าลุยทำอย่างเดียว ต้องทำข้อ 2. คือ

2. Change - รู้จักเปลี่ยนแปลงตัวเอง

คนเราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเมื่อเจอ 2 วิ คือ วิกฤติ และ วิสัยทัศน์
เปลี่ยนอะไรบ้าง? สินค้าที่ดีที่สุด คือ ตัวเรา เริ่มต้นจากเปลี่ยนตัวเอง

การเปลี่ยนแปลงภายนอก
1. การแต่งกาย ให้ดูดี ดูเป็นนักธุรกิจ
2. การแสดงออก บุคลิก ดูมนูษยสัมพันธ์ดี Friendly

การเปลี่ยนแปลงภายใน
1. คิดใหญ่ คิดบวก พยายามหาเหตุผลให้ตัวเองประสบความสำเร็จ
เช่น คุณกองคำ คิดว่า ตัวเองเป็นผู้ชายแข็งแรงกว่าคุณหลิน
ดังนั้น ต้องสำเร็จกว่าคุณหลินแน่นอน ดูเป็นเหตุผลที่ไม่เข้าท่า
แต่้ถ้ามันทำให้สำเร็จได้ก็โอเค เพราะ รวยอย่าง งงๆ ดีกว่า จน อย่างมีสติ
*** คิดบวก .- นาฬิกาเสีย ก็มีประโยชน์ อย่างน้อย มันก็ตรงเวลาวันละ2ครั้ง
เราเป็นคน ตรงเวลา วันละกี่ครั้ง ??? ***
2. นิสัย เป็นผู้ให้ รักผู้คน ที่สำคัญคือต้องเลิกนิสัยดังต่อไปนี้
"ลูกยายอ้าง หลานยายเลื่อน เพื่อนยายผลัด" 
อย่าเป็นคนมีข้ออ้างเยอะ อย่าเป็นคนมีนิสัยชอบผลัดวันประกันพรุ่ง

สาเหตุที่ต้องขยันอย่างต่อเนื่อง เพราะ งานอื่นทำแล้วไม่รวย เรายังขยันเลย
ถ้า Aimstar ขยันแล้วรวย ทำไม เราถึงไม่ยอมขยัน ทำตัวให้เหมือน
น้ำที่หยดลงหิน ที่ไม่ได้ชนะด้วยแรง แต่ชนะด้วยความต่อเนื่อง

รู้จักเปลี่ยนคำถามในใจ จาก คำถามทีเ่ป็นปัญหา เป็นวิธีการแก้ปัญหา
ทำไม Sponsor ไม่ได้? ---> ทำยังไงถึงจะ Sponsor เก่งขึ้น?
ทำไมต้องเข้ารอบประชุม? ---> เราได้ประโยชน์อะไรจากรอบประชุม?
ทำไม Upline ไม่ช่วย? ---> ทำอย่างไรเราถึงจะเก่งขึ้น จะได้ช่วยทีมงานได้?
ทำไมเราถึงไม่ Move? ---> มีอะไรที่เรายังไม่ทำ เพื่อทำให้เรา Move ได้?
ทำไม Upline ไม่เก่ง? ---> ทำอย่างไรเราถึงจะเก่ง เพื่อเป็นแบบอย่างได้?

รักผู้คน คือ การที่เราเริ่มต้นจากตัวเองเป็น ผลิตผล ของผลิตภัณฑ์
ใช้แล้วชอบ ชอบแล้วนำไปแชร์ บอกต่อด้วยความรักผู้อื่น จนเกิดธุรกิจ

3. Choose - เลือกให้ได้ ระหว่าง สิ่งที่ถูกต้อง VS สิ่งที่ถูกใจ

Everything need coach วันนี้ ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม ต้องการโค้ชที่ดี
โค้ชที่ดี จะให้คำแนะนำเราได้ ว่าเราควรเลือกอะไร แต่บางครั้ง
ในเวลาที่เราไม่ได้อยู่กับโค้ช เราก็ต้องเลือกให้ได้ด้วยตัวเองด้วย

ฟังสื่อ หรือ ฟังเพลง ? เข้าเรียนรู้ที่ Center หรือไปช้อปปิ้งที่ Central ?
มา The Winner หรือ นั่งเล่น Winning ? 
วันนี้ เราต้องฟัง/ดู สื่อต่างๆ อย่างมีวินัย จัดเวลาดูเอง
มาเข้ารอบประชุมต่างๆ โดยไม่ต้องให้ใครโทรตาม
อย่ามีเหตุผล หรืออย่ามีข้ออ้างที่ดี ในการที่จะไม่ใช้ System

วันอาทิตย์ วันครอบครัว หรือ วันสร้างครอบครัว?
อย่ากมีวันครอบครัว แค่วันอาิทิตย์ หรืออยากสำเร็จใน Aimstar
แล้วทำให้ทุกวันในชีวิต มีเวลาอยู่กับครอบครัว?

ทำ Case หรือ มาประชุม ? เลือก Course ก่อน Case เสมอ
รู้จักจัดลำดับความสำคัญ ของตารางงาน ลงงานรายเดือน รายสัปดาห์ก่อน

นั่งฟังเฉยๆ หรือออกไปแชร์ ? ความกล้า มาก่อน ความเก่งเสมอ

นัดไม่ได้ เลิกนัด หรือโทรนัดต่อ? ท้อได้แต่อย่าถอย ล้มได้แต่อย่าเลิก

คำถามต่างๆที่ถามไป เชื่อว่า เราทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว และตอบได้ทุกคน
ว่าควรเลือกอะไร ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เราตอบได้ เป็นเพราะ
เราอยู่ในบรรยากาศ อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ถูกต้อง เปรียบเทียบเช่น
ถามว่า ถ่านในเตา ก้อนไหน ร้อนที่สุด? บางคนคิดว่า ก้อนล่างสุด
บางคนคิดว่า ก้อนใหญ่สุด แต่คำตอบจริงๆ คือ ก้อนที่อยู่ในเตา 
เพราะก้อนที่อยู่ในเตา จะเป็นก้อนไหนก็ร้อน แต่ถ่านก้อนที่ใหญ่ที่สุด
หรืออยู่ด้านล่างสุดนั้น ถ้านำไปอยู่นอกเตา ซักพักก็ดับอยู่ดี

เมื่อเราเจอคำปฏิเสธ เจอคนล้อ เจอความผิดหวัง
บางครั้ง มันก็ทำให้เรา เลือก สิ่งที่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกใจ ผิดพลาด
ข้อดีของธุรกิจเครือข่าย คือ เราอาจจะเลือกผิดได้ แต่อย่าผิดบ่อย
เพราะ ทุกครั้งที่เลือกผิด จะเป็นเหมือนเชื้อมะเร็งที่ค่อยๆ ก่อตัว

ทุกๆครั้ง ที่เราท้อ จงทำ 3 อย่างนี้
1. ฟังสื่อ เติมเชื้อไฟ ให้ถ่านของเรา
2. เข้าประชุม นำตัวเข้าสู่บรรยากาศ นำตัวเราเข้าไปอยู่ในเตา
3. โทรหาโค้ช หรือถ้าโทรไม่ไหวจริงๆ ก็อย่าไม่รับสายโค้ช เวลาโค้ชโทรหา

องศาความคิดที่แตกต่างกันเล็กน้อย จะทำให้ชีวิตแตกต่างกันอย่างมาก
เมื่อเวลาค่อยๆ ผ่านไป ดังนั้น เราต้องปรับองศาความคิดเราให้ถูกทางเสมอ
เหนื่อย กลับบ้านนอน ก็หาย ... แต่จน กลับบ้านนอน ยังไงก็ไม่หาย

ตัดสินใจ คือ ตัดสินได้ + ตัดใจเป็น 

4. Commitment - พันธะสัญญา คือ พูดแล้วทำตามที่พูด
อย่าเป็นพวก NATO - No Action Talk Only หรือ พวกดีแต่พูด นั่นเอง
มืออาชีพทำตามวินัย มือสมัครเล่นทำตามอารมณ์
ความมีวินัย คือ พื้นฐานของความสำเร็จในระยะยาวของทุกอาชีพ

การคิดอย่างมี ตรรกกะ ในธุรกิจ Aimstar คือ
มีฝัน > ตั้งเป้าหมาย > วางแผนงาน > วาดผังองค์กร > 
ปรึกษาโค้ช > ลงงานใน Work Plan > Action (ทำตามที่วางแผนงาน)
ประเมินงานที่ทำไป > ปรับปรุงให้ดีขึ้น > เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงาน
ทำงานแบบเดิม ซ้ำๆ แต่รายได้ที่ได้รับ จะไม่ซ้ำ

คำถามที่ควรถาม "โค้ช" สำหรับคนใหม่ที่อยากเริ่มในธุรกิจ
1. เราต้องทำอะไรเองเป็นบ้าง?
2. เราต้องเข้างานประชุมที่ไหน เมื่อไหร่บ้าง?

สิ่งที่ต้องทำให้เป็น?
1. Clear - คุยกับตัวเองให้จบ มี Why I Join เป็นของตัวเองให้เร็ว
2. Change - เปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้เร็วและแรง จนคนสังเกตุเห็น
3. เขียนรายชื่อ ของคนที่เราอยากมอบโชคดีให้
4. เรียนรู้วิธีการนัดหมายอย่างถูกต้อง จาก สื่อ หรือ โค้ชของเรา
5. ฝึกพูดเปิดโอกาสทางธุรกิจด้วยตัวเองให้เป็น ให้เร็วที่สุด

ต้องเข้างานประชุมที่ไหน เมื่อไหร่บ้าง?
ปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้น คือ หลายครั้ง เรารู้สึกว่า เราไม่ว่าง
แต่จริงๆแล้ว ไม่มีคำว่า "ไม่ว่าง" มีแต่คำว่า "ไม่คุ้ม" ต่างหาก

เช่น ถ้าวันอาทิตย์นี้ คุณทอมจะไปญี่ปุ่น ใครจะไปด้วยบ้าง?
คนส่วนใหญ่จะไม่ไป เพราะไม่มีเงิน ไม่มีเวลา ...
แต่ถ้าเงื่อนไข เปลี่ยนใหม่เป็น วันอาทิตย์นี้ ใครไปเจอคุณทอมที่ญี่ปุ่น
รับไปเลยเงิน 10 ล้านบาท ใครจะไปด้วยบ้าง?
คนส่วนใหญ่จะไปได้ในทันที ทั้งที่ก็ยังไม่มีเงิน ไม่มีเวลาเหมือนเดิม
วีซ่ายังไม่มี ตั๋วเครื่องบินยังไม่จอง ภาษาพูดไม่ได้ จะไม่ใช่ปัญหาต่อไป
เพราะคนเราจะไม่ว่าง ไม่จัดเวลา ถ้าไม่รู้สึกว่า มันไม่คุ้ม ไม่สำคัญมากพอ
ต้องอธิบายให้เขาเข้าใจว่า เขาไปแล้วจะได้อะไร ถ้าพลาดจะเสียอะไร

************************************************

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ กับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนนะครับ
My name is Prayuth Chatsakda and I'm Clover ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น