วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Level Up Gold Star The Clover Field 9/6/55

Course LV Up Gold Star The Clover Field
9/6/55 เก็บตก โดย ตุ้ม The Clover

การทำ HM ให้มีประสิทธิภาพ โดยคุณจอย Clover Field

Aimstar เป็นธุรกิจที่เราเข้ามาทำเพราะต้องการ Passive Income
แต่วันนี้ เราทำแต่ธุรกิจในเชิง Active อยู่หรือเปล่า ?
ธุรกิจในเชิง Passive จะเกิดขึ้นได้ เมื่อเราสามารถพัฒนาผู้นำ
ให้ผู้นำ 1 จุด เกิดเป็น เครือข่าย 1 เครือข่าย

งาน Active = งาน Sponsor / งาน Sell 
งาน Passive = งานพัฒนาผู้นำ
Center = งานเชิงรับ / House Meeting = งานเชิงรุก
วันนี้ เรามี งานเชิงรุก ในการพัฒนาผู้นำ มากน้อยแค่ไหน ?

Case Study ... สมมุติ Center วันพุธ
วันจันทร์ ทำเนื้องาน กับ A เกิดเคส A1 / A2 ดีไหม ? ดี ...
วันอังคาร ทำเนื้องาน กับ B เกิดเคส B1 / B2 ดีไหม ? ดี ...
แต่ปัญหาที่เกิดส่วนใหญ่คือ วันอังคาร ที่เราทำงานกับ B
ผลปรากฏว่า A ไม่เกิดเนื้องาน ถามว่า ทำไม? เพราะทำไม่เป็น

ทางแก้ คือ รู้จัก ทำ House Meeting เพื่อพัฒนาผู้นำ
เพราะการมาเรียนรู้ที่ Center อย่างเดียว บางที อาจไม่ทันกาล
หลังวันพุธมา Center แล้ว ต้องรู้จัก นัด A,B,A1,A2,B1,B2
มาทำ HM รวมกัน เพื่อให้ วิธีคิด 80 / วิธีการ 20

ในการทำ 5 สอน คุยกับทีมงานให้รู้ว่า เขาอยากรู้เรื่องอะไร
สำคัญมากๆ วันนี้ ในกระบวนการทำ 5 สอน
หลายๆครั้ง คนสำเร็จเร็วหรือช้า สำเร็จหรือไม่สำเร็จ
เฉือนกันแค่เรื่อง 2 เรื่องนี้ คือ การเติมสื่อ ให้ตรงกับความต้องการ
และการทำให้เกิดเคสแรกให้เร็ว เมื่อเขาตื่นเต้น

5สอน ข้อที่ 1. Why I Join
นอกจากการขัดเกลา Why I Join ตามคู่มือการ์ตูนแล้ว
การถาม Why I Join ของคนใหม่ จะทำให้เราได้สิ่งต่อไปนี้ด้วย
- รู้ทัศนคติของเขา และรู้ว่า เขาถูกชวนมาอย่างไร
เพราะคนบางคนอาจถูกชวนมาแบบเปิด บางคนอาจถูกชวนปิด
บางคนอาจถูกชวนแบบกึ่งเปิดกึ่งปิด เราต้องรู้ทัศนคติของเขา
และบอกวิธีการนัดหมายที่ถูกต้องและเหมาะสมกับที่เขาควรใช้
ในตอนเริ่มต้นให้ถูกต้อง ว่าควรนัดแบบไหน ข้อดีข้อเสียอย่างไร
- เพื่อรู้เป้าหมายของเขา ว่าเขาเข้ามาทำเพราะอะไร
เพื่อช่วยจุดไฟ ขยายฝันให้เขา ในการตั้งเป้าหมาย
ที่สำคัญอย่าลืมใช้หนังสือ Good Luck เปิดให้เขาดู
แล้ว Link คนที่ Profile ใกล้เคียงกับเขา ให้รู้ว่า เขาก็ทำได้
- เพื่อเติมสื่อให้เหมาะสมกับg-k

ข้อที่ 2. การตามข้อ 1-4 ใน 7 Start 
เพื่อเช็คว่า เขาเป็น สตาร์แล้วหรือยัง และถ้าเขาดูสื่อแล้ว
เราจะได้ทำการเติมสื่อใหม่ได้ ที่สำคัญคือ ถ้าเขาดู Welcome
แล้วเขาตื่นเต้น เราต้องเป็น BS1-BS2 เคลื่อนที่
ให้วิธีการนัดหมายที่ถูกต้องกับเขาได้ และให้เขาเกิดเคสแรกให้เร็ว
แทนที่จะให้เขากลับไปดู BS1/BS2 List รายชื่อแล้วค่อยมาคุยกับเรา
ถ้าเขาตื่นเต้น สอนวิธีการนัดหมาย แล้วให้ไอเดียเขาในการเปิด Case
แล้วชวนเขานัดต่อ โดยให้เขาลองชวนเพื่อน หรือญาติที่สนิทๆ
มาด้วยเลย เพื่อเราจะได้ทำงาน Case แรก กับเขาให้เร็ว

ข้อที่ 3. อธิบาย 4 Why ผ่าน แฟ้มสปอนเซอร์อีกครั้ง
Why Aimstar - พูดถึง บริษัท สินค้า แผน คนสำเร็จ
อย่าลืมติดสินค้าไปบางตัว เพื่อให้เขามีโอกาสได้ทดลองใช้สินค้า
สำคัญที่เราต้องมี Inner ในการใช้สินค้า มีความเชื่อในสินค้า
และจัด HM สินค้าเป็น ให้เขาได้ลอง สครับ + มาส์กหน้า ให้ไว
*** รู้จักให้สินค้าของเราสำส่อน ร่อนเร่ ไปตามที่ต่างๆให้เยอะพอ ***

แผนการตลาด - เชื่อมโยงเข้า Why Network โจทย์ชีวิต
คนสำเร็จ - เชื่อมโยงเข้า Why System คนสำเร็จทุกคนใช้ระบบ

ข้อที่ 4. การทำ 5 ค้นหา สอนให้คนใหม่ มีทักษะ 3 P ให้เป็น ให้ไว
เพื่อให้เกิด Case แรกง่าย ไม่ว่าจะ SP2-1 กับ UL หรือ ชวนคนเข้างาน

ข้อที่ 5. การเติมสื่อ พยายาม แทรกไปอยู่กับทุกข้อ ในการทำ 5 สอน
รู้จักเติมสื่อให้ตรงกับความต้องการ จ่ายยาให้ถูกโรค
ดังนั้น วันนี้ สิ่งสำคัญ คือเราต้องดูก่อน เราต้องฟังก่อน เพื่อรู้ว่า
สื่อตัวไหน จะเหมาะกับคนไหน 

*********************************************

Motivation พี่แนท The Clover

อดีต เลือกเรียน บัญชี เพราะไม่ชอบทำงานขาย 
มีเพื่อนชวนทำเครือข่าย แต่ไม่สนใจ เพราะรู้สึกว่าไม่ใช่ทาง
จบมาทำงานประจำ ที่บริษัทที่มั่นคง รู้สึกว่า โอเค เลี้ยงตัวเองได้ 
จนอายุเข้าเลข 3 เริ่มเอะใจ ทำไม คนบางคน อายุเท่ากัน
แต่ความสำเร็จเขามากกว่าเรา เราทำงานประจำแทบตายได้อะไร?
ถ้าทำงานประจำแล้วไม่ตอบโจทย์ เริ่มหาธุรกิจส่วนตัวทำ
แต่ไม่ประสบความสำเร็จในการหา เพราะสังคมมีแต่พนักงานประจำ
ไม่มีใครอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ หาหุ้นส่วนไม่ได้
จนได้มาเจอกับ Aimstar เข้ามาทำแบบไม่ได้รู้สึกว่ามันใช่
แต่คิดว่า มันน่าจะตอบโจทย์ตัวเองได้ เห็นความพัฒนาของธุรกิจ
รู้สึกได้ว่า Aimstar เป็นเครือข่ายผู้บริโภคธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้จริง
และเรามีระบบที่ดี มีโค้ชที่ดี ที่สอนงานเรา

Aimstar เป็นธุรกิจทางเลือก ที่ทำให้เรามีทางเลือกชีวิตมากขึ้น
เป็นธุรกิจที่สะสมความสำเร็จได้ ขอเพียงอย่าเลิกไปเสียก่อนเท่านั้น

*********************************************

ผ่านได้ ก็ไปต่อได้ โดย คุณกอล์ฟ ฟองนม Clover Field

รู้จักวิเคราะห์องค์กรในมือที่มีก่อน อย่าเดินหน้าทำอย่างเดียว
เรามี HM ที่เกิดขึ้นเองได้กี่จุด? คนใหม่ / สอนงาน / สินค้า

KPI ดัชนีชี้วัดความสำเร็จของเรา ว่าจะโตต่อได้หรือไม่คือ
เราีมี HM ที่เกิดขึ้นเองได้ ขั้นต่ำ 3 จุดหรือยัง ???
ตัวเราเอง 1 จุด / ด้านซ้าย 1 จุด / ด้านขวา 1 จุด

สิ่งที่เราควรรู้
- ผู้นำคนไหน ในองค์กรเรา ที่ดูมีหน่วยก้าน น่าจะพัฒนาได้
Touchable Teachable เข้าระบบ จัดเวลาได้ แล้วเขาน่าจะเป็นเข็มอะไร
- สตาร์คนไหน ในองค์กรเรา ที่น่าจะเป็น HB ได้ 
(ถ้าเขายังไม่ใช่สตาร์ ก็ยังไม่น่าจะที่ดันให้เป็น HB)
- เราสร้างลูกส่วนตัวให้เป็น HB คนสุดท้ายเมื่อไหร่ ???

ปัญหาที่เกิดขึ้น
- เจอผู้นำเก่ง หน่วยก้านดี แต่เหี่ยว ท้อ ไม่ลุย
คำถามคือ ... เรา Sponsor คน ลงไปช่วยผู้นำที่ชัด ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
แล้วเราช่วยได้ทันท่วงทีหรือไม่ ???

- ถ้าเราไม่ว่าง เรามีทีมงานที่เรากล้าให้ไป Sponsor แทนเราไหม?
คำถามคือ ... เราเคยถูก Upline เรียกให้ไปช่วย Sponsor แทนหรือเปล่า
ถ้าเคยแสดงว่า เราเป็น Downline ที่ดี ที่ Upline ไว้วางใจ
หน้าที่ของเราคือ หา Downline ที่ดี ที่เราไว้วางใจ ให้ทำงานแทนให้ได้

ทำไมต้องเป็น PT เดือนนี้ ??? เพราะมี Camp Platinum เดือน ก.ค.
การที่เราไป จะสามารถนำเรื่องราว และภาพความสำเร็จ
มาเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับทีมงานของเราได้ 

วิธีการ
- เจอ Upline ให้บ่อยขึ้น โทร AAR สม่ำเสมอ มีการคุยสรุปแผนงาน
วิเคราะห์องค์กร และเขียน ABCD ทุกวัน
A - งานส่วนตัวที่เราทำ
B - งานที่เราไปช่วยผู้นำในองค์กรของเรา
C - งานพัฒนาตัวเอง
D - งานเอกสาร [PV Record / จำนวนคนเข้างาน]
ถ้าเราส่งงาน ABCD กับ UL ทุกวัน ยังไง ก็โต แน่นอน
เพราะเราจะพยายามมีงาน ABCD ทุกวัน เพื่อจะได้ไม่อาย UL

อยากเป็น Ruby แบบไหน???
ระหว่าง Ruby ที่มีคนร่วมชื่นชม แสดงความยินดีกับความสำเร็จ
กับ Ruby ที่มีแต่รายได้ แต่แทบจะไม่มีใครรู้จัก ไม่มีใครร่วมยินดี
อยากเป็นแบบไหน ต้องเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ 
เพราะวันที่เราเป็น Ruby แล้ว เรากลับไปเปลี่ยนแปลงอดีตไม่ได้
เราต้องรู้จักติดตามทีมงานด้วยความห่วงใย ใส่ใจ และจริงใจ

******************************************

Motivation คุณบูม คุณรอง Clover Field ตัวอย่างของการยืนหยัด

สมัคร พ.ย. 53 เดือน ธ.ค. 53 ก็เป็น BZ เลย
แต่หลังจากนั้น ก็หยุดอยู่กับที่จนถึงเดือน เม.ย. 55 ถึงเป็น GL
แล้วเดือน พ.ค. 55 ก็โตต่อเนื่องเป็น PT เลย

แรงบันดาลใจ คือ อยากเข้า Camp Platinum เพราะปีที่แล้ว
มีทีมงานที่ได้เข้า จึงรู้สึกว่า เราเป็น Upline ทำไม เราไม่ได้เข้า
จึงวางแผนเปลี่ยนแปลงตัวเอง ตั้งแต่ เดือน ก.พ. 55
หลังจากเข้างาน I am Clover ของคุณทอม วิเคราะห์ตัวเองจึงพบว่า
ปัญหาที่เกิดขึ้น คือ มีทักษะพร้อม แต่ขาดการกระทำที่ต่อเนื่อง
แค่เพียงเพิ่มเนื้องานให้มากขึ้น นำทักษะที่ีมีออกไปใช้
มีการวางแผนงานกับ Upline แล้วก็ตั้งใจลงมือทำ

******************************************

เก็บตกห้องอื่นนิดๆ จาก ตอน After กลุ่ม The Clover

ฺBZ - อย่าโฟกัส คนๆเดียว ต้องทำ Case หลายๆ Case กับหลายๆจุดโฟกัส
- เวลาชวนให้ชวนง่ายๆ เช่น มีเรื่องดีๆจะเล่าให้ฟัง บางทีแค่นี้ก็มาแล้ว
ไม่ต้องคิดเยอะ ถ้าเขาปฏิเสธ ก็ให้เขารู้ว่า ถ้าปฏิเสธเขาจะพลาดอะไร
- Eat That Frog! ทำงานที่ยากที่สุด ลำบากที่สุดก่อนเสมอ 
จะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการตัดสินใจใหม่ ในการลงมือทำ

SL - ไม่มีคำว่า "รู้แล้ว" มีแต่คำว่า "รู้เพิ่ม" อย่าหยุดการเรียนรู้
- ถ้าไม่อยากเป็นกบในกะลา ต้อง AAR กับ Upline
- ความรู้ที่ดีที่สุด คือความรู้ที่นำไปถ่ายทอดต่อได้

PT - ทำ HM ให้เกิดจุดที่มีเนื้องานเองให้ได้ ให้เยอะที่สุด
- กดเข้าไปในผังองค์กร วงกลมวงแรกคือใคร???
แล้วทำไมต้องรอพึ่งคนอื่น. This is your own business
- อย่าตกหลุมสบาย อย่าหยุดวิ่ง จนกว่า ว่าวจะติดลมบน
และเมื่อไหร่ก็ตามที่ว่าวเริ่มตกลงมา ต้องวิ่งต่อทันที

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับพี่ๆน้องๆเพื่อนๆทุกคนนะครับ
My name is Prayuth Chatsakda and I'm Clover ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น