วันนี้ ผมนัดลูก sponsor 2 คนแต่แคนเซิลหนึ่ง
ไปนั่งคุยเรื่องแนวคิดกันอยู่นาน เชื่อว่าเดือนหน้านี้ลุยกันแน่นอน
เวลาที่เหลืออยู่ผมไม่ยอมแน่นอน พอเคสนี้ผมรู้ว่า
เค้าไม่พร้อมเรื่องเวลาเดือนนี้ ผมก็ไม่รอพรุ่งนี้มีลูกใหม่แน่นอนแล้ว 1 คน 
พรุ้งนี้ตั้งเป้าหมายนัดเพิ่มสำหรับเคสส่วนตัว
วันศุกร์ขั้นต่ำ 5 เคสแน่นอนทดแทนจุดที่พลาดไป 


สิ่งที่ดีใจที่สุดในวันนี้คือมีหลานใหม่ของลูกใหม่คนนึง 
ที่ผมเคยสปอนเซอร์เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้วโทรกลับมาหาผม
หลังจากไม่รับโทรศัพท์ เกือบ 1 ปีเต็ม เราคุยกันราว 1 ชม. 
เพราะเค้ามีข้อสงสัยในธุรกิจที่ผมทำมากๆ 


ในภาษาเพื่อน เค้าบอกว่าก่อนจบเค้าไม่ได้คิดอะไร 
เค้าไม่ชอบธุรกิจนี้มากมาก เค้ารักสบาย แต่พอเรียนจบ
มาทำงานได้ 2 วันชีวิตจริงมันไม่ง่าย 
เริ่มเงินเดือน เดือนแรกแค่ 12,000 ทำงาน 8 ชม ต่อวัน 
6 วันต่ออาทิตย์ และเค้าก็จ่ายเงินน้อย แต่อยากให้เราทำงานเยอะๆ 
เค้ารู้สึกว่าเค้าเป็น เหมือนเครื่องจักรเลย แล้วเค้าทบทวนชีวิตแล้ว
มันไม่ใช่สิ่งที่เค้าต้องการเลย แล้วเค้าเห็นชีวิตผม
ทำงาน 1 เดือนเท่ารายได้เค้า 1 ปี เค้าบอกว่าไม่อยากพูดคำนี้เลยว่า 
เค้าอยากทำธุรกิจกับผมจริงๆ ผมก็เลยบอกเค้าว่า 
นี่และคือสิ่งที่กูพยายามกว่า 2 ปี ภาพที่กูเห็นก่อนเข้ามาทำคือ
กูเห็นพวกมึงมีบ้่านมีรถมีเวลาเป็นของตัวเอง แต่ที่ผ่านมา
เพื่อนหลายๆคนไม่เข้าใจ หน้าที่ของกูคือพิสูจน์ว่า
คนอย่างกูที่ไม่มีแม้แต่อะไร เรียนไม่เข้า ติดเกม เที่ยวไปวันๆ 
อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง และเลือกเครื่องมือที่ใช่ 
และชีวิตจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เรามาสร้างปรากฏการณ์กัน 
ำให้เพื่อนเห็นว่าชีวิตคนหนึ่งคนไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าคิด 
ต่เค้าเป็นได้มากกว่าที่เค้าคิด ชีวิตคนหนึ่งคนไปได้ไกลกว่านี้อีกมากมาย 
สรุปว่าผมมีหลานใหม่ที่โครตแลกมาอีก 1 คนแน่นอน 


หลังจากนั้นก็ไปนั่งฟังผู้นำเทรน...เพื่อสร้างผู้นำชุดใหม่
ที่จะเป็นว่าที่ รูบี้ในอนาคต แล้วเอเออาร์


จากนั้นนัด silver star ประชุมผ่าน team speak 
ไกด์ทิศทางสิ้นเดือนและ สร้างใจให้มีเป้าหมายที่ชัดเจน 


เช้าวันสุดท้ายของเดือนขึ้น 
BZ ผมมี balance. 5,000 เที่ยงคืนผมจบ 12,000
SL ผมมี balance. 2,000 เที่ยงคืนผมจบ 21,000
GL ผมมี balance 8,000 เที่ยงคืนผมจบ 33,000 
PT ผมมี balance 17,000 เที่ยงคืนผมจบ 50,700
PL ผมมี balance 40,000 เที่ยงคืนผมจบ 107,000
RB ผมมี balance 100,000 เที่ยงคืนผมจบ 200,000
SP ผมมี balance 160,000 เที่ยงคืนผมจบ 300,000


ผมขาดเป็น แสน PV ผมยังเชื่อว่าผมทำได้ 
แล้วทำไมของคุณไม่กี่พัน ไม่กี่หมื่น ถึงคิดว่าคุณทำไม่ได้ละครับ ? 
ฟังผมแล้ว hot คำถามคือคุณทำให้DLคุณ hot จากตัวคุณได้หรือยัง ? 


ผมไม่ได้มาพูดเพื่อให้คนชอบผม แต่ผมมาพูดในฐานะนักให้กำลังใจ 
........... ผมทำได้ คุณทำได้ครับ ..............
ถ้าผมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของคุณจากการฟังบทความนี้ 
ไว้มาขอบคุณบนเวทีรับเข็มละกัน จะดูจริงใจมากๆ 
แต่อ่านแล้วแค่ hot แต่นอนบนเตียงทั้งวัน... ผมว่าไม่ได้อะไรจริงๆ 
การเป็นคนสำเร็จเท่ห์ๆบนเวที ไม่ได้มีความหมายอะไร 
เท่ากับการเป็นคนสำเร็จที่ตื่นนอนมาหยิบโทรศัพท์ แล้วถามตัวเองว่า
วันนี้เราจะไปช่วยใคร แล้วเราจะทำความฝันใครให้เป็นจริง 
เจ๋งไม่เจ๋งไม่ได้วัดกันที่คุณมีเข็มอะไร แต่เข็มที่คุณได้... 
เบื้องหลังคุณได้ช่วยใคร 


มือสมัครเล่นวัดกันที่ balance มืออาชีพวัดกันที่ความสำเร็จของลูก 
ขอบคุณ ตัวอย่างที่ดี มีค่ากว่าคำสอน 
พี่ทอม พี่แคน ที่เป็นตัวอย่างที่ดีตลอดมาครับ


ขอบคุณ Coach ที่ดีที่สุดของผม Super Upline 
Diamond star พี่มิ่ง ณัฐภูมิ กัลยาสิริ ไม่มีพี่ไม่มีผม 
ไม่มีกำลังใจจากพี่ ไม่มีใจกำลัง2ของผม
ไว้บนเวทีผมจะพูดชื่อพี่ดังๆ


หลายคนถามผมว่าผมทำได้อย่างไร ผมคงบอกว่า
มันไม่มีทฤษฏีไหนช่วยคุณได้ เพราะความเชื่อที่ยิ่งใหญ่ 
และความรักผู้คนเท่านั้นที่ช่วยคุณได้


ไม่ว่าคนกี่ล้านคนจะบอกว่าคุณทำได้ 
แต่ถ้าคุณคนเดียวคิดว่าทำไม่ได้ คุณก็ทำไม่ได้
และถ้าคนล้านคนบอกว่าคุณทำไม่ได้ 
แต่คุณคนเดียวคิดว่าคุณทำได้ คุณก็ทำได้
You are what you think
คุณจะเป็นอย่างที่คุณคิด


คุณลุยแล้วสำเร็จ เพื่อนคิดผิด
แต่ถ้าคุณไม่สู้ คุณไม่สำเร็จเพื่อนคิดถูก 


อยากเป็นแบบไหนอยู่ที่คุณเลือก


" ช่วงเวลานี้ มีแต่คนสำเร็จเท่านั้นที่ลุยอยู่"