วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

ทักษะ : วิธีการโทรนัดหมายขั้นเทพ โดย น้องแพท Clover Time


วีธีการโทรนัดหมายขั้นเทพ โดย น้อง แพท Clover Time
Team Speak 16 มีนาคม 2555
สรุป by ตุ้ม The Clover

วิธีการ โทรนัดหมายเพื่อดับผู้มุ่งหวัง 18 ประการ จาก Pat Clover Time
1. อย่าคิดว่า ใครเป็นของตาย แล้วโทรชวนแบบไม่ถูกวิธี
2. โทรเลย โดยไม่ดู BS1/BS2 ไม่ปรึกษา Upline
3. จริงใจเกินไป พูดคำว่า Aimstar ธุรกิจเครือข่าย
ก่อนจะ small talk เพื่อ check form เขาก่อน
4. โทรคุยด้วยน้ำเสียงไม่มั่นใจ ง้อให้เขามาฟัง ทำให้เขาถือแต้มต่อ
5. ไม่มี Script โทรแบบคิดสด กะว่า ถามไรมา เดี๋ยวก็ตอบได้
ทำให้เข้าเรื่องไม่ถูก บางครั้งก็ Why I Join นานเกินไป
6. อ่านตาม Script อย่างเดียว ไม่เป็นธรรมชาติ
7. คุยด้วยน้ำเสียง Mono Tone ทีเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ
8. โทรหาคนมีศักยภาพ โดยไม่เคยดูชุด S มาก่อน
ไม่สามารถให้ข้อมูลเรื่องสินค้า หรือตอบข้อโต้แย้งต่างๆ ได้
9. สติแตก พูดอย่างเดียว น้ำไหลไฟดับ ไม่มี 2way communication
10. ตื่นตระหนก เมื่อรู้ว่า เขาก็รู้จัก Aimstar เหมือนกัน
การที่เขารู้จัก เขาอาจจะแค่รู้จัก ไม่ได้รู้จริงก็ได้
11. เขาไม่ว่าง ก็ดันทุรังจะคุยให้ได้ ไม่มีมารยาทในการคุย
12. โทรไม่ถูกเวลา โทรคุยในช่วงเวลาที่ควรเป็นเวลาพักผ่อนของเขา
13. โทรไปกะ Sponsor แหลกอย่างเดียว คุยบอกหมดทางโทรศัพท์
โทรนัดคือโทรนัด ไม่ใช่ โทร Sponsor
14. small talk คือการคุยเล็กๆ อย่าคุยนานเกิน เพราะจะเข้าเรื่องไม่ได้
15. Why I Join นานเกินไป เราโทรนัดหมาย ไม่ได้โทรสปอนเซอร์
เราโทรนัดเพื่อนกินข้าว ดูหนัง ใช้เวลาเท่าไหร่ ?
16. ถ้าเราทำทุกอย่างเป๊ะ แต่เค้าแนวคิดไม่ถูกต้อง ก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้
อย่าว่าหรือด่าเค้า เค้าไม่ผิด เพราะโรงเรียน หรือ มหาวิทยาลัยไม่มีสอน
17. โทรคุยด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นได้ แต่อย่าตื่นเต้นจนเว่อร์เกินไป
18. อย่า Touching เค้า ไม่พูดจาดูถูกเรื่องอาชีพของเค้า
ไม่แชร์ลบ ในเรื่องราวชีวิต หรืองานของเค้า

หลักการโทรนัดหมาย 3-1-3-1
โทรนัดผู้มุ่งหวัง 3 คน โทรหา Upline 1 ครั้ง
ถ้านัดได้ ก็จะได้ มีการเชียร์ๆชมๆ จาก Upline
ถ้านัดไม่ได้ ก็จะได้ มีการตัดส่วนเกิน เพิ่มส่วนขาด จาก Upline

วิธีการโทรนัดเปิดที่ดี ในรูปแบบของ น้องแพท
1. Small Talk แบบ Check Form มีน้ำเสียงร่าเริงแจ่มใส
ใช้หลัก HCHCW ด้วย คุยด้วยน้ำเสียงที่ร่าเริง มีความสุข ^_^
โทรคุยแบบ เพื่อโทรนัดเพื่อนทานข้าว หรือคุยเล่นจริงๆ
ตัดความคิดเรื่องเครือข่าย ออกไปจากหัวก่อน
Check Form ด้วยการชมในสิ่งที่เขาทำ
เขาจะถ่อมตัวด้วยการแชร์ลบในสิ่งที่เขารู้สึกออกมาเอง
เพราะคนเรา แชร์ลบ ง่ายกว่า แชร์บวก ...
อย่างไรก็ตาม ต้องควบคุมเวลาในการคุยด้วย
อย่าปล่อยให้เราหรือเขา Small Talk นานเกินไป
ออกตัวว่า คุยเวลางานไม่ดี นัดเจอกันกินข้าวกันดีกว่า แล้วคุยกัน
นัดเวลา นัดสถานที่ให้ได้ก่อน

2. หลังจากที่นัดได้แล้ว ปล่อยให้เค้าคุยเรื่องของเค้าแล้ว
ค่อยเปลี่ยนโหมดตัวเรา เป็นโหมดคุยเรื่องธุรกิจ
เราทำธุรกิจกับเพื่อนอยู่ ตอนนี้กำไรประมาณเดือนละหมื่น
แต่สิ้นปีนี้ น่าจะมีกำไรประมาณเดือนละแสน
ถ้าเค้าไม่รู้จักเครือข่าย นัดง่าย และสนใจแน่นอน ล้านเปอร์เซนต์
แต่ถ้าเค้าทักมาว่า เครือข่ายหรือเปล่า เอมสตาร์หรือเปล่า
จะเข้าจุดถัดไป คือ

3. จุดตอบข้อโต้แย้ง ... ถ้าเค้าตอบว่า เคยได้ยินแล้ว
ให้เรากลับไปโหมดตื่นเต้นก่อน ... เฮ่ย รู้จักแล้วเหรอ
ยังงี้ ก็ได้เป็นแสนแล้วดิ ... ยัง ...
เฮ่ย แล้วได้เท่าไหร่แล้ว เกือบแสนแล้วดิ ... เปล่า ไม่ได้ทำ
เฮ่ย ทำไมไม่ได้ทำอ่ะ ??? เค้าก็จะตอบกลับมาว่า ทำไมต้องทำล่ะ
เราก็ตอบกลับไปว่า เฮ่ยเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่เรารู้จัก ทำกันเกินแสนไปหมดแล้ว
ได้ยินตั้งแต่เมื่อไหร่ ... ถ้าเราได้ยินตั้งแต่ตอนนั้น ป่านนี้เราได้เป็นแสนแล้ว
หลังจากนั้น เราก็ฟังข้อโต้แย้งของเขา ว่าทำไม เขาถึงยังไม่ได้ทำ
ถ้าเขาบอกข้อโต้แย้งอะไรมา ให้เราเห็นด้วย และบอกว่า
เราก็รู้สึกเหมือนเขาเลย ในช่วงแรก ... แต่ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ
คิดว่าเราจะทำไหม ??? รู้ไหม ทำไมตอนนั้น นายถึงไม่ได้ทำ
เพราะนายไม่รู้ไง ว่าถ้านายทำไปตั้งแต่ตอนนั้น นายจะมีรายได้หลักแสนแล้ว
เหมือนเรา ... เราก็เคยมีคนชวนมาก่อน แต่เรารู้สึกว่าไม่ใช่ ไม่ชอบ
แต่ว่า ตอนนี้ ไม่เป็นไร เราตั้งใจมาก ยังไง มาสำเร็จมีรายได้หลักแสนไปด้วยกัน

ที่สำคัญ ไม่ต้องกลัวนะ ... ไม่มีสินค้ามาขาย ไม่ได้ต้องสมัคร
มาเล่าให้ฟัง ... รู้ไว้ ไม่เสียหาย ... ยังไง ตอนกินข้าวกัน เดี๋ยวเล่าให้ฟัง

ถ้าเพื่อนยืนยัน ว่ายังไงก็ไม่อยากฟัง ... ให้ยิงประโยคเด็ดไป
ที่ไม่อยากฟัง เพราะคิดว่า เราจะมาหลอกนายหรือเปล่า ???
กลัวเราหลอกหรือเปล่า ??? ไม่อยากให้คิดว่า เราจะมาเอาอะไรจากนาย
เราแสกนมาหมดแล้ว ถ้าเหมือนที่นายบอกมา เราคงไม่ทำแน่นอน
เอายังงี้ จะได้ไม่ต้องเถียงกัน ... ตอนกินข้าวกัน ไว้เล่าให้ฟัง
ถ้านายรู้สึกว่า เป็นเหมือนที่นายพูดมา นายก็ไม่ต้องสนใจก็ได้

จริงจังไปหรือเปล่า ? อันนี้ ชวนมาทำธุรกิจมีรายได้หลักแสนด้วยกัน
ยอดธุรกิจหลักล้าน ถ้าเราไม่จริงจัง นายอย่ามาทำกับเราดีกว่า

สุดท้าย ถ้าเพื่อนเรา ไม่สนใจ จะมาจริงๆ ก็อย่าคิดมาก
อย่ามัวเสียเวลาเซ็งเป็ดอยู่ (อันนี้ คงต้องฟังนิทานจากน้องแพทประกอบ)

ปล. เป็นวิธีการนัดหมายแบบเปิดนะครับ
แนะนำว่า สำหรับคนใหม่ ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจนี้
ควรปรึกษากับ Upline และโค้ชในสายงานของท่านก่อน
ว่าควรจะนัดหมายแบบไหนดี นัดปิด นัดเปิด นัดกึ่งปิดกึ่งเปิด
และมี Script ในการนัดหมายอย่างไรดี ก่อนทำเคสนะครับ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น