วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

Course Level Up Bronze Star 3/3/2555

Course Level Up Bronze Star 3/3/2555The Clover Field Time

1. การใช้คู่มือ by Pearl Star น้องนุ้ย กุลนันท์ Clover Time
ทัำกษะสำคัญของ Bronze Star ใน Work Plan คือ "ข้อ4"
ทักษะในการติดตามและใช้ที่ประชุม (L1/L2/F1) 
-- คู่มือการติดตามฉบับการ์ตูน

สำคัญที่ ขยันทำงานรายวัน นัดนอกรอบบ่อยๆ 
เพื่อให้มีคนเข้างานรายสัปดาห์เยอะๆ
เพื่อเหวี่ยงคนเข้างานรายเดือน
และรักษาคนในองค์กรไว้ด้วย HCHCW

2. คุณ Bank Clover Field

นิทาน มหาดเล็ก กับคนแบกเกี้ยว ของพระราชา ...
คนแบกเกี้ยว มีความรู้สึก น้อยเนื้อต่ำใจ มีความรู้สึกว่าโลกไม่ยุติธรรม
ทำไมเกิดมาเป็น "คนเหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกัน" เดินบ่นตลอดเวลา
พระราชาได้ยิน คำบ่น ของคนแบกเกี้ยว ... ได้ยินเสียงแมวร้องพอดี
จึงเกิดไอเดียขึ้น ... จึงรับสั่งให้คนแบกเกี้ยว ไปลองดูว่าอะไรเกิดขึ้น

คนแบกเกี้ยววิ่งไปดูแล้วกลับมาบอกว่า ... มีลูกแมวเกิดใหม่พะยะค่ะ
พระราชา ... แล้วเกิดทั้งหมดกี่ตัวล่ะ 
คนแบกเกี้ยววิ่งกลับไปดูใหม่แล้วกลับมาบอกว่า ... 7 ตัวพะยะค่ะ
พระราชา ... แล้วเป็นตัวผู้หรือตัวเมียล่ะ
คนแบกเกี้ยววิ่งกลับไปดูใหม่แล้วกลับมาบอกว่า ... ตัวผู้5 ตัวเมีย2
พระราชา ... แล้วมันสีอะไรล่ะ
คนแบกเกี้ยววิ่งกลับไปดูใหม่แล้วกลับมาบอกว่า ... ดำ 5 ขาว 2

ทันใดนั้น มีมหาดเล็ก เดินมาพอดี พระราชาจึงสั่งให้มหาดเล็ก
ไปดูบ้าง ด้วยคำถามเดียวกัน ... ไปลองดูหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น

มหาดเล็กวิ่งไปดูแล้วกลับมาบอกว่า ...
มีลูกแมวเกิดใหม่พะยะค่ะ ... มีทั้งหมด 7 ตัว
เป็นตัวผู้ 5 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว ... เป็นสีดำ 5 ตัว สีขาว 2 ตัว
ตัวสีขาว 2 ตัวน่ารักมากเลยพะย่ะค่ะ ...

พระราชา จึงหันไปหา คนแบกเกี้ยว แล้วก็พูดว่า
นี่ไงล่ะ ... "คนเหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกัน"

วันนี้ ทำ Aimstar เหมือนกัน แต่อาจจะไม่เหมือนกัน
ตั้งใจทำเหมือนกัน แต่อาจจะไม่เหมือนกัน
ดูสื่อเหมือนกัน แต่อาจจะไม่เหมือนกัน
วันนี้ คุณทำสิ่งต่างๆ แบบ มหาดเล็ก หรือ คนแบกเกี้ยวอยู่ ?

3. น้องแพท Clover Time
การรักษาองค์กร ผ่าน HCHCW
"หุบเขายังอยู่ ใยต้องกลัวไร้ฟืน"
ถ้าเรายังรักษาผู้นำไว้ในองค์กรได้ ภายใน 1-3ปี
ยังไง ผู้นำคนนั้น ก็สำเร็จ ถ้ายังอยู่และทำตามระบบสม่ำเสมอ

Happy - อารมณ์ดี ใครๆก็อยากอยู่ใกล้ เพราะเรา Happy และดีพร้อม
ทำไมต้องเปลี่ยนแปลง? เพราะหัวแปรงมันบานแล้ว !! ไม่ใช่ !!
เพราะเราต้องการไปให้ถึงเป้าหมาย ... ถ้าอยากสำเร็จ 
ต้องกล้าเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในรูปแบบที่คนสำเร็จทำ

Comfortable - ต้องไม่กดดันคนอื่น เราไม่ชอบโดนว่า ก็อย่าว่าใคร
คนเราผิดพลาดกันได้ ถ้าไม่เช่นนั้น ดินสอคงไม่มียางลบ

"จงสิ้นเปลืองคำชม แต่ประหยัดคำต่อว่า"

Hope - ต้องมีความหวัง มากพอที่จะให้ความหวังคนอื่นได้
ธุรกิจนี้เป็นเส้นทางตรง ถ้าไม่เลี้ยวออกจากเส้นทาง ยังไงก็ถึงเส้นชัย

Confident - เชื่อมั่นในตัวเอง และมีความมุ่งมั่น
ถ้าเรายังไม่มั่นใจในตัวเอง แล้วใครจะมั่นใจในตัวเรา

เราต้องพัฒนาตัวเอง เปลี่ยนแปลงตัวเอง เราไม่มั่นใจ เพราะเราไม่เคยฝึก
ถ้าให้ไปสอบแคลคูลัสขั้นสูง ใครมั่นใจว่าจะได้ A? อาจจะมีแต่น้อย
้ถ้าให้ไปสอบเลข ป.1 ใครมั่นใจว่าจะได้ A? น่าจะเกือบทุกคน
คำถามคือ ทำไม เราถึงมั่นใจ นั่นเพราะ เรารู้ว่าเรามีความรู้ไง
นั่นแหละ คือเหตุผล ที่ว่า ทำไม Center ถึงสำคัญ
เพราะพอเรามีความรู้ เราก็จะมั่นใจ นั่นเอง

Wisdom - สติปัญญา ความเฉลียวฉลาด
หลังจากที่เราเรียนรู้มากพอ เราก็สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้
วันนี้ ถ้าเรารู้เยอะ ปัญหาจะน้อย ถ้าเรารู้น้อย ปัญหาจะเยอะ
เราอาจจะไม่รู้ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ ... 
แต่ถ้าเรารู้แล้วว่าเราไม่รู้อะไร ... อย่าปล่อยให้เราไม่รู้อะไรนาน
รีบหาความรู้จาก Center จาก Upline จาก Google 

คนเราถ้าอยู่กับอะไรซักอย่างนานพอ เราจะเป็นผู้เชี่ยวชาญ
มีความชำนาญในด้านนั้นๆ สำคัญที่เราเลือกสิ่งที่เราอยู่ด้วยให้ถูกต้อง

ถ้าวันนี้ เราเจอคนมีศักยภาพ เราต้องมีทักษะและรักษาเค้าได้
เราจะไม่ได้สิ่งที่เราต้องการ แต่เราจะได้สิ่งที่เราคู่ควร
ถ้าเราเจอ ผู้นำที่มีศักยภาพ แต่เราไม่มีศักยภาพ และทักษะที่ดีพอ
สักวัน ผู้นำที่มีศักยภาพคนนั้น ก็จะจากเราไป ... ไปหาคนที่คู่ควร

นิทาน - พระเจ้า บอก กับชายหนุ่มว่า ถ้าเจ้าโยนหิน ไปที่ทะเลเรื่อยๆ
เจ้าจะเจอ หินทองคำ เมื่อเจ้าเก็บมันไว้ เจ้าจะได้ความสุขความร่ำรวย
ชายหนุ่ม โยนหินไปเรื่อยๆ ... จากวัน เป็นเดือน จากเดือนเป็นปี
ชายหนุ่ม เริ่มมีความชำนาญ มีความเชี่ยวชาญในการโยนหิน
เริ่มมีการโยนหินด้วยท่าแปลกๆ ... มีการโยนหินให้ชิ่งกับน้ำ
มีการนั่งโยน นอนโยนไปเรื่อยๆ จนชายหนุ่ม หลับตาก็ยังโยนได้
ในระหว่างที่ชายหนุ่ม กำลังโยนหินไปเรื่อยๆ ... ทันใดนั้น ...
หินทองคำ ก็โผล่ขึ้นมา !!! คิดว่า ชายหนุ่มจะทำอะไรครับ ???
แน่นอน ชายหนุ่มคนนั้น ก็โยนหินทองคำก้อนนั้น ลงทะเลไป
และด้วยความที่ชายหนุ่มโยนหินธรรมดา ลงทะเลไปเยอะแล้ว
ชายหนุ่มจึงต้องเสียดาย ที่เค้าไม่อาจหาหินทองคำก้อนนั้นเจอ

วันนี้ อย่าปล่อยให้ความเคยชิน ... 
มาทำให้ความฝันราคาแพงของเราต้องสูญหายไป

4. น้องเติ้ล Pearl Star Clover Time
ธุรกิจ Aimstar ถ้าอยากสำเร็จต้องขยัน เทียบแล้วก็คือ Sprit
ขยันอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอ ต้องมีความชำนาญ นั่นคือ Skill 
ถ้าเรามี Spirit + Skill เราจะโตได้ในระดับหนึ่งด้วยตัวเอง
แต่เราไม่มีทางโตต่อได้ ถ้าไม่ช่วยให้ทีมงานโต ตามเราขึ้นมาได้
นั่นคือ เราต้องเก่งคนด้วย ... ใน Aimstar นั่นคือ HCHCW
"ถ้าไปคนเดียว ไปโคตรไว ... แต่ถ้าอยากไปให้ไกล ต้องไปด้วยกัน"

การเจอกันครั้งเดียว ไม่อาจจะพัฒนาให้ใครเก่งขึ้นได้ในทันที
น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน น้ำไม่ได้หยดแรงขึ้น
แต่น้ำหยดอย่างสม่ำเสมอ ... ธุรกิจ Aimstar ก็เ่ช่นกัน
คุณไม่อาจพัฒนาให้ใครเก่งขึ้นได้ในทันที แต่ต้องใช้ความสม่ำเสมอ
ในการติดตาม และพัฒนาผู้นำ

แถมเนื้อหา ห้อง Silver ให้อีกนิดหน่อย จากการฟัง After รวม
ในกลุ่ม The Clover

- วันนี้ ถ้าคุณมี ขวด 1000 ml มีแก้ว 200 ml เทลงไป ยังไงก็ล้น
มีทางแก้อยู่ 2 วิธี
1. Active ขยายแก้วเป็น 1000 ml
2. Passive ขยายแก้วเป็น 400 ml แล้วหาแก้วอื่นมาเพิ่มอีก 3 ใบ
300/200/100 ก็จะกลายเป็น 1000 ml เช่นกัน

ปรับใช้ ธุรกิจ Aimstar ถ้าคุณมีองค์กร 10 คน คุณอาจดูแลได้
ด้วยทักษะของตัวคุณเอง แต่ถ้าคุณมีองค์กรเพิ่มเป็น 50 คน
คุณไม่สามารถดูแลได้ทั้งหมด ด้วยทักษะที่คุณมี คุณมีทางแก้ 2 ทาง
1. Active เพิ่มทักษะของตัวเองให้มากขึ้น ให้ดูแลคน 50 คนได้
ซึ่งอาจจะเป็นไปไม่ได้ หรือถ้าเป็นไปได้ ก็ต้องเหนื่อยมากๆ
2. Passive พัฒนาทักษะตัวเรา ให้ดูแลได้เพิ่มขึ้น
และพัฒนาทักษะผู้นำในองค์กรเรา ให้มีผู้นำองค์กรมาช่วยดูแลต่อไ


Not only work hard ... You should work smart too
ต้องพัฒนาผู้นำ เพื่อให้เกิด จุดที่เกิดเนื้องานเองได้ ^^

สรุปจากเนื้อหา+ปรับแต่งเพิ่มเติมบางส่วนเล็กน้อยด้วยตัวเองด้ว
ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทุกคนนะครับ
อาจจะยาวไปซักนิด แต่ผมไม่รู้จะตัดส่วนไหนทิ้งจริงๆครับ :oD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น