วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

Course Level Up Half Bronze Star 3/3/2555


ออกตัวก่อนเลยว่า อันนี้ไม่ได้สรุปเองนะครับ
นำบทความมาจาก Myclover แต่จำไม่ได้ล่ะ
ว่าตอนนั้น ใครเป็นคนลง ยังไง ก็ Credit My Clover ละกันนะครับ ^^

ไฟล์ของ Course Level Up+
Half Bronze Star March 3,2012

วันนี้ใครอยากเป็น RB บ้าง .. ยกมือกันเพียบ
ต้องถามก่อนว่า Aimstar คืออะไร .. ถ้าเรามีข้อมูลเยอะ ปัญหาเราจะน้อย

Priority Focus : พี่ ณา วรรณา Pearl Star, Clover Field
เป้าหมาย และ ความฝัน
ส่วนของเป้าหมาย วันนี้ เป้าหมายอะไรสำคัญที่สุด
1. เป้าหมายการเรียน - น่าจะคุ้นๆกัน ที่ว่า ให้ตั้งใจเรียน ขยัน เพื่อที่จะได้งานที่ดี
2. เป้าหมายการทำงาน - ตอนที่เรายื่นสมัครงานแต่ละที่
ถ้าที่เราไปสมัครงาน เค้าตอบรับและถามว่า พิมพ์ดีด ขับรถ ได้ไหม (ตอบว่าได้ ทั้งๆที่ยังไม่ค่อยได้เลย)
เป็นเพราะอะไรกัน เราถึงตอบแบบนั้น
3. เป้าหมายชีวิต - คงจะทำให้ใครๆหลายคนได้หยุดเพื่อที่จะคิด .. เออ แล้วเป้าหมายชีวิตมันคืออะไร
ให้เห็นภาพง่ายๆที่ชัดที่สุด หมอดูที่แม่นที่สุด คือ หัวหน้างานของเรา
ตอนเริ่มงาน ของพี่ณา 7700 บาท ทำงานมา 4 ปี 11000 บาท
แต่ดูจากหัวหน้างาน ทำมา 20+ปี 25,000 .. แล้วถ้าเราอยากจะมีรายได้ 30,000+ ต้องทำยังไง
ไม่อยากนึกถึง ตัวเรา ที่เห็นภาพในอนาคตของเราแล้ว … >.<”
พี่ณา เลยให้เรานึกถึง ช่วงที่ 60 ปี เราจะเป็นยังไง ถ้าเรายังอยู่ที่เดิมอยู่ … ไม่อยากนึกเลย

ฉะนั้น ถามก่อนเลยว่า อีก 3-5 ปี ข้างหน้า เราอยากมีชีวิตความเป็นอยู่แบบไหน
ต้องเริ่มจาก จัดลำดับความสำคัญ
- สิ่งที่ชอบทำ ก็คงเป็นสิ่งที่หลายๆคนชอบ ไม่ว่าจะ shopping / ดู series เกาหลี
- สิ่งที่ควรทำ ดู series เศรษฐี (สื่อของ Clover Group) .. ^0^”

ทำสิ่งที่ควรทำ สิ่งที่ควรเกิดจึงจะเกิด

นิทาน ชายซื้อหมูกับโจร 3 คน
ณ ตลาดแห่งหนึ่ง มีชายหนุ่มที่ต้องการซื้อเนื้อหมูเพื่อกลับไปทำอาหารที่บ้าน
ณ ตลาดแห่งเดียวกัน ก็มีแก๊งของโจรที่มีคุณธรรม ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับตลาดแห่งนั้น

ในช่วงเวลาที่ชายหนุ่มคนนั้นซื้อหมูแล้วกำลังจะกลับบ้าน ก็จะต้องเดินผ่านซอยซอยหนึ่ง
โจรทั้ง 3 เห็นแล้วว่าชายคนนั้นซื้อเนื้อหมูมาแล้ว
จึงได้วางแผนกัน เผื่อที่จะให้ชายคนนั้นไม่นำเนื้อหมูกลับไปที่บ้าน

โจรคนแรก ไปรอชายหนุ่มที่ปากซอย
โจรคนที่2 รออยู่กลางซอย
โจรคนสุดท้าย รออยู่ท้ายซอย

ขณะที่ชายหนุ่มเดินผ่านซอย
โจรคนแรกก็ทักว่า “ทำไมสีของเนื้อหมูมันแปลกๆ .. มันเป็นเนื้อหมาหรือเปล่า”
ชายหนุ่มก็บอกว่า “นี่เนื้อหมูจริงๆ ซื้อจากตลาดเลย”
พอชายหนุ่ม เดินมาถึงกลางซอย
โจรคนที่ 2 ก็ทักอีกว่า “กลิ่นอะไร แปลกๆ เนื้อหมาหรือเปล่า
ชายหนุ่มก็ยังบอกว่า “นี่เนื้อหมูจริงๆ แต่ก็เริ่มไม่มั่นใจว่า เนื้อที่ซื้อมาเป็นเนื้อหมู”
แต่พอชายหนุ่มคนนั้น เดินมาถึงท้ายซอย
โจรคนสุดท้ายก็ทักว่า “นี่มันเนื้อหมา แล้วก็ถามว่า ซื้อมาจากที่ไหน”
ชายหนุ่มตอบว่า “นี่เนื้อหมู ซื้อมาจากตลาด”
โจรคนสุดท้ายก็บอกกลับมาว่า “เนื้อหมาชัดๆ เคยซื้อมาแล้ว คนขายเค้าหลอก”
ชายหนุ่มคนนั้น โดนทักถึง 3 ครั้ง ก็เลยคิดว่า เนื้อที่ซื้อมา คงเป็นเนื้อหมาจริงๆ
และก็ตัดสินใจทิ้งเนื้อหมูที่ซื้อมา … ฉะนั้น เนื้อหมูนั้นจึงตกเป็นของโจรทั้งสาม

ในธุรกิจ AimStar ก็เหมือนกัน เรามีเนื้อหมูในมือแล้ว นั่นคือ AimStar
ออกไปชวนคนแต่ถูกกลับบอกว่า ไปทำทำไม มันไม่เวิร์คหรอก
คนกลุ่มนั้นก็เหมือนโจรทั้งสามที่
ให้เรามั่นใจได้เลยว่า เนื้อหมูที่เรามีนั้นมันดี .. สู้ สู้ คับ


ช่วงสร้างแรงบันดาลใจ : พี่รัฐ สรสุรัฐ วิสุโฆษ์วงษ์ Diamond Star
“ถ้าเราหยุดทำงาน เป็นเดือน เป็นปี .. แล้วรายได้ของเรายังได้ไหม”
ให้เรามาวิเคราะห์ ESBI ของตัวเราดู
- เจ้าของธุรกิจ (SCG / TOYOTA / CP / AIS)
ถือว่าเป็นบริษัทที่ดีมากๆ
แต่เราเองคงไม่มีเงินทุนที่มากพอ เพื่อทำแบบนี้ได้
- นักลงทุน
วันนี้ เราเองยังไม่มีทุน+ที่ดิน (เพื่อลงทุนสร้างคอนโด อพาร์ตเมนท์) ก็เป็นไม่ได้
- ถักทอเครือข่าย เป็นช่องทางที่สามารถทำได้
ใช้สินค้าแบบผู้ประกอบการ ให้รู้ว่าสินค้าดี ทำตลาดได้ + ใช้แบบจับผิด (เพื่อเช็คมาตรฐาน)
พาคนเข้ารอบประชุม เป็นตัวอย่าง + สอนทีมงาน

สำเร็จได้เร็ว แล้วจะสำเร็จช้าไปทำไม

คิดใหญ่ ทำใหญ่
Finance กำไร 400,000
ส่วนต่างกำไร 10%
ยอดขายต่อเดือน 4,000,000
เงินลงทุน ???

อยากสำเร็จต้องใช้เครืองมือ (สื่อ + รอบประชุม + โค้ช + ทริปท่องเที่ยว)

วันนี้ เราเก็บตังไปเที่ยว หรือว่า ไปเที่ยวเพื่อเก็บตัง ^_____________________^

ทักษะที่ HB ที่ควรจะมี : พี่ตี๋เบิร์ด กฤษฎี ธรรมาภิวันท์ ว่าที่ Diamond Star
- การโปรโมท (3P)

เนื้องานราคาแพง
Sponsor SV (1000PV) Star ผู้นำ Diamond Star

รอบประชุม (ที่จะโปรโมท) เราต้องมีข้อมูล(ที่เพียงพอ) + มีบัตรงาน(ที่คู่ควร)
โดยบอกเค้าว่า “เค้าทำ เค้าจะได้อะไร” และ “ถ้าเค้าไม่ได้ไป เค้าจะเสียอะไร”

หากเรายังเป็นคนใหม่ และยังไม่เคยเข้าประชุมรอบใดๆ
ก็สามารถสอบถามข้อมูลกับคนที่เคยเข้างานนั้นมาก่อน (โค้ช / UL)

โดยเคล็ดลับในการโปรโมท คือ Sexy Promote
ตัวอย่างที่เห็นภาพง่ายๆ กับนิตยสาร ที่มีภาพ“โป๊” - “เปลือย” ต่างกัน
เปลือยก็คือเห็นหมดเลยในช่วงแรก ทำให้ไม่ได้ติดตามต่อว่า ด้านในเล่มเป็นอะไร
แต่โป๊เห็นแล้วทำให้อยากรู้ว่า ด้านในจะมีอะไรให้ติดตามต่อ

งาน The Winner #59 Theme งาน “Red Carpet” บัตร 150 บาท
เป็นเหมือนงานประกาศรางวัล Oscar เลย
ปูพรมแดงตั้งแต่ทางเข้า กว่า 35 เมตร มี BackDrop กว้าง20เมตร สูง3เมตร
บัตร 150 hi-light งานจะอยู่ในช่วงเช้า
จะมีรถสปอร์ตของ Diamond Star กว่า 80-100 คัน จอดเรียงกัน หน้า Impact Arena Hall
โดยจะถ่ายทอดสดเข้ามาใน Hall ช่วงเริ่มต้นงานด้วย
ไล่ตั้งแต่ Diamond ที่มาพร้อมกับรถสปอร์ต
ถ้าพลาดช่วงนี้ บัตรจาเหลือมูลค่าเพียง 20 บาทเลยนะ

Trick เริ่มจากสถานที่ (หาจุด Alert ทุกงาน Event)
- Case *
- House Meeting **
- Center ***

FOCUS ทริปการท่องเที่ยว มีโปสการ์ดทริปท่องเที่ยวคู่กับแผ่น welcome ไป
แล้วก็เซนต์กำกับไปเลย
Project 10 เดือน 7 ทริปการท่องเที่ยวต่างประเทศ
เงินเก็บ 800,000 Passive income 200,000 ต่อเดือน
You Can DO IT พี่ทำได้ครับ มึงทำได้ครับ(กรณีที่เป็นเพื่อนสนิท)
ลายเซนต์เราด้วย ^_______^

คน (ที่จะโปรโมท)
เราต้องรู้จักเป็นการส่วนตัว / ประวัติของเค้า (Coach / UL / RB-DI)
เวลาพาเพื่อนใหม่มาเจอกับ UL
ต้องถามนำเชิงบอกในจุดที่เค้าติด (เช่น ไม่มีเวลา) ไม่ใช่ด่าเค้า แต่ให้ชมเค้า
“พี่ A คับ เพื่อนผม ชื่อ B ตอนนี้เป็นคนขยันมากงานเยอะมาก เห็นว่า Aimstar ดี”
UL เราก็จะรู้แล้วว่า เพื่อนของเรา เห็นว่า Aimstar ดี แต่ไม่มีเวลา จะได้แบ่งปันให้กับเพื่อนของเรา
Trick : หากเราไม่รู้จะโปรโมท อย่างไร
สั้นๆที่ได้ใจความคือ “พี่เค้านิสัยดีมาก”

สื่อ (ที่จะโปรโมท)
เราต้องดูมาก่อน (ดูให้เร็ว)
ดู มีความเข้าใจ ชี้นำตาม L1 (ตัวอย่างของหนัง Titanic ให้ Focus ตอนไหน .. ตอนถ่ายรูป)

แบ่งปันประสบการณ์ : คุณบิ๊ก นักรบ RB ใหม่
นั่งดูซีรี่ส์กับแฟน แล้วแฟนของคุณบิ๊ก บอกอยากไปสวิสแลด์
คุณบิ๊ก ก็เลยเดินออกไป คลิ๊กที่เครื่องคอมพิวเตอร์จองตั๋วไปเที่ยว
แล้วก็นึกภาพว่า ไปเที่ยวที่สวิส ตอนเช้าออกจากห้องนอน ก็เจอเพื่อนห้องทางซ้ายก็เป็นเพื่อนเรา
ห้องทางขวาก็เป็นเพื่อนของเรา ไปเที่ยวกันเป็นกลุ่ม เค้าก็เลยบอกว่า
“ไม่รู้ว่าเราจะเป็นแฟนคนที่เท่าไร แต่ก็อยากให้รู้ว่า เค้าโชคดีที่มีเราเป็นแฟน”

ผู้ชายหลายๆคน คงมีรถในฝันของเรา ..
1 ชีวิตของเราเกิดมา 60 ปี จะเป็นเจ้าของรถสปอร์ตสักคันเลยไม่ได้เลยหรือ
ถ้าถามว่า ตอนนี้ แค่รถธรรมดาสักคันยังผ่อนกันเหนื่อยเลย
“95%ของคนไทยจะเป็นเจ้าของรถในฝันได้แค่ในฝันเท่านั้น” … อันนี้ จึ้กเลย >____<”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น