วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

เก็บตก The Winner # 59


เก็บตก The Winner#59 11/3/55 by ตุ้ม The Clover

ความสำเร็จ แบบ Aimstar 1.ปลดหนี้ 2.ใช้ชีวิตเงินสด

ชีวิตคนเราเกี่ยวข้องกับ คน และสิ่งของ (คนที่เราคบ หนังสือที่เราอ่าน)
โดยทั้งคนและสิ่งของต่างๆที่เราเกี่ยวข้อง มีการเปลี่ยนแปลงเสมอ
ชีวิตเรา เหมือนหนังสือเล่มหนึ่ง เป็นหนังสือที่เขียนเรื่องราวชีวิตของเราเอง
ถึงมีคำกล่าวว่า เรา ลิขิต ชีวิตของเราเองได้
เพราะเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะใช้ชีวิตได้

บทเรียน บทที่ 1 ความจริงแห่งชีวิต
คนเราทุกคน ต้องการความสุข ความสำเร็จในชีวิต
แต่ก่อนที่จะมองหาวิธีการไปให้ถึงความสุข ความสำเร็จในชีวิต
เราต้องมองหา และคิดให้ได้ก่อน ว่าทำไมปัจจุบันถึงเป็นแบบนี้
แล้วเราพอใจกับปัจจุบันหรือยัง ถ้ายังไม่พอใจ ลองคิดว่าอดีตเราทำอะไร
และอย่าทำเหมือนเดิม ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง ถ้าอยากเปลี่ยนแปลงอนาคต

ภก.ธนะสิทธิ์ - ธัณย์ชยา
เกิดมาไม่ได้เป็นเภสัชเลย ต้องเรียน 5 ปี ถึงจะจบเป็นเภสัชได้
เกิดมาไม่ได้ทำธุรกิจเครือข่ายเป็นเลยเช่นกัน ต้องมาเรียนรู้ที่ Function ก่อน

คุณนิธิโรจน์ - พรภินันท์
You are what you think คุณคิดว่าคุณทำได้ คุณก็ถูก
คุณคิดว่าคุณทำไม่ได้ คุณก็ถูกอยู่ดี ... ดังนั้น จงมีแรงบันดาลใจ
มีเป้าหมาย และตัดสินใจสำเร็จตั้งแต่วันแรกที่คุณเริ่มทำ

คุณณัฐวิชช์ - ปุณยวีร์
กฎ 4 ข้อ ในการเลือกธุรกิจเครือข่าย
1. วิสัยทัศน์ผู้บริหารต้องดี 2.สินค้าต้องเป็นอุปโภคบริโภค
3. แผนการตลาดต้องสองสายงานเท่านั้น
4. บริษัทต้องไม่เคยมีประวัติเสียหายกับ อย./สคบ./DSI/สรรพากร
เราเป็นเทียนเล่มแรก ขอเพียงเราจุดเทียนเล่มต่อๆไป
แสงเทียนของเราไม่ได้อ่อนลง แต่จะทำให้ทั้งห้องสว่างขึ้น

คุณจรุงศักดิ์ - อัจฉรา
การเป็นมนุษย์เงินเดือนไม่มีทางร่ำรวยได้ เลี้ยงชีวิต แต่ไม่สร้างชีวิต
ทุกๆ อาชีพ มีมืออาชีพ อยากเก่งอะไร ก็ต้องถามมืออาชีพที่เก่งด้านนั้น
ถ้าเราเรียนรู้ธุรกิจ Aimstar จากคนสำเร็จ copy ทำตาม ก็สำเร็จได้แน่นอน

คุณทอม ธเนศ ลีลาภรณ์
วันนี้เราปลูกต้นไม้ ถ้าเราไม่ชอบผลไม้ เราเปลี่ยนผลไม้เลยได้ไหม ?
คำตอบคือไม่ได้ เราต้องเปลี่ยนเมล็ดพันธ์ของมัน ที่ฝังลงไปในดิน
ถ้าเราอยากเปลี่ยนสิ่งที่มองเห็น เราต้องเปลี่ยนสิ่งที่มองไม่เห็นก่อน
วันนี้จิ๊กซอว์ชีวิตของเรา เราต้องคิดถึงภาพผลลัพธ์ของความสำเร็จก่อน
ดูว่า สิ่งที่เราทำ ณ ปัจจุบัน ให้ผลลัพธ์ที่เราอยากได้หรือไม่ ???
ถ้ายังไง ก็ให้ไม่ได้ นั่นแสดงว่า ต่อให้เราขยันแทบตาย ก็ไม่มีประโยชน์
มองหาสิ่งที่ให้ผลลัพธ์ความสำเร็จที่คุณอยากได้ ถ้าเจอจึงลงมือต่อมัน

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น คือสิ่งที่คนทั่วไปคิด
แต่จริงๆแล้ว ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็อยู่ที่นั่นแหละ
สำเร็จหรือไม่ ไม่สำคัญ สำคัญที่วันนี้ คุณเริ่มต้นพยายามแล้วหรือยัง
บางครั้ง ชีวิตของคนเราก็ไม่ใช่เรื่องของ ความสำเร็จ เพียงอย่างเดียว
วันนี้ "การก้าวไป บางครั้ง ก็สำคัญกว่า การก้าวถึง"

จิ้งจก เวลาหิว ก็แลบลิ้นหาแมลงกิน พอหิว ก็ออกมาแลบลิ้นหากินใหม่
แมงมุม เวลาหิว ยังไม่ได้กิน อดใจรอ ชักใยให้เสร็จก่อน พอใยเสร็จ
ก็อดทนรอแมลงมาติดกับ ... แล้วก็จะมีแมลงตัวใหม่มาติดเรื่อยๆ
จิ้งจก ก็เหมือนงาน Active / แมงมุม ก็เหมือนงาน Passive
การชักใยแมงมุม ก็เหมือนการถักทอเครือข่ายของเรา
ตอนที่ยังไม่เสร็จ ก็อาจจะยังไม่ได้ Passive แต่เมื่อถักทอเสร็จแล้ว
Passive Income จะมาเรื่อยๆ อย่างแน่นอน !!!

บทเรียนที่ 2 เวลาแห่งชีวิต เปรียบเวลาของเรา กับ นาฬิกาทราย
ทุกๆเม็ดทรายที่ร่วงลงมาด้านล่าง นั่นคือ เวลาที่ผ่านไปของเรา
แต่อย่าลืมว่า ยังมีเม็ดทรายด้านบน นั่นคือ เวลาที่เหลืออยู่
ไม่ใช่เฉพาะเวลาที่เหลืออยู่ของเรา แต่รวมไปถึงของพ่อแม่เราด้วย
วันนี้ ทุกวินาที ที่เราโตขึ้น นั่นคือ วินาทีเดียวกับที่พ่อแม่เราแก่ลง
คำพูดว่า "ไม่มีเวลา" จะไม่มีใน พจนานุกรม ของคนสำเร็จ
คำว่า "ไม่มีเวลา" จะหายไป เมื่อคุณรู้สึกถึง ความคุ้มค่าของสิ่งที่คุณทำ

บทเรียนที่ 3 การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่
ธรรมชาติ คนเราชอบอยู่กับความเคยชิน ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง
แต่ปัจจุบัน ไม่สามารถทำแบบนั้นได้อีกต่อไป เพราะโลกเปลี่ยนแปลง
เร็วขึ้นทุกๆวัน แค่เราอยู่เฉยๆ ก็เหมือนเราถอยหลังแล้ว
กระปุกออมสิน เราชอบใส่ให้เต็มเร็วๆ เพื่อเราจะได้นำออกมาใช้
วันนี้ เปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงตัวเอง กับการใส่เงินลงกระปุก
ยิ่งเราเปลี่ยนแปลงตัวเองเร็ว พัฒนาตัวเองเร็ว เราก็ยิ่งสำเร็จเร็ว
เมื่อคุณสำเร็จ คุณก็สามารถทุกกระปุก มีเวลาเป็นของตัวเองตลอดชีวิต

คุณออย เยาวเรศ กฤตศิลปานนท์
การทบทวนตัวเอง ว่าสิ่งที่ทำอยู่ให้ผลลัพธ์ที่ตัวเองต้องการได้หรือไม่
สำคัญมากๆ ถ้ารู้ตัวว่าไม่ได้ สิ่งสำคัญคือ คุณต้องหาอะไรทำเพิ่ม
ทำ Aimstar ต้องทำอย่างตั้งใจ ใช้สินค้าอย่างผู้ประกอบการ

คุณสุไลมาน ดาดา
The Winner ครั้งที่ 21 ก็มาคนเดียว แล้วค่อยๆเพิ่มเป็นหลักสิบ ร้อย พัน
The Winner ไม่ได้ให้แนวคิดธุรกิจ แต่ให้แนวคิดในการใช้ชีวิตด้วย
การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ คือการเปลี่ยนแปลงความคิด

บทเรียนที่ 4 การยอมรับ เงื่อนไขของความสำเร็จ
เงื่อนไข ของความสำเร็จ คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำ ถ้าคุณอยากสำเร็จ
1. การใช้สินค้า ใช้เพื่อให้คุณถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้จริงๆ
2. การเรียนรู้ เราต้องอยู่ในบรรยากาศ เพื่อให้ ความคิดที่จะสำเร็จของเรา
มีความชัดเจนอยู่เสมอ เพื่อเติมกำลังใจ มาเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

Case Study - ตัวเราเป็นเหมือนแก้วเปล่า / ความรู้ ความตื่นเต้น เป็นน้ำใส
ข้อโต้แย้ง ความไม่เข้าใจจากคนรอบข้าง เป็นเหมือนสิ่งสกปรกที่ใส่ลงไป
ถ้าเรา เจอคำปฏิเสธ คำโต้แย้ง แล้วไม่มาเติมน้ำใหม่ ที่ Center
สุดท้ายแก้วเรา ก็จะเต็มไปด้วยสิ่งสกปรก
แต่ถ้าเราขยันมาเติมน้ำ เปลี่ยนน้ำที่ Center แก้วเราก็จะมีน้ำใสเสมอ

คุณปภณทัช - นภากุล
ถ้าเราตั้งโจทย์ชีวิตผิด เราก็สำเร็จยาก อยากรวย อยากสำเร็จในชีวิต
แต่ถ้าคิดหางานทำ แบบลูกจ้าง ยังไงก็ไม่รวย
1) อีก 3-5 ปี อยากมีชีวิตแบบไหน
2) งานแบบไหนที่ตอบโจทย์ชีวิตแบบที่เราคิดตามข้อ 1
"โชคชะตาฟ้าลิขิต แต่ชะตาชีวิตลิขิตด้วยมือเรา"

บทเรียนที่ 5 เข้าถึงแก่นแท้ของธุรกิจ Aimstar 3 ข้อดังนี้
1. การให้ที่ยิ่งใหญ่ การส่งมอบโอกาสทางธุรกิจ Aimstar
และนำพาผู้คนสู่ความสำเร็จ ดูแลความฝันของคนที่เราชวนมา
เราชวนเขามาเรียนรู้ แล้วเราเรียนรู้มากแค่ไหน

คุณสาธิต สิงหศิริ
วันนี้ แค่คุณ เปลี่ยนจาก เล่น Winning --> เข้างาน The Winner
เดินเล่น Central --> มาเรียนรู้ที่ Center
แต่ก่อนจบปริญญาตรี ทำงาน เงินเดือนซื้อทองได้ 2 บาท
ปัจจุบัน เงินเดือนปริญญาตรี ซื้อทอง 2 สลึง บางคนยังทำไม่ได้

ความฝัน ถ้าไม่ลงมือทำ ถ้าไม่มีกำหนดเวลา เรียกว่า ความเพ้อเจ้อ

*** เรื่องราวคนสำเร็จ บนโลกนี้ มีเป็นร้อยเป็นพัน ทำไมต้องเครือข่าย
เพราะเรื่องราวความสำเร็จของคนอื่น ยากที่เราจะ Copy ทำซ้ำได้
แต่ความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย เราสามารถ Copy ทำซ้ำได้ ***

2. สร้างเครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่ ผ่านระบบการเรียนรู้
อย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาตัวเองสู่ความเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่

คุณหลิน วชิราภรณ์ - คุณเต้ย ปกรณ์
ถ้าเราสบาย นั่นเพราะใครบางคนลำบากเพื่อเราอยู่
อย่าขยันกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าที่ไม่ตอบโจทย์ชีวิต จะขยันไปทำไม?
เลือกให้เสร็จ แล้วค่อยตัดสินใจ ลงมือทำ
คนยังไม่รู้ว่า ธุรกิจนี้ เป็นผ้าขี้ริ้วห่อทอง หน้าที่เราคือทำให้เขารู้

วันนี้ เราได้เปิดตาสองข้างของเราหรือยัง ว่างานที่เราทำเป็นยังไง?
หรือเราปิดตาข้างนึง เปิดตาข้างเดียว แล้วบอกว่า งานที่เราทำดีที่สุด
แล้วเก็บเงินได้เดือนละ 5 พัน ปีละ 6 หมื่น 10ปี ได้ 6 แสน?

วันนี้ อย่าเรียกสิ่งที่เกิดขึ้นว่าเป็น ปัญหา เพราะมันใช่ปัญหา
มันเป็นเนื้องานของความสำเร็จต่างหาก ...
คนทุกคนที่สำเร็จในธุรกิจนี้ ก็เคยผ่านเนื้องานเหมือนคุณมาก่อนทั้งนั้น

3. เป็นคนดีในสังคม มีความซื่อสัตย์ ความจริงใจ
มีความรักให้แก่ผู้คน ไม่มีความโลภ และความเห็นแก่ตัว

พยายามสรุปให้สั้นที่สุดแล้ว ได้เท่านี้ครับ
ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน
แล้วพบกันที่ความสำเร็จครับ ...
My name is Prayuth Chatsakda and I'm Clover ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น