วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

แนวคิด : ทำอย่างไรให้คนทำงานประจำ กล้าแลก โดย คุณแคน Giver


ทำยังไงให้คนทำงานประจำ กล้าแลก by Can Giver
Teamspeak 16 มีนาคม 2555
สรุป by ตุ้ม The Clover

ก่อนอื่น ต้องดูก่อนว่า คนนั้น ทำงานแบบไหน
1. ทำงาน แบบ ปกติ อันนี้ ไม่ค่อยมีปัญหา

วิธีการง่ายที่สุด คือ ใช้งานใหญ่ ในการเปิดใจ
งาน Good Luck / The Winner เพื่อช่วยเพิ่มระดับการตัดสินใจ
ตัดสินใจสมัคร ตัดสินใจลงมือทำ ตัดสินใจสำเร็จ
วิธีการต่อมา คือ หา Upline ที่มีลักษณะใกล้เคียงกันมาช่วยเคลียร์
วิธีการต่อมา คือ ตัวเราเองฟังประสบการณ์หลายๆคน ที่ตรงกับคนนั้น
เพื่อไปช่วยเคลียร์ความคิด

3 เดือนแรก พยายามคุย 5 ค้นหา เพื่อช่วยให้เค้าเป็น GL/PT
หลังจากนั้น คุยกับเค้าว่า ไม่ได้ชวนมามีรายได้หลักหมื่น
ต้องการชวนมามีรายได้หลักแสนใน 1 ปี
ถ้าเค้าบอกว่า ไม่มีเวลา ต้องทำงานประจำ
ต้องรีบบอกว่า เราไม่ได้สนับสนุนให้เอาเวลาในงานประจำมาทำ
แต่ถ้าเรารีบทำธุรกิจ Aimstar ให้สำเร็จ อนาคตเราจะมีเวลามากขึ้น
เราจะมีตัวเลือกมากขึ้นในการเลือกงานไงครับ

2. ทำงาน แบบ เป็นกะ หรือว่า เวลางาน ตรงกับ Center
ถ้าแบบนี้ จะค่อนข้างเข้าระบบยาก เพราะเวลาไม่ตรงกับ Center

กรณีนี้ ให้ฝากสื่อที่จำเป็นก่อน เช่น Welcome BS1-2 สินค้าที่เค้าสนใจ
เป็นการ Test ว่าเค้าสนใจหรือไม่ ถ้าเค้า ฟัง แสดงว่าเค้าสนใจ
พยายามนัดนอกรอบ ให้เค้าเปิดคน เพื่อช่วยทำสายลึกให้เค้า

กรณีที่เป็นผู้ใหญ่ ที่เป็นทีมงาน ที่เราไม่กล้าตามเอง
ต้องดูว่า ผู้ใหญ่ คนนั้นเป็น คนลักษณะไหน
หาจังหวะถาม เพื่อ Check ว่า เค้าจะซีเรียสไหม ถ้ามีเด็กกว่าเป็นโค้ช
เมื่อเราถามแบบนี้ ส่วนใหญ่ ถ้าคนนิสัยโอเค จะตอบเลยว่า ไม่ซีเรียส
จะทำให้เรากล้าติดตามต่อไป

ส่วนใหญ่ คนจะกลัวในการตามคนที่มีศักยภาพสูงกว่าเรา
เราต้องกล้าเริ่มตามคนแรกให้ได้ก่อน ... ถ้าเราเริ่มกล้าตามคนแรก
เราจะกล้าตามคนต่อไปเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น