วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รอบผู้นำ HB+ Course Phoenix 25/6/55 การเพิ่มคนเข้างาน และการทำ HM สินค้าขั้นเทพ

รอบผู้นำ HB+ Course Phoenix 25/6/55 
การเพิ่มคนเข้างาน และการทำ HM สินค้าขั้นเทพ 
โดยคุณทอม ธเนศ ลีลาภรณ์ สรุปโดย ตุ้ม The Clover

จุดสำคัญ ของการพาคนใหม่มา แล้วนัดต่อไม่ได้ จุดหนึ่งคือ
เราไม่สามารถสร้างความประทับใจในวง After ได้
ซึ่งสาเหตุหนึ่ง อาจจะเป็นเพราะ เรา After เร็วไม่เป็น
การที่เรา After นานเกินไป จะทำให้คนใหม่รู้สึกอึดอัด
คนที่เป็น MC After ต้องคุมสถานการณ์ให้ได้
ในวงโป๊กเกอร์ เค้าว่ากันว่า ถ้าคุณเล่น 15 นาที
แล้วคุณยังไม่รู้ว่าใครเป็นหมู คุณนั่นแหละเป็นหมู
ในวงAfter ถ้า MC After นั่งดูคนในวงแล้ว ประมาณ 2 นาที
แล้วคุณยังไม่รู้ว่าใครเป็นStar คุณนั่นแหละไม่ใช่Star

กฎทอง ของ การ After ถ้าวงข้างซ้าย ข้างขวา มีการเลิกแล้ว
กลุ่มเรายังไม่เลิก หรือไม่เลิกให้เร็ว คนใหม่จะรู้สึกอึดอัดทันที
โอกาสในการนัดต่อ จะยากมาก เราควร After1 ให้เร็ว
Promote สื่อเพิ่ม เช่น BS1/BS2/Why Network ในวง After 
เพื่อเวลาพาคนใหม่ไปซื้อสื่อ (After2) เขาจะได้สนใจมากขึ้น 

คุณสอง - สายศักดิ์ แสงกระจ่าง
6วันที่มุ่งมั่น มีค่ากว่า24วันที่ไม่ได้พยายาม
การที่เราจะโตขึ้น ต้องโตขึ้นด้วยลูกที่เราสปอนเซอร์เข้ามา
ไม่ใช่รอให้ทีมงานโตเอง ทุกครั้งที่เราจะ Move
เราต้องมีพลังความเชื่อมหาศาล แค่วินาทีเดียวที่เราไม่เชื่อ
เราก็อาจจะไปไม่ถึงเป้าหมายแล้ว

*******************************************

นกฟีนิกซ์ ตายได้ แต่ฟื้นได้ ด้วยไฟจากกองเพลิง
วันนี้เราทำธุรกิจ เราอาจจะเหี่ยวได้ แต่เราก็กลับมาตื่นเต้นได้
จากการฟังสือ เข้ารอบประชุม เข้าคอร์ส งานต่างๆ

วันนี้ การทำธุรกิจ คุณจะมีความมั่นคง คุณต้องมี 14 อรหันต์ให้ได้
อรหันต์ คือ ผู้นำที่ดูแลธุรกิจของเขาเองได้ ซ้าย7คน / ขวา7คน

ทวนของเก่า - ทำสิ่งที่ควรทำ สิ่งที่ควรเกิดจึงจะเกิด
สื่อ Deadline 5 แผ่น เพื่อเพิ่มทักษะ ซึ่งนอกจากเป็นการดูของเขา
เราต้องมี Deadline ในการตามด้วย โดยต้องมีทักษะในการใช้คำพูด
ไม่ต้องคิดเอง ใช้วิธีการ Copy คำพูดในการติดตามของโค้ชเลย
ถ้าเจอคำพูดดีๆ บทความดีๆ บางครั้ง ต่อให้เป็นทีมงาน
คุณทอม ยัง Copy มาใช้เลย โดยไม่เคยคิดเขินอาย
เราไม่ต้องกลัวสูญเสียตัวตน อะไรดีๆ Copy ทำซ้ำได้เลย

แผ่นเสริมความคิด - 95% อยู่ที่ Upline ทำการติดตาม โปรโมต
แต่ละแผ่น เราต้องรู้จักโปรโมตให้ทีมงาน

คนทุกคนประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายได้
แต่ไม่ทุกคนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย
เพราะบางคนไม่กล้า / ไม่ยอม เปลี่ยนแปลงตัวเอง

ทำไมเราถึงต้องรีบหาความรู้ อ่านหนังสือ ดูสื่อ ให้เร็วที่สุด
เพราะวันนี้ ยังมีความรู้ ที่เรายังไม่รู้ อีกเยอะเลย
ถ้าเราอ่านหนังสือเล่มเดียว เราจะรู้สึกว่าเราฉลาด 
เพราะเราจะรู้สึกว่า เรารู้เรื่องราวเหมือนในหนังสือเลย
แต่ถ้าเราอ่านหนังสือสิบเล่ม เราจะรู้สึกว่าเราโง่
เพราะเราะจะรู้สึกว่า ยังมีเรื่องราวที่เรายังไม่รู้อีกเยอะเลย

เราต้องรู้จักพัฒนา Skill ของตัวเราเองขึ้นมา
ไม่ว่าจะเป็นด้วยการอ่าน การฝึกพูด
โดยเฉพาะการพูดต่อหน้า Upline อย่าเขิน อย่าเกร็ง 

******************************************

วิธีการเพิ่มคนเข้างาน 6 ขั้นตอน
1. รู้ข่าวงาน ให้เร็ว ให้ไว จากสื่อต่างๆ แล้วลง Workplan 

ตารางงาน วันที่ 29 ก.ค. โดยย่อ 
ช่วงเช้า สุดยอด Why Network โดยคุณเต้ คุณตี๋ คุณสอง
ช่วงบ่าย สุดยอด วิทยากร สินค้า และ ประสบการณ์ผู้ใช้
แชร์มุมมอง ความหลากหลาย จากคนหลายกลุ่ม
นักศึกษา / พนักงานประจำ / เจ้าของธุรกิจ / คนไม่มีศักยภาพ
สรุป เรื่องราวของระบบโดยคุณทอม 

2. แจ้งข่าวสารงาน ให้เร็ว ให้ไว โดยระบบการสื่อสารต่างๆ
เช่น FB / BB / Whatsapp การกระจายข่าวโดย 3P ขั้นเทพ
ตื่นเต้น น่าสนใจ - ขายผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นถ้ามีคนมาเข้างาน
ตั้งเป้าหมายกับทีมงาน - เพื่อให้มีคนเพิ่มขึ้นจากครั้งที่แล้ว
ขยายฝันให้เป็น - ถ้าเป้าหมายเขาต่ำเกินไป ช่วยขยายฝัน 
วางแผนร่วมกัน - เราต้องลงงานพื้นฐาน กับจุดโฟกัสร่วมด้วย

*** ถ้าอยาก Moving Up งานใหญ่ รายเดือน ควรมีลูกใหม่
เข้างานกับเรา ขั้นต่ำ 1 คน เพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับเรา
และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทีมงานของเราด้วย ***

* การอยู่ในกลุ่มที่มีการตั้งเป้าหมาย บางคนอาจจะอึดอัด แต่
มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า กลุ่มที่ไม่ตั้งเป้าแน่นอน 
เพราะการอยู่ใน Comfort Zone จะไม่ทำให้ใครโตแน่นอน *

3. การตั้งเป้าหมาย รับบัตร จองบัตร สิ่งที่เราควร Check
คือ จำนวนคนเข้างานใน Work plan คนเก่า คนใหม่ สตาร์
สิ่งที่สำคัญคือ สตาร์ในงานเก่า งานนี้ เขามาไหม?
ถ้าเขามาครบ สิ่งที่เราควรทำ คือ ทำให้หนัก เพราะถูกทางแล้ว
แสดงว่า เราเป็นภาชนะ ที่เก็บน้ำเอาไว้ได้
แต่ถ้า สตาร์หายไปหมด สิ่งที่เราควรทำ คือ อาจจะต้องเช็ค
เช็คทักษะ เช็ควินัยในการติดตาม เพราะเราอาจเป็นภาชนะก้นรั่ว
การที่เราเก็บคนไม่ได้ เราต้องศึกษา L3 / L4 เพิ่มเติม
คุณทอมใช้เวลาคิดหนังสือ L3/L4 ตั้งแต่ ตุลาคมปีที่แล้ว
กว่าจะเสร็จ ใช้เวลาประมาณ 8-9 เดือน ในการคิด และสรุป
คนหลายๆคน อยากให้คุณทอม สอนงานให้ 
แต่เราไม่ยอมใช้สิ่งที่คุณทอม สรุปให้แล้ว สอนให้แล้ว
เอาไว้ให้ในสื่อทุกแผ่น หนังสือทุกเล่ม 

การตั้งเป้าหมาย จำนวนคนเข้างานที่ดี เราต้องมี Road Map
ปัจจุบัน เรามีคนที่ชัวร์ๆแล้วกี่คน แล้วคนที่ชัวร์ๆว่าจะไป
เป็นคนที่ไปเฉยๆ หรือเป็นคนที่มีทักษะ และขยายต่อได้
การที่เรายิ่งมีคนน้อย ในองค์กร เรายิ่งต้องพิถีพิถัน 
ในการพัฒนา Skill คนเก่า และตัวเราเอง เช่น
Skill ในการ Motivate ในการพูดปิดในวง After 
รู้จักแชร์ YIJ ในวง After โดยหยิบเอาข้อโต้แย้งของคนใหม่
มาอยู่ใน YIJ ของเรา เพื่อตอบข้อโต้แย้งคนใหม่ได้หรือยัง

4. การรับ และกระจายบัตร สร้างวัฒนธรรมจ่ายเงินสดในองค์กร
การที่เรารับบัตรมา แล้วจ่ายเงินสดให้ Upline ไป 
จะเป็นเหมือนการ เพิ่มยาขยันให้กับเรา ในการหาคนเข้างาน
หลังจากนั้น เราต้องรู้จักกระจายให้กับผู้นำในแต่ละกลุ่ม
วันนี้เข็ม หรือรายได้จาก Aimstar ไม่ใช่ตัวกำหนดภาวะผู้นำ
เราจะเป็นคนรอให้ Upline มาตั้งเป้าหมาย และกระจายบัตรกับเรา
หรือเราจะเป็นคนเรียกทีมงาน เพื่อมาตั้งเป้าหมาย กระจายบัตรกับเรา

*** การทำเครือข่าย ถ้าเราทำเยอะพอ เราจะไม่ต้องตื๋อ ง้อใคร ***

5. การเช็คบัตร และช่วยกระตุ้น
การมีกลุ่มทาง Social Media ที่มีเราเป็น Upline สูง จะทำให้เรา
สามารถติดตามการเช็คบัตรได้ง่ายขึ้น เพื่อเราจะได้วางแผน
เพื่อไปต่อให้ถึงเป้าหมายกับทีมงานได้สะดวกขึ้น
บัตรขาดเราหาเพิ่มให้ บัตรเหลือเราลงไปช่วยทำเคส
บัตรหมดแต่ยังมีเวลา เราช่วยขยายฝันให้หาเพิ่ม
ถ้าใกล้ถึงเป้าหมายแล้วแต่เวลายังเหลือเยอะ ต้องบิ๊วท์ต่อ
อย่ารีบพึงพอใจ เพราะกลุ่มที่ถึงเป้าหมายเร็ว แสดงว่าของกำลังแรง
เราต้องรีบกระตุ้น และช่วยทำให้โตขึ้น เร็วขึ้นอีก

6. วัดผลจากการเข้างาน
ต้องหูไว ตาไว ก่อนจบ Course ต้องรู้จักหา Location ในการ After
มองหาผู้นำ กระจายข่าวให้ผู้นำรู้ที่ตั้งของวง After เพื่อจับจองพื้นที่
เราต้องนั่ง After กับวงที่ใหม่ที่สุด และเราต้อง After ให้เร็วที่สุด
โดยเราต้องพยายามเป็น MC วง After เอง สำหรับวงใหม่ที่สุด
เพื่อเราจะได้สามารถคุมสถานการณ์ได้ พูดไม่ดี รีบตัดจบ
พูดดี เชียร์ให้พูดต่อ หา Upline สูงที่พาคนมาเยอะสุดในวง
ให้เขาเป็นคนพูดปิด 3P หรือ 7start up หลัง After เสร็จ
เราต้องรีบเดินไปดูวงอื่นๆ ในทีมงานของเรา 

6 ขั้นตอนนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย 
ถ้าเราไม่มีวินัยในการใช้ Workplan เพราะเราจะไม่มีข้อมูล ไม่มีสถิติ
ถ้าเราเพี้ยน องค์กร ก็จะเพี้ยนตาม สุดท้ายก็วิเคราะห์ไม่ได้

และสุดท้าย อย่าลืม สร้างใจ กับ ผู้นำในทีมงานของเรา
ถ้าคนที่มีบัตรเหลือจากการเข้างาน เขาอาจจะไม่ได้อยากได้เงินจากเรา
เท่ากับ การลงไปพูดช่วยสร้างใจกับเขา เช่น 
ครั้งนี้ คนมาไม่ครบตามที่ตั้งเป้าหมายก็ไม่เป็นไรนะครับ
ยังไง เดี๋ยวผมลงไปช่วยพี่ทำเคส เพื่อให้เดือนหน้ามีคนมาเพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น