วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รอบผู้นำ HB+ Course Phoenix โดยคุณทอม ธเนศ 18/6/55

รอบผู้นำHB+ คอร์ส Phoenix โดยคุณทอม ธเนศ
18/6/55 สรุปโดย ตุ้ม The Clover

สาเหตุที่คอร์สนี้ ชื่อว่า คอร์ส Phoenix
เพราะฟีนิกซ์เป็นนกอมตะ ไม่มีวันตาย
คนที่เข้าคอร์สนี้ จะมีองค์กรที่เป็นอมตะเช่นกัน

ก่อนอื่น อยากให้ ทุกคน มีโอกาส ได้ลองใช้ระบบ
ต่างๆที่เราีมีให้เป็นประโยชน์ที่สุด
เช่น Teamspeak และ MyClover
ใครที่ยังไม่เคยฟัง คอร์สผู้นำเรื่อง
การตั้งเป้าหมาย 4 มิติ ของคุณทอม อยากให้ลอง
ไป Download File เสียง จาก Myclover มาลองฟังดู
(สำหรับ ส่วนของการสรุป ดูได้จาก Link ด้านล่างนี้ครับ)

เนื้อหาการตั้งเป้าหมาย 4 มิติ โดยคุณทอม ธเนศ
www.tumtheclover.blogspot.com/2012/06/4.html

องค์กรที่ยอดคงทน จะเกิดจากคนที่คงอยู่
ถ้าเราทำสิ่งที่ควรทำ สิ่งที่ควรเกิดจึงจะเกิด
จำนวนคนเข้าระบบที่คงอยู่นั้น ต่อให้เรามีคนใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
แต่ถ้าเรารักษาคนเก่าไว้ไม่ได้ จำนวนคนเข้าระบบก็จะไม่เพิ่มขึ้
วันนี้เราต้องเป็นตัวอย่างของคนที่ใช้ระบบอย่างมีระเบียบสม่ำเสมอ
และเราต้องมีวินัยในการติดตามทีมงานของเราให้ใช้ระบบ
อย่างมีระเบียบและสม่ำเสมอเหมือนเราด้วย

ระบบ ก็คือ สื่อ และ รอบประชุม 

****************************************

การใช้สื่อเพื่อให้เกิดทักษะ

ลำดับขั้น การฝึกทักษะ สำหรับคนใหม่ๆ โดยใช้สื่อ 
โดยมี กำหนดระยะเวลา [Deadline] ในการดูให้กับเขา
ทีมงานแต่ละคน จะมีความเร็วในการดูสื่อที่แตกต่างกัน
ขึ้นอยู่กับวินัยในการติดตามของเราด้วย

1. DVD Welcome ขั้นต่ำ ควรจะดู 3 รอบ เพราะการดูครั้งเดียว
เขาอาจจะแค่ได้ดู แต่ไม่ได้ศึกษา จำรายละเอียดไม่ได้
การที่เขามีโอกาสได้ดู DVD Welcome ขั้นต่ำ 3 รอบ
สิ่งที่เขาจะได้คือ ทักษะ 3P ในการโปรโมต Welcome
รวมไปถึงอัพไลน์ หรือรอบประชุมต่างๆได้ด้วย

2. BS1 ดูก่อนโทร เพื่อทำให้เขามีทักษะ Why I Join
และทักษะในการนัดหมายเบื้องต้น อธิบายให้เขาเข้าใจว่า
ทำไมเขาถึงต้องดู BS1 ให้จบก่อนจะโทรนัดหมายเพื่อน
อย่าลืมเสริมสูตร 3-1-3-1 ให้โทรหาเพื่อน 3 เคส
แล้วโทรหา Upline 1 ครั้ง เพื่อทำการ AAR คุยกันด้วย
เพื่อเป็นการช่วยถนอมรายชื่อให้กับเขา

3. BS2 ดูก่อนคืนที่มีเคสแรกเป็นอย่างช้า เพื่อทำให้เขามี
ทักษะในส่วนของ 5 บทบาท เพื่อทำให้เคสแรกมีประสิทธิภาพ

4. L1 ดูทันทีหลังจบเคสแรก เพื่อให้เขามีทักษะในการติดตาม
ให้เขาโทรติดตามเป็นหลัง Sponsor เสร็จ เพราะว่า
การโทรตามคนใหม่มา Center เป็นสิ่งที่ Upline ช่วยได้ยาก

5. L2 ดูคืนก่อนที่จะมีการเข้า Center เป็นครั้งแรก
เพื่อให้เขามีทักษะในการทำ Before&After ในเบื้องต้น

การใช้สื่อเสริม เพื่อให้เขาเกิดแนวคิด

1. S4 แผ่นแผนธุรกิจ เพื่อให้เขารู้แนวคิด Why Aimstar
2. Why Network เพื่อให้เขารู้แนวคิด Why Network 
และสามารถนำแนวคิดในนี้ เพื่อไปเสริม Why I Join ของเขาได้ด้วย
3. Clover Evangelist เพื่อให้เขารู้ถึงธรรมชาติของธุรกิจ
ได้ฟังประสบการณ์ของคนสำเร็จ ได้เข้าใจว่าทุกคนต้องเจอปัญหา
4. ชุดE1-E3 เพื่อเสริมวิตามิน A B C Attitude Belief Commitment
5. DVD Go to South Africa เพื่อเพิ่มแนวคิดในเรื่อง 
ของ Your own business และการใช้ Work Plan
6. แผ่น Five Star Leader เพื่อให้แนวคิดเรื่อง 5 C กับเขา

*** วันนี้ ถ้าเรามีคนใหม่ เราอยากพาคนใหม่ มาให้คุณทอม
ช่วยพูดเพื่อเคลียร์ความคิดให้ไหม? ทุกคนย่อมอยากแน่นอน
ความจริงคือ วันนี้ คุณทอม ช่วยเคลียร์ให้หมดแล้วในสื่อแผ่นต่างๆ
แต่เราไม่ยอมใช้ประโยชน์เอง ***

สื่อบางตัว ไม่ใ่ช่สื่อใหม่ แต่เรามีคนใหม่เข้ามาเรื่อยๆ
เราต้องมีวินัยในการ Promote สื่อเก่าๆ ให้คนใหม่ๆ ด้วย
บางครั้ง เราอาจต้องมีการลงทุนซื้อสื่อ Stock เอาไว้ติดตัวบ้าง
เพื่อไม่ให้ทีมงานเสียเวลา หรือเสียโอกาส จากการที่
ต้องรอมาซื้อสื่อที่ Center ซึ่งบางครั้ง อาจจะไม่ทันเวลา

****************************************

การใช้ระบบให้มีประสิทธิภาพ ด้วยการใช้ที่ประชุม

แนวคิดคือ วันนี้ เรา Work Hard or Work Smart?
ถ้าวันนี้ เราอยากเอาจริงกับธุรกิจนี้ เราต้องทำทั้งคู่
การทำงาน ต้องมีแผนงานในการทำงานก่อน
เพราะถ้าอยากเอาจริงแล้ว ต้องทำให้ถูกทิศทางด้วย

เริ่มต้นด้วยการลงงานรายเดือนก่อน เพื่อใช้เป็นตัววัดผลสอบ
ว่าเรามีจำนวนคนเข้า งาน The Winner / Goodluck กี่คน
จากนั้นลงงานรายสัปดาห์ เพื่อวัดผลว่า เรามีคนเข้า COM กี่คน
จากนั้นจึงค่อยลงงานรายวัน ลุยเต็มที่ เพื่อให้เกิดคนในการเข้าระบบ
ถ้าเราเลือก Case ก่อน Course จะเกิดผลเสียในระยะยาวแน่นอน
เพราะธุรกิจ Passive จะไม่เกิดแน่นอน เนื่องจากวันนี้
คำว่า Passive Income ในธุรกิจนี้ คือ การที่เราพัฒนาผู้นำ
ซึ่ง Center หรือรอบประชุม เป็นสถานที่ ที่ดีทีสุดในการพัฒนาผู้นำ
ถ้าเราไม่เป็นแบบอย่างที่ดี องค์กรของเราเพี้ยนแน่นอน

บรรยากาศที่ดีที่สุด ในการพัฒนาผู้นำ ก็คือ บรรยากาศในรอบผู้นำ
เราต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในการเข้ารอบผู้นำ และโปรโมตให้ทีมงาน
เข้าใจถึงความสำคัญของรอบผู้นำ เพราะธุรกิจเครือข่าย
เป็นธุรกิจที่วัดกันที่ขนาดของหัวใจ ซึ่งรอบผู้นำเป็นรอบที่
สามารถที่จะขยายขนาดของหัวใจให้กับผู้อยู่ในบรรยากาศได้
เพราะเขาจะเข้าใจว่า ถ้าเขาเหนื่อยแล้ว ยังมีคนที่เหนื่อยกว่า
ถ้าเขาดึกแล้ว ยังมีบางคนที่ดึกกว่า ถ้าเขาตั้งใจแล้ว ยังมีคนที่ตั้งใจกว่า
แนวคิดที่สำคัญที่สุดข้อหนึ่งสำหรับผู้นำคือ
เราต้องเป็นคนที่พร้อม และยอมที่จะเหนื่อยก่อน

*******************************************

การใช้สินค้า 100%

ไม่ได้หมายถึงการใช้สินค้าทุกตัวใน Catalog
แต่หมายถึงการที่เราใช้สินค้า ในหมวดที่เราต้องใช้
สินค้าตัวไหนหมด ลองเปลี่ยนมาใช้ของ Aimstar ดู
ค่อยๆเพิ่มปริมาณ ค่อยๆเพิ่ม หมวดหมู่ของสินค้าที่เราใช้
จากนั้นตัวไหนที่ใช้แล้วชอบ จึงนำไปแชร์
เริ่มต้นจากตัวเรา อาจจะมีประมาณ 300-1000 PV
จากนั้นขยายไปที่คนในครอบครัวเรา อาจจะมีประมาณ 1000-3000 PV
จากนั้นขยายไปที่ญาติและคนรอบข้างเรา อาจเพิ่มเป็น 3000-5000 PV
และต้องไม่ืลืม ทีมงานของเราบางคนที่หลับจากธุรกิจไปแล้ว
ซึ่งเขาอาจเคยเป็นคนที่ประทับใจกับสินค้ามาก่อน
เราต้องอย่าลืมดูแลเขา ติดตามเขา ในเรื่องของสินค้า
เพราะคนหลับทางธุรกิจ ก็ยังอยากดูดี อยากมีสุขภาพที่ดีอยู่
อยู่ที่เราติดตามเป็นหรือไม่ ทำตัวเองให้เป็น Prosumer ให้ได้
(Prosumer = ผู้ซื้อกึ่งผู้ขาย หรือผู้ทำเงินขณะจ่ายเงิน)

*******************************************

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ กับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคนนะครับ
My name is Prayuth Chatsakda and I'm Clover ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น