วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เก็บตก The Winner # 63 15/7/55

เก็บตก The Winner#63 15/7/55
โดย ตุ้ม The Clover

คุณหมอลพา - หลายๆครั้ง คนเรามองเห็นแค่
ผลลัพธ์ที่อยู่ตรงหน้า ณ ปัจจุบัน
แล้วคิดว่าการมา The Winner เป็นรายจ่าย
แต่ถ้าเรารู้จักมองถึงผลลัพธ์ในอนาคต เราจะเข้าใจว่า
การมา เรียนรู้ในงาน The Winner คือการลงทุน
ลงทุนในการเรียนรู้ เพื่อหาวิธีสร้างรายได้ในอนาคต

มนุษย์เงินล้านคนที่ 11 ใช้เวลาทำ 18 เดือน
มีคนเข้ามาก่อนมากมาย ทำไมเขาถึงสำเร็จได้ก่อน
ปัจจัยคือ ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ในการส่งมอบ
ในการส่งต่อความสำเร็จ ให้กับผู้อื่น

ไม่สำคัญว่า วันนี้ คุณเดินทางมาไกลแค่ไหน
แต่สำคัญที่ว่า คุณมาแล้ว คุณตั้งใจเรียนรู้แค่ไหน

เรื่องบังเอิญ หรือ อุบัติเหตุ เกิดขึ้นทุกวัน
เพียงแต่เราไม่เคยสนใจ เพราะมันเกิดขึ้นกับคนอื่น
วันนี้ เราต้องรู้จักเตรียมพร้อม "ยางอะไหล่" ให้ชีวิต

ค่าสมัครเข้าสู่ธุรกิจเอมสตาร์ ก็เป็นเหมือนกับ
ตั๋วเข้าสู่ธุรกิจเท่านั้น สิ่งสำคัญคือ เราเข้ามาแล้ว
เราต้องการอะไรจากธุรกิจ แล้วเราใช้อะไรในการแลก?
เราต้องการรายได้หลักแสน หลักล้าน เราต้องการอิสรภาพ
เราต้องการสุขภาพที่ดี เราต้องการรถ ต้องการบ้าน
แล้วเรา เอาเวลา มาแลกเพื่อการศึกษาวิธีการทำแค่ไหน?

คุณหมอพนินทร์ - ถ้าเราไม่เข้าใจชีวิต นั่นคือสิ่งน่ากลัว
แต่ถ้าเราค้นหาชีวิตแล้วยังไม่เจอ ยังอาจจะน่ากลัวกว่า

Workshop ให้ดูรูปภาพสองรูป เทียบกันแล้วคุณคิดอย่างไร
ความสามารถในการเลือก คนเราอยากมีชีวิตที่ดี
แต่บางครั้ง คนเราก็ไม่ีมีโอกาสที่จะเลือก
เรื่องราวระหว่าง ความฝัน กับความเป็นจริง
ถ้าไม่ทำอะไรใหม่ๆ ก็ไม่มีวันหลุดพ้นจากวิถีชีวิตเดิมๆ
เราต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง ทั้งภายนอกและภายใน
กล้าแลก กล้าลำบากในวันนี้ เพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า

4สิ่งที่เป็นความฝันของคนส่วนใหญ่
เงินเก็บ บ้าน รถ Lifestyle 
ลองคิดถึงความฝันขนาดกลางๆ ของคนเรา
ซัก 10 ปี มีเงินเก็บซัก 2 ล้าน บ้าน 2 ล้าน รถ 2 ล้าน 
การใช้ชีวิต ท่องเที่ยว ซื้อของที่ต้องการ ซักปีละ 2 แสน 
เวลาในการใช้ Lifestyle ประมาณ 10 ปี ก็ประมาณ 2 ล้าน
รวมความฝันกลางๆ ประมาณ 8 ล้านบาท ใน 10 ปี
ให้เราเก็บเงินเดือนละ 5,000 บาท 1ปี จะเก็บได้ 60,000
10ปี จะเก็บได้ 600,000 100ปี จะเก็บได้ 6,000,000!!!
แล้วคำถามคือ ใครบ้าง ที่เก็บเิงินได้เดือนละ 5,000???
นี่จึงเป็นคำตอบว่า ทำไม คนหลายคน มีความฝัน
แต่ไม่สามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้
เพราะงานประจำเป็นงานเลี้ยงชีวิต แต่ไม่ใช่งานสร้างชีวิต

สิ่งที่ปิดกั้น ความสำเร็จในชีวิตของผู้คน มักเกิดจาก
1. การอยู่ในบรรยากาศแบบเดิมๆ จนเคยชินและพอใจกับมัน
2. หลายๆคน กลัวความล้มเหลว กลัวว่าตัวเองจะต้อง
เจ็บปวดจากความล้มเหลวอีกครั้ง
3. มีความฝัน แต่เป็นแค่ความฝันเล็กๆ ที่แค่อาจจะทำให้เรา
รู้สึกดีๆ ในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต แต่ไม่ใช่ความฝัน
ที่จะทำให้เราเกิดความรู้สึกอยากสร้างชีวิต 

ผลลัพธ์
1. รายได้ไม่เคยเพิ่ม ไม่เคยเพียงพอต่อรายจ่าย
2. หนี้สินไม่เคยหมด มีแต่เพิ่มมากขึ้น สร้างหนี้ซื้อความฝันเล็กๆ
โดยไม่เคยมีการวางแผนการใช้เงิน
3. เงินในสมุดบัญชีเหลือน้อย จนเราไม่เคยมีความสุขกับชีวิต
4. เมื่อเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาล ก็ไม่มีเงินดูแล เพื่อให้เรา
หรือคนที่เรารัก ได้รับการรักษาพยาบาลที่ดีที่สุด
5. ชีวิตที่มีแต่ความกังวล แต่ก็เคยชินกับการตื่นขึ้นมา
เพื่อใช้ชีวิตแก้ปัญหาไปวันๆ เพราะคนส่วนใหญ่
ไม่ยอมรับความจริงในชีวิต ว่าเราต้องลุกขึ้นสู้กับการสร้างชีวิต
ไม่ใช่ปล่อยให้ชีวิตผ่านไปแบบเดิมๆ

สิ่งสำคัญที่สุด คือ การปรับเปลี่ยนแนวคิด เปลี่ยนทัศนคติ
เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เข้าใกล้ แนวคิดของคนสำเร็จ

*****************************************

ช่วงบ่าย

- ทุกๆความสำเร็จมีความหมาย ทุกคนอยากเป็น
มนุษย์เงินแสน มนุษย์เงินล้าน แต่สิ่งสำคัญคือ
เราต้องผ่านความสำเร็จในระดับ HB ก่อน
เราต้องเรียนรู้วิธีการเพื่อไปสู่ความสำเร็จเบื้องต้นก่อน

- Aimstar คือ คุณค่าและความมหัศจรรย์ ที่นำพาผู้คน
ไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และความสำเร็จที่มากขึ้น

วิธีการเริ่มต้นธุรกิจอย่างถูกต้อง โดย คุณ ไปรท์

นิทาน เรื่อง เด็กนักเรียนนอก กับ คุณลุงพายเรือ
รู้เยอะไม่สำคัญ เท่าคุณรู้อะไรที่จำเป็นในตอนนั้น

1. สิ่งแรกที่จำเป็น คือ ทัศนคติที่ดี ต่อการทำงาน
2. มีความฝัน และรู้จักวิธีการใช้เครื่องมือสร้างชีวิต
Clip VDO - คนแข่งวิ่งข้ามรั้ว แบบ ลุยๆ ไม่ทำตามกติกา
ทำแบบลุยๆ แบบไม่เข้าใจ อาจถึงเส้นชัย แต่ไม่ชนะ
ทำไม ในธุรกิจ ถึงมีคนสำเร็จและคนล้มเหลว
เพราะคิดไม่เหมือนกัน ทำไม่เหมือนกัน
ถ้าคิดเหมือนกัน ทำเหมือนกัน ก็ต้องสำเร็จเหมือนกัน
3. เริ่มต้นจากการใช้สินค้า (ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลชีวิต)
เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่ตัวเราเอง แล้วแชร์ให้กับ
คนที่เรารัก และคนรู้จักของเรา แม้ในช่วงแรก
รายได้เราอาจจะยังไม่เยอะ แต่เราจะได้สุขภาพ
ได้รูปร่าง หน้าตาที่ดูดีขึ้นแน่นอน
4. เมื่อเรียนรู้จากสื่อต่างๆ ทำให้เรามีความรู้ 
และมีทักษะในการ ฟัง จด ทวน ถ่ายทอด
เรื่องราวที่มีคนถ่ายทอดในสื่อ เป็นเรื่องราวของคนสำเร็จ
เราต้องเรียนรู้ ถึงวิธีการ จากความสำเร็จ ของผู้อื่น
การเข้า Center เพื่อเรียนรู้ การใช้ที่ประชุมให้เป็น
หลายคน ไม่ชอบที่ประชุม เพราะบอกว่า 
ไม่ชอบการตบมือ ไม่ชอบการโห่ร้อง รู้สึกว่าเป็นเหมือนลัทธิ
เราต้องเข้าใจว่า Center มีไว้เพื่อสร้างผู้นำ ให้ความรู้ผู้นำ
ไม่ใช่มีไว้เพื่อไปตบมือ หรือโห่ร้อง เราต้องมองให้ออก
หน้าที่ของเราคือการเคลื่อนคนเข้าระบบ โดยทุกครั้ง
ที่มีการเคลื่อนคนเข้าระบบ หน้าที่ของเราคือ เข้าไปเรียนรู้เพิ่ม
ต้องรู้จัก มีนิสัยรักการอ่าน หาหนังสือดีๆอ่าน วันละ 15-30นาที

Aimstar คือ ธุรกิจของเรา ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มที่ตัวเรา
เราสมัครเข้ามาเพื่อเป็น Upline ไม่ใช่ Downline
ใครไม่มาเรามา ใครไม่ทำเราทำ ใครไม่สำเร็จ เราสำเร็จ
Your Own Business เพราะเราคือวงกลมวงแรกในธุรกิจ

รู้จักลงทุน ในการเรียนรู้ให้กับตัวเอง เพราะ Aimstar
เป็น Long Term Business เป็นการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่า
เราต้องมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ และสิ่งที่เราต้องลงทุนมากที่สุด
ต้นทุนที่ล้ำค่าที่สุดในธุรกิจนี้คือ "ขนาดของหัวใจ"

ความฝันที่ดีต้องมีกำหนดเวลา เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย
คุยกับตัวเองให้จบ จะทำให้เกิดพลัง และทำธุรกิจนี้เร็วและแรง

สิ่งที่ทำอยู่ตอบโจทย์ชีวิตไหม ? 
ถ้าไม่ให้ต้องหาอะไรทำเพิ่ม
อยากทำงาน Passive เพราะไม่อยากทำงานตลอดชีวิต
เลือก ธุรกิจ Network Marketing เพราะว่าลงทุนต่ำ
ไม่ชอบ เพราะ ไม่ชอบตื๊อ ง้อ ขอ ขาย (แผนขั้นบันได)
Aimstar ให้60% ทุกลำดับขั้น สองสายงาน มีระบบช่วย
เริ่มทำ Aimstar เจอธรรมชาติธุรกิจ เจอปฏิเสธ ท้อ อยากเลิก
ถามตัวเองใหม่ ถ้าไม่ทำ Aimstar แล้วกลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิม
สิ่งที่ทำอยู่ตอบโจทย์ชีวิตไหม ? 
ถ้าไม่ให้จะเลิกทำ Aimstar ทำไม ???

Aimstar มีโค้ช มีระบบให้เราเดินตาม 
สำคัญที่เราต้องรักษาระดับหัวใจ รักษาระดับแรงบันดาลใจ
เอาตัวเองเข้าสู่บรรยากาศสม่ำเสมอเพื่อรักษามัน

น้องแพท Clover Time - วันนี้หลายๆคน ทำธุรกิจ
อยากเร่งรีบ เพื่อใปให้ถึง ความสำเร็จ แต่ปัญหาคือ
วันนี้ เราเหยียบมิดตีน แต่พวงมาลัยหักขวา เข้าเกียร์ถอยหลัง
คิดว่า เราจะไปถึงเป้าหมายไหม???
สิ่งที่สำคัญกว่า ความเร็ว คือ ทิศทาง ที่เราจะไป
เพราะเดินช้าๆแต่ไปถึง ดีกว่าวิ่งนิดนึง แล้วก็บอกไม่ไหว
ทำธุรกิจ เราต้องเลือกให้ได้ ระหว่างถูกต้อง และถูกใจ
ลูกท้อได้ เพราะมีพ่อแม่ แต่พ่อแม่ไม่เคยคิดว่าท้อได้ เพราะมีลูก

นิทาน เรื่อง A กับ B กับ คำว่า Commitment
สิ่งสำคัญคือ วันนี้ เราอย่าเป็น A กับ B ในคนๆเดียวกัน
อย่าเป็นคนที่ตั้งเป้าหมาย แล้วก็ไม่ลงมือทำอะไร
เสียใจที่ลงมือทำแล้วไม่ได้ ดีกว่า เสียใจทั้งๆที่ไม่ได้ลงมือทำ

คุณหมอลพา - เรารู้อยู่แล้วว่า อนาคต เราจะเป็นอย่างไร
ดังนั้น จงเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนแปลง และส่งมอบการให้ที่ยิ่งใหญ่
นั่นคือ การให้โอกาสแ่ก่ผู้คน ในการเปลี่ยนแปลง
และการสร้างคุณภาพชีวิต และการสร้างชีวิตให้ดีขึ้น

******************************************

ก็หวังว่า จะเป็นประโยชน์ กับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคนนะครับ
My name is Prayuth Chatsakda and I'm Clover ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น