วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Clover Convention #5 29/7/55

Clover Convention #5 29/7/55 @BCC Hall Central Ladprow
เก็บตกโดย ตุ้ม The Clover


Why Network Trilogy 

น้องสอง - สายศักดิ์ แสงกระจ่าง ตัวแทนนักศึกษา

ทำไม โลกถึงบังคับให้เราต้องเลือก Network?
เพราะวันนี้ Trend วัยรุ่น ต้องเปลี่ยนตามกระแสโลกให้ทัน
ตั้งใจเรียน จบเกรดดีๆ ทำงานดีๆ โตขึ้นจะได้เป็นเจ้าคนนายคน
คำสอนของพ่อแม่ ไม่ใช่ไม่ดี แต่มันไม่ใช่กระแสโลกปัจจุบันแล้ว

โจทย์คณิตเราคิดได้ แต่โจทย์ชีวิตเราไม่คิดได้ยังไง?
ชีวิตเราต้องมีการวางแผน ขั้นต่ำ 5Year Plan เราต้องมี
วัยรุ่นหลายคน อยากตอบแทนพ่อแม่ อยากกตัญญู 
แต่พ่อแม่ใช้ให้ไปซื้อของ ใช้ให้ไปตากผ้า ก็ขี้เกียจทำแล้ว
จบไปจะทำอะไร หลายๆคนก็ไม่เคยคิด แต่มักจะมีความฝัน
อยากมีบ้าน อยากมีรถ อยากมีเงินเก็บ อยากท่องเที่ยว
ถ้าตีมูลค่า ความฝันขนาดกลางๆ ของคนเราจะประมาณ 10ล้านบาท
ทำงานเก็บเงินเดือนละ 5000 บาท ใช้เวลา 2000 เดือน หรือ 167 ปี !!
หลายคนจึงต้องลดความฝันให้เท่ากับรายได้ แต่จริงๆ
สิ่งที่เราควรทำ คือการเพิ่มรายได้ให้เท่ากับความฝันต่างหาก

ซึ่งการที่เราจะทำได้ เราต้องรู้จักลำดับความสำคัญของชีวิตใหม่
เดิม ทำสิ่งที่ชอบ แล้วทำสิ่งที่ควร แล้วค่อยทำสิ่งที่ต้องทำ ... ต้องเปลี่ยน
ใหม่ ทำสิ่งที่ต้องทำ แล้วทำสิ่งที่ควรทำ แ้ล้วค่อยทำสิ่งที่อยากทำ
ต้องกำหนดเป้าหมายปลายทางก่อน แล้วเลือกวิธีการที่จะไปให้ถึง
เพราะโลกวันนี้ไม่เหมือนเมื่อวาน เราซื้อแทบตาย ชีวิตก็ไม่มีอะไรดีขึ้น
ปัจจัยคนสำเร็จคือ เพื่อนที่เราคบ หนังสือที่เราอ่าน สังคมที่เราอยู่
เราต้องรู้จักเลือกคบเพื่อน เลือกอ่านหนังสือ เลือกอยู่ในสังคมที่ดี
อย่าเสียดาย 4 ปีที่เรียนมา แต่จงเสียดาย 40 ปี ที่เหลืออยู่
เพราะ 4 ปีที่คิดได้ มีค่ากว่า 40 ปี ที่อยู่โดยไม่ิคิดอะไร
หลายๆคน ไม่กล้าฝัน ไม่กล้าลงมือทำ เพราะกลัวว่าทำแล้วจะไม่สำเร็จ
วันนี้ เรือที่ปลอดภัยที่สุด คือเรือที่จอดเฉยๆอยู่ที่ท่า
แต่นั่น ไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการสร้างเรือ
ชีวิตที่ไม่มีการทำอะไรใหม่ๆ มันก็คือ ชีวิตที่ไม่มีความเสี่ยง
แต่นั่นก็เท่ากับ การใช้ชีวิตเหมือนไร้ชีวิต หายใจทิ้งไปวันๆ

************************************************

คุณเต้ - อร่าม ชวเจริญพันธ์ จบ วิศวะ มช. ตัวแทนคนทำงานประจำ

ก่อนจะตัดสินใจอะไร ต้องรู้จักเลือกเครื่องมือให้ดีก่อน
(นิทาน ร่มชูชีพ 3 ใบ กับ นายทหาร ผู้พิพากษา หลวงพ่อ และลูกเสือ)
การเลือกเครื่องมือที่ผิด บางครั้ง ก็อาจทำให้ชีวิตเราลำบากได้

พนักงานประจำ ไปถึง Office สิ่งแรกที่หลายๆคนทำ คือเล่น FB
เพราะอะไร? เพราะบางครั้ง บางคน ขยันเกินไป ก็เสีย Self ได้
การขยันเป็นสิ่งที่ดี แต่บางครั้งก็ถูกเพื่อนร่วมงานหมั่นไส้ หาว่าเอาหน้า
ขยันทำงานเสร็จเร็ว เจ้านายชม ดีมาก !!! แล้วก็โยนงานใหม่ให้ -_-''
คนขยัน กับคนขี้เกียจ แตกต่างกัน แต่พอสิ้นเดือน ก็ได้เงินเดือนเท่ากัน
แล้วส่วนใหญ่ สุดท้าย คนขยัน ก็จะเริ่มเปลี่ยนกลายเป็นคนขี้เกียจ

ชีวิตพนักงานประจำ เป็นชีวิตที่เราไม่มีสิทธิ์เลือก
บางครั้ง พักเที่ยง ไม่หิวก็ต้องกิน เดินทางตอนเช้า ตอนเย็น ก็รถติด
ขึ้นรถเมล์ BTS MRT จะขึ้นอะไรก็ตาม คนก็แน่นเหมือนกันหมด
วันเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดยาวเทศกาล ก็ต้องแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว
แล้วพอเงินเดือนออก ก็เหมือนประจำเดือนมา คือ มาทุกเดือน 
แต่ไม่กี่วันก็หมดแล้ว บางคนบอกว่า เงินเดือนหมดเร็วกว่าประจำเดือนอีก

คนเรามักจะอยากรวย แต่ไม่อยากเหนื่อยเพิ่ม สุดท้าย
ก็เอาชีวิตไปขึ้นอยู่กับหวย เฝ้ารอคอยให้ถูกรางวัลที่1 แล้วก็ไม่เคยถูก
บางคนก็เอาสบายไว้ก่อน ใช้บัตรเครดิตเกินตัว จนหนี้สินพอกพูน

เมื่อ AEC เสรีอาเชียนเปิด สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ หลายๆคนจะตกงาน
ไม่ว่าจะเป็นชนชั้นแรงงาน ที่จะถูกแทนที่ด้วยแรงงานพม่า กัมพูชา
เพราะค่าแรงคนไทย จ้างคนอินโดได้2คน จ้างพม่า กัมพูชาได้ 5คน
สุดท้าย บริษัทผู้ผลิต โรงงานต่างๆ ก็จะย้ายแหล่งการผลิตไปที่อื่น
กลุ่มคนที่เป็นความรู้เฉพาะ ก็จะถูกแย่งงาน โดยคนที่พูดอังกฤษได้ดีกว่า
แล้วสุดท้าย กลุ่มคนความรู้เฉพาะของไทย ก็จะยอมลดเงินเดือนตัวเอง
แล้วก็ลงมาแย่งงาน กับกลุ่มพนักงานประจำทั่วไป ทำให้
อัตราคนว่างงาน ของคนไทย ก็จะเพิ่มขึ้นอีก

วันนี้ สิ่งที่เราทุกคนมีเท่ากันคือ เวลา วันละ 24 ชั่วโมงเท่ากัน
คำถามคือ เวลาที่ผ่านมา เราเอาไปใช้กับอะไร? เอาไปใช้กับใคร?
เราทำให้คนอื่นรวย แล้วเคยทำให้ตัวเองรวยไหม? ขยันผิดที่ 10 ปี ก็ไม่รวย
เราต้องรู้จักเลือกใช้เวลา เพราะ มีเงินเป็นหมื่นล้าน ก็ซื้อวันวานไม่ได้

****************************************************

คุณตี๋เบิร์ด - กฤษฎี ธรรมาภิวันท์ ตัวแทนเจ้าของธุรกิจ

1 คำที่เป็นอุปสรรค ของความสำเร็จคือ คำว่า "รู้แล้ว"
เราต้องรู้จักถอดเอาคำว่า "รู้แล้ว" ออกไปแล้วเปลี่ยนเป็นคำว่า "รู้เพิ่ม"

RM vs FF ความแตกต่างระหว่าง Rich Man กับ Financial Freedom คือ
คนรวย คือคนที่มีเงินสด ส่วนคนที่มีอิสรภาพทางการเงินมีกระแสเงินสด
คนรวย บางคน มีเงินมากมาย แต่ไม่กล้าใช้เงิน เพราะกลัวมันจะหมด
คนมีิอิสรภาพทางการเงิน คือ คนที่มีการใช้ชีวิตแบบที่ปรารถนาได้
โดยไม่ต้องกังวลกับเรื่องเงิน หรืออยู่โดยต้องพึ่งพาใครบางคน

ตัวอย่าง ที่เราเห็นได้ชัด คือ คนบางคน ธุรกิจดี แต่พอตายไป
ภรรยา หรือลูกหลาน ไม่สามารถที่จะดูแลธุรกิจต่อได้ สุดท้ายก็เจ๊ง
ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะ ธุรกิจไ่ม่มีระบบการบริหารจัดการที่ดีพอ

การที่เราจะเป็นคนที่มีอิสรภาพทางการเงินหรือ Financial Freedom ได้
เราต้องมี ห่านทองคำ หรือ สิ่งที่สามารถสร้างกระแสเงินสดให้กับเราได้
โดยสิ่งที่จำเป็นกว่า ห่านทองคำตัวใหญ่ๆ คือการมีห่านทองคำหลายๆตัว
ห่านทองคำ แบ่งได้เป็น 2 ชนิด คือ INV / PBI
Investment และ Passive Business Income 
การลงทุน และธุรกิจที่ให้รายได้แบบ Passive

การลงทุน สิ่งสำคัญก็คือ เงินทุน เงินทุน และเงินทุน
Low Risk Low Return, High Risk High Return 
ปัญหาที่สำคัญที่สุดของคนที่จะลงทุน ก็คือ เราไม่มีเงินทุนที่มากพอนั่นเอง

Passive Business Income คือ ธุรกิจที่มีหรือไม่มีเรา 3-5 ปี
ก็จะยังคงมีรายได้ต่อเดือนเท่าเดิม หรือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ซึ่งสิ่งสำคัญนั้น เงินทุน ก็ยังคงสำคัญ ในการทำธุรกิจ แต่สิ่งที่สำคัญกว่า
คือเรื่องของทัศนคติ คนสำเร็จแทบทุกคนบนโลก จะมีสิ่งที่เหมือนๆกัน
เหมือนกับว่า Copy กันมา คือ เป็นคนคิดบวก ขยัน อดทน 
มองเห็นโอกาสมากกว่ามองเห็นปัญหา การที่เราจะเป็นคนสำเร็จได้นั้น
เราต้องมีทัศนคติที่ถูกต้องก่อน หลังจากนั้น เราต้องมีทักษะเรื่องคน
เราต้องมี Human Skill ในการจัดการคน พูดคุยกับคน 
และเรื่องสุดท้ายก็คือ Time&Timing เวลาที่ใช้และจังหวะเวลาที่จะทำ

ธุรกิจ Network Marketing เป็นธุรกิจที่ใช้เวลาน้อยที่สุดในการสำเร็จ
ลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ และทำในจังหวะเวลาไหนก็ได้
แต่สาเหตุที่คนเราไม่อยากทำ ธุรกิจ Network ส่วนใหญ่เป็นเพราะ
เราติดอยู่ในสิ่งที่เรียกว่า Comfort Zone

ซึ่ง Comfort Zone จะมีขนาดเท่ากับ Income Zone
ถ้าเราอยากมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น เราต้องขยายขอบเขต Comfort Zone ให้ได้
เราอาจจะมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ เช่น รายได้เดือนละล้าน
เราอาจจะมีความฝันขนาดกลาง เช่น ไอโฟน ไอแพด โน้ตบุ๊ค 
เราอาจจะมีความฝันขนาดเล็กๆ เช่น การออกกำลังกาย การจัดห้อง
สิ่งสำคัญคือ เราต้องมีนิสัย ที่จะฝืนตัวเอง ให้ทำความฝันเล็กๆให้ได้ก่อน
เพราะถ้า ความฝันเล็กๆ เรายังฝืนตัวเองไม่ได้ เรายังมีนิสัยที่ดี Good Habit
ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จเล็กๆน้อยๆไม่ได้ เราก็ไ่ม่มีทางที่จะสำเร็จยิ่งใหญ่ได้
การเอาชนะใจตัวเองเล็กๆในแต่ละวันจะทำให้เราีมี Success Habit

เราอาจไม่รู้สึกว่า ชีวิตเราไม่ต้องการเปลี่ยนแปลง จนกระทั่ง
ความเจ็บปวดที่มาจากการที่เรานิ่งเฉยนั้น มากกว่า 
ความเจ็บปวดที่มาจากการเปลี่ยนแปลง
ซึ่งบางครั้ง ในเวลานั้น มันเกิดขึ้น จากการที่เราเจอวิกฤติในชีวิตแล้ว
ทางที่ดีคือ เราควรจะมีวิสัยทัศน์ในการมองเห็นโอกาส ก่อนจะเจอวิกฤติ

้ถ้าเรามีเงินฝากเข้าบัญชี 86,400 บาทต่อวัน แต่มีเงื่อนไขว่า
ต่อให้เราใช้หรือไม่ใช้ เงินในบัญชีก็จะหายหมด แล้วโอนให้ใหม่ทุกวัน
เราก็คงนำเงินที่ได้มา ไปซื้อสิ่งของต่างๆที่มีคุณค่า เช่น ทองคำ
วันนี้ เราทุกคน มีเวลา 86,400 วินาทีต่อวัน ที่มีเข้ามาทุกวัน ใช้ไม่ใช้ก็หมด
คำถามคือ เราใช้เวลาแต่ละวินาที อย่างมีคุณค่าแล้วหรือยัง?

AAA Theory ปัจจัยความสำเร็จคือ Action / Attitude / Atmosphere 
ถ้าเราเป็นคนที่อยากมีชีวิตที่ดีขึ้น เราต้องเปลี่ยนแปลงการกระทำของเรา
ซึ่งจะเกิดขึ้นได้จากการที่เราปรับให้ัตัวเรามีทัศนคติที่ถูกต้อง
ซึ่งการปรับทัศนคตินั้น ไม่สามารถปรับได้ในครั้งเดียว ดังนั้น
เราจะต้องนำตัวเราอยู่ในบรรยากาศที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้

*****************************************************

Why Aimstar? 

แซม วอลตั้น เจ้าของ Wallmart เคยกล่าวเอาไว้ว่า ถ้าเขาล้มละลาย
เขาจะไปเป็นเด็กเสิร์ฟในภัตตาคารที่หรูๆแพงๆ มีคนถามว่าทำไม
เขาตอบว่า เพื่อเขาจะได้เข้าถึงความคิดของคนรวย เขาอยากรู้ว่า
คนรวยนั้นคิดอย่างไร พูดคุยเรื่องอะไรกัน

คนเราชอบเป็นคนซื้อของ ไม่ชอบเป็นคนขายของ
ซึ่งคนซื้อของเป็นคนเสียเงิน คนขายของเป็นคนรับเงิน
แต่ถ้าให้เลือกระหว่างคนรับเงิน กับคนเสียเงิน
คนเราจะอยากเป็นคนรับเงิน มากกว่า คนเสียเงิน

วันนี้ ถ้าเราเป็นคนซื้อของ แล้วสามารถเป็นคนรับเงินได้ ดีไหม?

*****************************************************

การดูแลสุขภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดย ภญ.ภรภัทรลักษณ์

วันนี้ คุณให้ความสำคัญ กับการดูแลสุขภาพมากแค่ไหน?
ยาที่ดีที่สุดในโลก แต่ถ้าเรารู้ว่าเป็นโรคเมื่อสายเกินไป
ไม่ว่ายาจะดีแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่สามารถที่จะรักษาได้
แถมบางครั้ง ผลข้างเคียงจากการใช้ยานั้น ก็ค่อนข้างรุนแรง
เหมือนเป็นการยืดอายุให้อยู่ต่อไป เพื่อรอรับความทรมาน

Ray D. Strand ผู้แต่งหนังสือ เมื่อคุณหมอไม่รู้จักอาหารเสริมบำบัดโรค
ความตายอาจกำลังครอบงำคุณ ได้กล่าวเอาไว้ว่า สาเหตุที่ต้องใช้
เนื่องจาก ปัจจุบัน รูปแบบการบริโภคของคนเราเปลี่ยนแปลงไป
เดี๋ยวนี้ เด็กๆ กิน Junk Food ตั้งแต่ อายุ 3-4 ขวบแล้ว
มลภาวะต่างๆ ก็เพิ่มมากขึ้น ความเครียดก็เพิ่มมากขึ้น
ดังนั้น เราควรจะเพิ่มภูมิคุ้มกันโรค ให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น
และเพิ่มศักยภาพของร่างกายให้ มีสาร Anti Oxidant เพิ่มมากขึ้น
เพื่อป้องกันความเสื่อมชราและโรคมะเร็ง 

ผลิตภัณฑ์ของ Aimstar เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและปลอดภัย

*****************************************************

Asni โลกใบนี้ ไม่มีคนขี้เหร่ มีแต่คนขี้เกียจ 

จุดเด่น คือเป็น Front Line Innovation มีวัตถุดิบที่มีคุณภาพ
และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการผลิต และมีการพัฒนาสูตรเรื่อยๆ

******************************************************

Why System โดย คุณทอม ธเนศ ลีลาภรณ์ 

วันนี้ เมื่อเราป่วย เราก็ไปหาหมอ เพื่อรักษาโรค
วันนี้ คุณทอม เปรียบเสมือนคุณหมอ แต่เป็นคุณหมอผ่าตัดความคิด
เพื่อเปลี่ยนความคิดของเรา ให้กลายเป็นคนที่มีความคิดของคนที่สำเร็จ

มีหลายคนถามว่า ทำไม Aimstar ถึงเอาแต่คนสำเร็จมาพูด
ทำไมไม่เอาคนไม่สำเร็จมาพูดบ้าง? ซึ่งสาเหตุก็ง่ายมาก
เพราะวันนี้ เราอยากสำเร็จ เราก็ต้องถามวิธีการจากคนสำเร็จ
เหมือนเราจะจีบผู้หญิง เราก็ต้องถามคนที่มีแฟน ไม่ใช่ถามคนโสด

เรากำลังทำสงครามชีวิต ต่อสู้เพื่อชนะเกมการเงิน 
แต่บางครั้ง เราก็ปฏิเสธอาวุธที่ดี ด้วยคำว่า ไม่มีเวลา
ซึ่งจริงๆแล้ว ไม่มีคำว่าไม่มีเวลา มีแต่ไม่สำคัญ ไม่คุ้มค่าที่จะมา ที่จะทำ
ถ้าบอกว่า พรุ่งนี้ ไปเจอกันที่ เบตง ตอน 6 โมงเย็น ใครไปได้บ้าง
คงมีคนไม่กี่คนที่ไปได้ หลายๆคนปฏิเสธว่า ไม่มีเวลา ต้องทำงาน
ไม่รู้วิธีการไป ไปไม่เป็น ไม่เคยไปมาก่อน ต้องเลี้ยงลูก ต้องหาแฟน
แต่ถ้าเปลี่ยนเงื่อนไขเป็น พรุ่งนี้ ใครไปได้ ให้ล้านนึง ใครไปได้บ้าง
คนเกือบทั้งห้องจะยกมือว่าไปได้ เหตุผลทั้งหลายจะหายไปทันที
นั่นเป็นเพราะ เขารู้สึกว่า มันคุ้มค่า ในการที่จะไปนั่นเอง

แต่วันนี้ ความสำเร็จทุกอย่าง เริ่มต้นที่ก้าวแรกเสมอ
การที่คุณจะมีรายได้หลักล้านได้ การที่คุณจะีมีเงินล้านได้
คุณก็ต้องเริ่มต้นจากก้าวแรกที่ถูกต้องในการทำธุรกิจ ตามระบบ
คนประสบความสำเร็จ ไม่ใช่คนที่โชคดี แต่เป็นคนที่เตรียมพร้อม
และพร้อมจะเปลี่ยนแปลงเพื่อจะประสบความสำเร็จเมื่อโอกาสมาถึง
เพราะชีวิตดีไม่มีอะไรง่าย ชีวิตง่ายไม่มีอะไรดี
ถ้าอยากสำเร็จ เราก็ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง เข้าใกล้คนสำเร็จ

สิ่งที่เราต้องทำ คือ
1. เป็นคนที่นัดง่าย เวลาโค้ชนัดเราให้มาเซ็นเตอร์ มา HM 
เพื่อมาศึกษา มาเรียนรู้ เราต้องจัดเวลาเพื่อมาเรียนรู้วิธีการ
2. ทำตามระบบ Clover 745 และเข้าระบบอย่างต่อเนื่อง
ถ้าเราอยากสำเร็จใน Aimstar เราก็ต้องให้เวลากับมัน
เหมือนกับเราเรียน หรือเราทำงานประจำ เพราะวันนี้
เวลาเท่ากัน เครื่องมือต่างกัน ลงแรงเท่ากัน ผลลัพธ์ก็ไม่เท่ากัน

ถ้าใช้เศษเวลา ชวนเศษเพื่อน ก็มีแค่เศษเครือข่าย ได้แค่เศษเงิน
จัดเวลา ชวนเพื่อนที่ยิ่งใหญ่ สร้างเครือข่ายที่ยิ่งใหญ่ ก็จะมีรายได้ที่ใหญ่ยิ่ง

ชวนใครดี? คนใกล้ตัว แฟนเก่า เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนที่เรียน
อย่าคิดแทน!!! ไปให้ ไม่ใช่ไปเอา ชวนเพื่อนมามีรายได้จากการใช้ชีวิต

ทำเวลาไหน? ไม่ใช่ว่างๆ แล้วค่อยทำ แต่ต้องเอาทุกเวลาที่ว่าง
มาจัดเวลาเพื่อศึกษา เรียนรู้ และลงมือทำธุรกิจ Aimstar

ชวนอย่างไร? คิดเหมือนเวลาซื้อหวย ไม่ถูกก็ซื้อใหม่ โดยหวังว่าจะถูก
เมื่อเราเจอ Star ระบบจะทำงาน แต่ระบบจะ Error ถ้าเจอคนไม่ใช่ Star
ดังนั้นหน้าที่เราคือ ทำงานตามระบบ ค้นหา Star ให้เจอ

ทำตามระบบ 745 อย่างต่อเนื่อง ใช้ระบบอย่าง คนที่มีระเบียบ
สำเร็จในธุรกิจได้แน่นอน พิสูจน์แล้วด้วย คนที่มีรายได้เกินแสน
มากกว่า 150 คน ในกลุ่ม Clover Group ถ้าเขาทำได้ เราก็ทำได้

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคนนะครับ
My name is Prayuth Chatsakda and I'm Clover ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น