วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การแจง BEC ที่ดี และจังหวะในการให้เงื่อนไขคน รอบผู้นำ HB+ The Clover 26/7/55 โดยคุณทอม ธเนศ ลีลาภรณ์

รอบผู้นำ HB+ The Clover 26/7/55 
โดยคุณทอม ธเนศ ลีลาภรณ์ สรุปโดย ตุ้ม The Clover

ถ้าเราไม่เห็นแก่ตัว เราจะรักษาศีลได้ทุกข้อ
เราจะไม่ฆ่าสัตว์เพราะรำคาญ เราจะไม่โกหกเพื่อตัวเอง
เราจะไม่ขโมยของผู้อื่นเพื่อให้เราได้มันมา ฯลฯ

ในธุรกิจ Aimstar ถ้าเรามีหัวใจของผู้ให้ เราจะสำเร็จได้มากขึ้น
ถ้าเรารู้จักช่วยเหลือผู้อื่นได้ โดยที่เขาไม่ต้องร้องขอ
ถ้าเรากล้าลุย กล้าหนัก กล้าแลก เพื่อทีมงาน
เราจะก้าวผ่านได้ทุกปัญหา และนำพาทีมงานไปสู่ความสำเร็จได

ปัญหาที่แตกต่างกัน ก็ต้องจ่ายยาให้แตกต่างกัน
อย่าทำตัวเป็นหมอที่ใช้ยาขนานเดียว รักษาทุกโรค 
รู้จักเลือกเรื่องที่จะพูด เลือกสื่อที่จะใช้ เลือกรอบประชุมที่จะแนะนำ

การที่คุณทอม มาพูดในรอบประชุม ช่วงใกล้สิ้นเดือน
มันเหมือนกับเป็น ช่วง โค้งสุดท้าย ของการทำธุรกิจในเดือนนั้นๆ
ถามว่า จริงๆแล้ว คุณทอม ชอบพูด ช่วง โค้งสุดท้ายไหม
เพื่อนๆคิดว่า คุณทอม ชอบไหมครับ ??? ไม่ชอบ
มั่นใจเหรอครับ ว่าคุณทอม ไม่ชอบ ... 
เคยดู DVD I am Clover กันแล้วหรือยัง ??? 
คิดว่า คุณทอม ชอบพูดช่วง โค้งสุดท้ายไหม ??? ชอบ ไม่ชอบ
หลายๆ คนเริ่มลังเล ... จริงๆ แล้ว ก็คือ ไม่ชอบสุดๆ ครับ ^^
เพราะอะไร ???

เพราะจริงๆ แล้ว การทำธุรกิจ ไม่ควรมีโค้งสุดท้าย ตอนสิ้นเดือน
เราควรจะเริ่มเข้าโค้งตั้งแต่ต้นเดือนแล้วต่างหาก ทำให้เคยชิน
ทำให้เต็มที่ตั้งแต่ต้น ทำเหมือนเป็นโค้งสุดท้ายในทุกๆวัน
ทำธุรกิจให้เหมือนวิ่งมาราธอน อย่าทำแบบวิ่ง 100 เมตร
เพราะ เดินช้าๆแล้วไปถึง ดีกว่า วิ่งนิดนึงแล้วบอกไม่ไหว

การที่เราไม่มีทีมงานใหม่ๆ เข้าห้อง COM เลย ใน Center วันนี้
หลายๆคน อาจจะรู้สึกเสียดาย 2 ชั่วโมง ที่เกิดขึ้น ใน Center
แต่จริงๆแล้ว มันไม่ใช่ แค่ 2 ชั่วโมง ที่เราเสียไป
แต่มันคือ 1 อาทิตย์ที่เสียไปต่างหาก เพราะอาทิตย์ที่ผ่านมา
เราก็คงจะเป็น 1 คน ที่คิดว่า จะต้องมีคนใหม่ มา COM ให้ได้
แล้ว 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา เราทำอะไรอยู่ ถึงไม่มีคนใหม่
ที่เป็นลูกส่วนตัว หรือทีมงานเรา มาเข้าเลย ทำให้ไม่ครบ 3คุ้ม

เนื้องาน Grade A ของธุรกิจเครือข่าย คือเนื้องานที่ต่อเนื่อง
การบริหารทีมงาน ก็เหมือน การบริหารทีมฟุตบอล
ถ้าวันนี้ ผู้จัดการทีม ต้องการจะมีทีมใหม่ที่เก่งขึ้น 
คงไม่สามารถที่จะบริหารทีมให้เก่งขึ้นได้จากผู้เล่นชุดเดิมทั้งหมด
ต้องมีการซื้อผู้เล่นใหม่ๆ ขึ้นมาเสริมทีมบ้าง 
แล้วทำการบริหารทีม โดยมีผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามาประกอบด้วย
การทำธุรกิจก็เช่นกัน ถ้าเราอยากเปลี่ยนโฉมหน้าผังองค์กร
อยากที่จะ Moving Up อยากที่จะเติบโตขึ้น อยากสำเร็จมากขึ้น
เราก็ต้องมีการ Sponsor ลูกใหม่เข้ามา เพื่อมาช่วยซ้อน
ฝั่ง Balance ของเรา ในจุดที่เราโฟกัสนั่นเอง

การมี Commitment ต่อเป้าหมายของตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญ
เราต้องมี Commitment ต่อเป้าหมายที่เราตั้งไว้ในทุกๆเรื่อง
เช่น งาน Convention ครั้งนี้ คุณทอม ตั้งเป้าว่า จะมีลูกใหม่2คน
คุณทอม ก็พยายามที่จะ Sponsor พยายามที่จะนัดลูกใหม่ให้ได้
คนแรก นัดล้มเหลวมาแล้ว 4 ครั้ง จะนัดอีกครั้งวันเสาร์นี้
คนที่สอง ทำงานอยู่ที่ Trendy Mall แต่ก็ยังนัดเข้า Center ไม่ได้
ใครว่า มนุษย์เงินล้าน เจอปฏิเสธไม่ได้??? 
แต่สิ่งที่น่าสนใจ ไม่ใช่เรื่องการตอบรับ หรือ ปฏิเสธ ทำได้ หรือไม่ได้
แต่คือการ มุ่งมั่น ทำงาน เพื่อให้เป็นไปตาม Commitment ตัวเอง
เพราะวันนี้ การทำเต็มที่แล้วไม่ได้ ยังดีกว่า การไม่ได้เพราะไม่ได้ทำ
คุณทอม มุ่งมั่น กับการหาลูกใหม่ 2 คนเข้างาน ทั้งๆที่
คุณทอม มีลูกเข้างานนี้แล้ว ขั้นต่ำ 20 คน และเป็นมนุษย์เงินเล้าน
ถ้าจะไม่ทำ เพราะคิดว่า เท่าที่มีก็โอเคแล้ว คุณทอมก็ทำได้
แต่ที่ไม่ทำ เนื่องจาก คุณทอม เป็นคนมี Commitment
คำถามคือ แล้ววันนี้ เรามี Commitment ต่อสิ่งที่เราพูดหรือยัง
เพราะยิ่งกว่า คำัสัญญา คือ คำธรรมดา ที่พูดแล้วทำ

การเร่งยอด ช่วงปลายเดือน ด้วยโปรโมชั่นสินค้า
ลองไปหาไฟล์เสียง Course Go to Maldive ใน Myclover มาฟัง
และเราต้องรู้จักเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ให้เป็น
ถ้า Asni Night Defense หมด เราต้องไม่หยุดทำตลาด แต่อย่ารอ
ต้องรู้จัำกทำตลาดด้วยโปรโมชั่นอื่นๆ เ่ช่น Luminice หรือ ชุดลดน้ำหนัก

การใช้ BEC ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
1. แจงให้คนตั้งใจ ดีกว่า แจงเพื่อปลุกใครบางคน
2. อย่าแจงเพื่อช่วยทั้งหมด แต่ให้แจง 50% และให้เขาทำเอง 50%
ที่สำคัญคือ เราต้องคิดในฐานะ Upline ว่าเราจะมี BEC ไ้ว้ให้ทีมงาน
ไม่ใช่เป็นทีมงานที่รอ BEC จาก Upline เป็นผู้ให้ ไม่ใช่ผู้รอ
3. ให้เงื่อนไขคนให้เป็น คนที่ย่ำเข็ม หรือกำลัง Drop อยู่
หลายๆคน บอกว่าจะทำ รับปาก แล้วสุดท้าย บางครั้งก็ไม่ได้ทำจริง
คนที่กำลังโต กำลังตื่นเต้น จะรับเงื่อนไขได้ดีกว่า 
เพราะกำลังมีแรงเหวี่ยงเกิดขึ้นในองค์กร กำลังตื่นเต้น
การปรับเปลี่ยนทัศนคติ การเปลี่ยนแปลงคนที่กำลังจะโต
เป็นสิ่งที่ควรให้เงื่อนไข แต่ต้องให้อย่างมีวาทศิลป์
ไม่ใช่เหมือนผู้ใหญ่ เอาอมยิ้มไปล่อเด็ก ถ้าไม่ทำจะไม่ให้
แต่ต้องเป็นการพูดอย่างมีชั้นเชิง เช่น เดี๋ยวเดือนนี้ พี่ Moving Up
เดือนหน้าตอนรับเข็ม อยากให้พี่ประกาศให้ทีมงานฟังว่
พี่จะเป็น 1 คน ที่จะพัฒนาตัวเอง เปลี่ยนตัวเอง เรื่อง ......

การให้เงื่อนไขคน ให้เขาทำการเปลี่ยนตัวเอง ควรทำเมื่อ
1. เขากำลัง Hot จากรอบประชุม เราต้องรู้จักตามสื่อให้ถูกจังหวะ
Promote สื่อ ที่เขาจำเป็น และเหมาะสมให้ถูก
2. เราลงไปช่วยเขา Sponsor คนใหม่ แล้วมีทิศทางเป็นเชิง +
ต้องรู้จักให้เงื่อนไขในการดูสื่อ เปลี่ยนบุคลิก หรือขึ้นแชร์ใน Center
3. เมื่อเรามีการแจง BEC ให้เขา 
4. เมื่อเรามีการ Placement ทีมงานลงไปช่วยเขา
5. เมื่อเขามีการ Moving Up ขึ้นมาสู่เข็มที่สูงขึ้น เริ่มมีตำแหน่ง

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ กับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคนนะครับ
My name is Prayuth Chatsakda and I'm Clover ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น