วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เทคนิค : Key to Success by Tee+Bird


Key to Success by Tee+Bird @Center 15/05/2013
สรุปโดย ตุ้ม The Clover

(เป็นเนื้อหาต่อยอด จากที่คุณหมอพนินทร์พูดช่วงท้าย
จากคอร์ส Asni for MEN 14/05/2013)

วิธีการที่เราจะประสบความสำเร็จ
เริ่มต้นจาก การเรียนรู้ที่จะเริ่มต้นที่ตัวเองก่อน

- การ "ใช้สินค้า" คำถามคือ วันนี้ เราใช้สินค้า Aimstar เพราะอะไร?
หากคำตอบคือ เราใช้สินค้า เพราะเราทำธุรกิจ Aimstar
เราอาจจะสำเร็จได้ แต่ก็อาจจะไม่ง่ายนัก
แต่เราต้องใช้สินค้า เพราะเราอยากได้ "คุณภาพชีวิต" ที่ดีขึ้น

เราต้องไม่ได้เป็นแค่คน "ใช้สินค้า" แต่เราต้อง "รักสินค้า"
*แนะนำให้อ่านบทความ กระทู้ปักหมุด เรื่องการใช้สินค้าของคุณจาเพิ่มเติม*

- "รักการเรียนรู้" เพราะทุกวันนี้ ข้อมูลเปลี่ยนแปลงไว
การเข้าเรียนรู้เรื่องเดิมๆ เราจะเรียนรู้ได้มากกว่าเดิม
น้ำเต็มแก้วเป็นสิ่งที่น่ากลัว เพราะเราจะเรียนรู้อะไรเพิ่มไม่ได้
แต่แก้วคว่ำท่ามกลางสายฝนน่ากลัวกว่า เพราะไม่รู้แล้วยังไม่ยอมเรียน

- "การเปลี่ยนแปลงตัวเอง" เพราะสินค้าที่สำคัญที่สุด
ที่เราจำเป็นต้องขายในธุรกิจนี้คือ "ตัวเราเอง"
ต้องเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และเตรียมความพร้อมไว้เสมอ
เพราะเราไม่รู้ว่า เราจะเจอใคร ที่ไหน เมื่อไหร่?
ถ้าเรารู้สึกว่า ตัวเองดูดี จะทำให้เรามั่นใจเพิ่มมากขึ้น
แต่งตัวใ้ห้ดูดี ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าราคาสูง
ผู้ชาย ตัดผมสั้น Set ผมให้ดูดี ... ผู้หญิง แต่งตัวให้เหมาะสม ถูกกาลเทศะ
ไม่ต้องแต่งแข่งกับใคร แค่แต่งให้ตัวเองดูดีกว่าเดิม
Packaging ต้องดูดี ของถึงน่าจะซื้อ ตัวเราเองต้องดูดี ถึงจะน่าเชื่อถือ

- "นิสัยดี" เราทำธุรกิจเครือข่ายผู้บริโภค เป็นธุรกิจที่เราต้องทำงานกับคน
อยากได้อะไร เราต้องทำเช่นนั้น อยากมี Upline แบบไหน
อยากมี Sideline แบบไหน อยากมี Downline แบบไหน
สิ่งสำคัญคือ ตัวเราเอง ต้องเป็น Upline Sideline Downline แบบนั้นก่อน
การเป็น ผู้นำที่ดี เราต้องมี EQ ที่นิ่ง / มีทัศนคติบวก ต่อสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น
ค่อยๆปรับเปลี่ยนได้ เพราะเราเป็นมนุษย์ เราไม่ใช่เครื่องจักร
เราไม่สามารถที่จะกดปุ่มเปลี่ยนทัศนคติแล้วเปลี่ยนได้เลย
แต่เราค่อยๆ ปรับเปลี่ยนได้ จากการเข้าคอร์สกลุ่ม
และที่สำคัญคือ คอร์สบริษัท เพราะเราจะได้แนวคิดดีๆ จากคุณหมอทั้งสอง

สรุป Key to Success มีทั้งหมด 4 ข้อ คือ
- รักสินค้า
- รักการเรียนรู้
- เปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างต่อเนื่อง
- สร้างนิสัยที่ดีในการทำธุรกิจ จาก คอร์สต่างๆ ของทั้งกลุ่มและบริษัท

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคนนะครับ
My name is Prayuth Chatsakda and I'm Clover ^^

ติดตามบทความอื่นๆ ที่ตุ้มเคยสรุปได้ที่
tumtheclover.blogspot.com นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น