วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เก็บตก The Winner # 64 12/8/55

THE WINNER #64 วันแม่ 12 สิงหาคม 2555
ภาคเช้า
ต้นไม้ต้องการการสังเคราะห์แสง .. ชีวิตของเราก็ต้องการสังเคราะห์เหมือนกัน
ชีวิตของทุกๆคนถึงแม้เราจะเริ่มต้นจากคนละจุด
ตัวแทนของพี่ๆทั้ง 4 คนที่ได้มาแบ่งปันประสบการชีวิตที่รันทด
แต่ทุกๆคนนั้นก็ได้ทำให้เห็นแล้วว่า การมีหัวใจที่เข้มแข็ง ไม่ยอมแพ้
จึงทำให้สามารถก้าวข้ามช่วงเวลาที่เลวร้ายมาได้
และขอเป็นกำลังใจหนึ่งให้พี่ๆทุกคนได้พบกับช่วงเวลาที่ดีๆ นับจากนี้กับครอบครัว Aim Star

ช่วงเวลาในการเดินทาง เรามักจะพบเจอปัญหาและอุปสรรค
เราจะค้นพบและเรียนรู้บางอย่าง

***********************************
คุณหมอพนินทร์ได้เตรียมของ อุปกรณ์ต่างๆ คือ
1. ตะเกียง น้ำมันและไม้ขีด
2. แม่เหล็ก 2 ขนาดและตะปูจำนวนหนึ่ง
3. ก้อนหิน 3 ก้อนและไม้ 3 ท่อน
และได้เชิญพี่ๆ Diamond Star คือ พี่วีรชาติ พี่ภาสกร และพี่ณัฐณษัณ(พี่เตี่ยง)

เรื่องที่ได้เรียนรู้สำหรับแต่ละอย่าง
1. ตะเกียง น้ำมันและไม้ขีด (พี่วีรชาติ)
ไม้ขีด เปรียบได้กับความฝัน ที่จะจุดประกายขึ้น
น้ำมัน ก็คือแรงบันดาลใจ
ตะเกียง เป็นสิ่งที่จะเก็บแสงสว่าง และนำพาแสงสว่างนำทาง
และนำแสงสว่างมาส่งต่อให้ผู้อื่น
ชีวิตก็เปรียบเสมือนไส้ตะเกียง ที่ค่อยๆหมดลง
การเติมน้ำมันและเชื้อเพลิงไป แต่ไม่จุดไม้ขีด .. ก็จุดไฟไม่ได้
2. แม่เหล็ก 2 ขนาดและตะปูจำนวนหนึ่ง (พี่ภาสกร)
ผู้นำที่ทำตัวเป็นแบบอย่าง
เหมือนกับแม่เหล็กที่ดึงดูดตะปู
มีทั้งแม่เหล็กชิ้นเล็กและชิ้นใหญ่ เปรียบเสมือนการดึงดูดความสำเร็จ
ยิ่งตัวใหญ่ ก็จะมีพลังในการดึงดูดมาก
ตัวอย่างของแม่เหล็กที่ใหญ่มาก ก็คือ โลกของเรา
มีแรงโน้มถ่วงที่ดึงดูดสิ่งต่างๆไว้ไม่ให้หลุดลอยออกไป
3. ก้อนหิน 3 ก้อนและไม้ 3 ท่อน (พี่ณัฐณษัณ)
คุณสมบัติที่แตกต่างกัน และคุณค่าก็ต่างกัน
เปรียบเสมือนกับการทำธุรกิจ
เราเองต้องดึงจุดเด่นของแต่ละคนออกมาใช้ให้ตรงและถูกต้อง
ปลาวาฬว่ายน้ำได้ แต่บินไม่ได้
เช่นเดียวกัน นกอินทรีย์บินได้ แต่ก็ไม่ใช่จะให้ไปว่ายน้ำ

เราจะสังเกตเห็นได้ว่า คนเราสามารถเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างได้ทุกรูปแบบ
แต่สิ่งสำคัญ คือ เราได้เรียนรู้ชีวิตของเรามากแค่ไหน
ชีวิตที่ดี มีความฝัน ความหวังที่แท้จริง

ทำไมเราไม่สามารถทำหลายอย่างให้แก่ชีวิตได้อย่างที่ต้องการ
เราได้เรียนรู้ รู้จักและเข้าใจชีวิตของเรา
ชีวิตของเราเป็นแบบไหน ..
เราเลือกเส้นทางแบบไหนให้ชีวิตของเรา
ก้อนหิน-ท่อนไม้ ที่มีคุณสมบัติเด่นแตกต่างกัน / แม่เหล็กที่ดูดความฝัน / ตะเกียงที่จุดความฝัน ส่องสว่าง

คนส่วนใหญ่เลือกการใช้ชีวิตและดำเนินชีวิตตามอุปนิสัยของตนเองแบบทั้งสิ้น เช่น
การนอน หรือ ผลัดวันประกันพรุ่ง
ถ้าเราอยากประสบความสำเร็จในชีวิต ต้องดูอุปนิสัย โดยเริ่มต้นที่ตัวเราก่อน
- ใช้อุปนิสัยเดิมๆที่เป็นธรรมชาติของคนส่วนใหญ่
- กำลังค้นหาสิ่งใหม่ให้ชีวิตเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงและประสบความสำเร็จ

***********************************
อุปนิสัย 8 อย่าง
1. มีอุปนิสัยในการคิดเริ่มต้น ทำสิ่งใหม่ๆในชีวิต
อันเกิดจากความคิดและความรู้สึกที่ออกมาจากตัวเราเอง
2. เป็นคนที่คิดถึงต่อการมีเป้าหมายที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกของตนเองไม่ใช่จากผู้อื่น
เมื่อถึงเป้าหมายแล้วก็จะมีเป้าหมายต่อไป ...
พี่กองคำ ยกตัวอย่างให้เห็น
หากเราต้องการจะไปเชียงราย แต่ที่หมอชิตมีรถไปหาดใหญ่ .. เราเองก็คงไม่ไป
หรือถ้าหาก เราไม่ได้ดูป้ายรถ แต่พอรู้ว่า รถมาถึงเพชรบุรีแล้ว เราก็ต้องลง เพราะไม่ใช่ทางไปเชียงราย
การมีเป้าหมาย .. ระวัง ม ม้า จะหายไป เหลือเพียง เป้าหาย
“ถ้าไม่เห็นเงินในหัว เราจะมีเงินในมือได้อย่างไร”
ธุรกิจเครือข่าย มี700-800 ค่าย แต่เราก็เลือกแล้วว่า อะไรที่เหมาะกับเรา
เพราะว่า Aim Star ตอนนี้ Perfect แล้ว
3. เป็นคนที่มีการจัดการกับการบริหารเวลาในชีวิตของตนเอง
ตามลำดับความสำคัญของานที่มีผลต่อความสำเร็จในชีวิต
ในวันปีใหม่ .. หลายๆคนก็คิดว่า จะไปฉลองปีใหม่
แต่บางคนก็จะให้เกิดเปิดโอกาส
พี่นุ๊ก ธนะสิทธิ์ พรสิริกุลนันท์ ความสำคัญของงานในชีวิตของเรา
- สิ่งที่ต้องทำ (กินข้าว/นอน เพื่อให้รอดชีวิต รวมทั้งการทำงานประจำ)
- สิ่งที่ควรทำ (ตอบแทนบุญคุณ/ดูแลคนที่รัก)
- สิ่งที่อยากทำ (อยากจบมาเป็นอาจารย์ แต่ .. ไม่ตอบโจทย์)
เพราะฉะนั้น ต้องทำสิ่งที่ควรทำก่อนให้ประสบความสำเร็จ
4. เป็นคนคิดบวก ทำงานบนพื้นฐานสู่ความสำเร็จของทุกๆคน
การทำงานที่ให้ผลลัพธ์แห่งชัยชนะร่วมกัน
พี่ทัตธัญวรัตม์ - วรัตถ์นิธิศ อาจธัญญกรณ์
(ช่วงนี้ต้องขออภัยเพื่อนชาว Clover Group ด้วยครับ เพราะว่า zZzZ)
5. เป็นคนที่มีความสามารถในการปรับตัวให้สมดุล (ทั้งร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ สังคม)
6. มีอุปนิสัยในการเรียนรู้ที่จะทบทวนชีวิตตนเองเสมอ
(อีก 2 ข้อจดไม่ทันครับ .. เพือนๆคนไหนจดทันช่วยกันแชร์ได้เลยนะครับ)

***********************************
VTR ของ ASNI MAN & WOMAN 2012 ที่ประเทศญี่ปุ่น
สวยงามมากๆเลย ... อีกประเทศหนึ่งที่ต้องไปให้ได้ (อยากพาคุณพ่อคุณแม่ไปไหว้พระโตไดบุตสึ ^0^)

***********************************
ภาคบ่าย
องค์ประกอบที่สำคัญของธุรกิจ Aim Star
- สินค้า ดูแลชีวิต
Concept คือ ผลิตเพื่อให้เราได้ใช้ ให้สินค้านั้นตอบสนองความต้องการในชีวิต
- แผนธุรกิจ Star Matching สร้างชีวิต
Easy & Simple เงื่อนไขง่าย และน้อยที่สุด
- แนวคิดการสร้างธุรกิจ ให้ความมั่นคงกับชีวิต
ไม่ได้คำนวนจ่ายโบนัสอย่างเดียว แต่มันมีจิตวิญญาณในตัว

***********************************
แนวคิดและการลงมือทำ 21 ประการสำหรับการสร้างธุรกิจ Aim Star ให้ประสบความสำเร็จ
1. ค้นหาตัวเองให้เจอว่าต้องการอะไร (ความฝัน)
และยอมรับความจริงในชีวิต
2. เราจะสำเร็จได้ ต้องคิดว่า นี่คือธุรกิจของเราเอง Business of Your Own
เรารู้สึกว่าเราเป็นเจ้าของชีวิตของเรา ต้องการให้ชีวิตประสบความสำเร็จ
เพราะฉะนั้น การทำ Aim Star เหมือนกัน
3. ต้องพาตัวเองเข้ามาในบรรยากาศ(การประชุม)
ให้เริ่มต้นที่ตัวเราก่อน เราชวนคนมา แต่เค้าไม่มาเรียนด้วย เราก็ต้องมา
เหมือนกับการเปิดร้าน ถ้ายังไม่มีคนซื้อ .. เราก็ยังเปิดร้านอยู่ดี
4. เริ่มต้นจากตัวเองด้วยการใช้สินค้า
รากฐานที่สำคัญของการสร้างเครือข่าย โดยการตัดรูปแบบการสร้างธุรกิจแบบโบราณออกไป
คนเรามักจะขี้อิจฉา (คล้ายๆกับผู้หญิง เห็นใครดีกว่าไม่ได้ ..
จะกลับไปเปลี่ยนแปลงตัวเอง และจะดูว่า เค้าใช้อะไร จะไปใช้ให้มากกว่า)
5. ยอมรับและจัดการบริหารเวลาของชีวิตของตนเองใหม่ (จัดลำดับความสำคัญของงาน)
เราจะแบ่งเวลากี่ชั่วโมง ในการทำสิ่งต่างๆ (แบ่งเวลาอยู่กับครอบครัว + แบ่งเวลาทำธุรกิจ)
6. การปรับปรุงและการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของตนเองให้น่าเชือถือ
ไม่ใช่หน้าไว้หลังหลอก แต่เป็นการทำให้เราดูดีขึ้น
ภาพลักษณ์จะเป็นสื่อนำให้เรามีความเชื่อมั่นมากขึ้น
7. ทำความเข้าใจกับแผนธุรกิจ Star Matching และสามารถนำเสนอได้
แผนที่ง่ายที่สุด สามารถทำความเข้าใจในชั่วข้ามคืน
8. ฝึกถ่ายทอดประสบการณ์ของจนเองเกี่ยวกับ โอกาสทางธุรกิจ Aim Star
เปรียบได้กับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ขาดคนฉีกซองและใส่น้ำร้อน (นั่นคือตัวเรา)
9. ฝึกการนำเสนอและการสาธิตผลิตภัณฑ์
ไม่ใช่การขายสินค้า แต่เป็นการฝึกให้เราเข้าใจ
ตัวอย่างเหมือน วัดพระแก้ว vs เขาพระวิหาร ที่แตกต่างกันในการประดับตกแต่ง
10. ออกทำงานภาคสนาม เพื่อให้การสปอนเซอร์ส่วนตัว 10-30 คน/เดือน ใน 3 เดือนแรก
(คนที่ทำได้แบบนี้ สำเร็จทุกคน)
อย่าคาดหวังว่าจะสปอนเซอร์ได้ แต่เราจะได้ประสบการณ์
11. เข้าใจธรรมชาติของธุรกิจและกฎค่าเฉลี่ย
ถ้าหากโดนปฏิเสธ (หยิบ CD + โทรศัพท์หา UL + ไป Center)
กฎค่าเฉลี่ย เหมือนกับการโยนเหรียญ ห้ว-ก้อย
โยน10(หัว8-ก้อย2) โยน 1000(หัว490-ก้อย510)
เราต้องทำให้เยอะ
12. ทำ House Meeting การจัดประชุมกลุ่มย่อยที่บ้าน
ไปเรียนรู้กับ UL/Center
13. เชิญชวนคนเข้า Center ชวนเยอะๆ บ่อยๆ เสมอๆ
แต่ต้องไม่ทำให้เกิดความรำคาญหรืออึดอัดใจ
14. ทำธุรกิจให้ครบวงจร
House Meeting – Center – The Winner – งานกลุ่มของผู้นำ – งานของบริษัท
15. วางแผนและตั้งเป้าหมาย เริ่มจากเป้าหมายระยะสั้น 1-4 เดือนแรก
ที่คุณหมอพนินทร์ ได้ให้ตัวแทน 4 คน ตามหาซองสีแดง
3 คนแรก ให้ไปหาใต้เก้าอี้ (แต่ก็ไม่มีใครหาเจอ เพราะไม่รู้ว่าเก้าอี้ตัวไหน แถวไหน)
แต่มี 1 คนที่ได้ตำแหน่งของการหาซองแดงได้คือหลังป้าย Success
ทำให้เราเข้าใจได้เลยว่า การที่มีเป้าหมายที่ชัดเจน จะทำให้เรารู้ว่าเราจะไปทางไหน
16. เราต้องทบทวน + ประเมินการทำงานเพื่อสร้างความสำเร็จ
17. เคารพกฎจรรยาบรรณของนักธุรกิจ Aim Star
- ไม่ขายสินค้าตัดราคา/ลดราคา
- ไม่วางโชว์สินค้าในร้านค้าปลีก
- อย่าแย่งสายงานคนอื่น ชักชวนให้คนอื่นลาออก
- ไม่ละเมิดเครื่องหมายการค้า
18. เรียนรู้การใช้เครื่องมือในการสร้างธุรกิจ เช่น
BEC/แจงยอด/กรอกใบสมัครOnline/การสั่งซื้อOnline-ทางโทรศัพท์
19. มีทัศนคติที่บวกและสามารถควบคุมทัศนคติบวกให้คงอยู่ได้ในทุกสถานการณ์
ถ้าเราคิดลบ จะมีแต่เรื่องราวลบๆ และไม่ประสบความสำเร็จ จะเป็นการกำหนดทิศทางของเรา
20. สามารถเอาชนะใจตนเองในทุกๆเรื่อง
21. มีหัวใจของผู้ชนะที่บริสุทธิ์ ซื่อสัตย์ ไม่เห็นแก่ตัว และไม่เห็นแก่ได้

***********************************
คุณหมอได้เชิญคนที่จบคณะแพทย์ ในสาขาต่างๆได้มาแบ่งปัน
พี่ๆคุณหมอแต่ละคน มีความฝันที่เหมือนกัน คืออยากจะช่วยเหลือการรักษาให้กับคนและสัตว์จรจัด
ไม่ว่าจะเป็นการตั้งคลินิค โรงพยาบาล หรือมูลนิธิในอนาคตหลังจากประสบความสำเร็จในธุรกิจAim Star
(หลายปีที่ผ่านไป ประเทศไทยมีการพัฒนาด้านวัตถุเยอะมาก แต่ไม่ได้พัฒนาคุณภาพชีวิตเลย
แต่เชื่อมั่นได้ว่า ด้วยพลังของธุรกิจAim Star สามารถช่วยให้คุณภาพชีวิตของพวกเราดีขึ้นได้แน่นอน ^0^)

หลังจากที่พบกับคุณหมอในสาขาต่างๆแล้ว
สุดท้าย ก็พบกับ หมอคนสุดท้าย
พี่ทอมบอกว่า “ถึงแม้จะไม่ใช่หมอ แต่ก็รักษาคำพูดเป็น”

สาเหตุ ที่มี วันแม่ ก็เพราะ .. กลัวว่า ลูกจะลืมคนสำคัญ
.. แต่สาเหตุ ที่ไม่มี วันลูก เพราะว่า ไม่มีวันไหน ที่ลูกไม่สำคัญสำหรับแม่

คุณหมอพนินทร์มาให้ความรู้ แต่พี่ทอม มาให้ความรัก :)

พ่อแม่ไม่มีเงินทองมากองให้
จงตั้งใจภาคเพียรเรียนหนังสือ
หาวิชาความรู้เป็นคู่มือ
ไว้ยึดถือเลี้ยงตนไปจนตาย
พ่อแม่มีแต่จะแก่เฒ่า
จะเลี้ยงเจ้าเลื่อยไปนั้นอย่าหมาย
ใช้วิชาความรู้เป็นคู่กาย
ลูกสบายพ่อกับแม่ก็ชื่นใจ

1 ปี 365 วัน ทำไมต้องให้มีวันสำคัญวันเดียว
เราสามารถให้เป็นวันสำคัญได้ทุกๆวัน คือสร้างวามสำเร็จให้กับพ่อแม่
ไม่ต้องคิดถึง 12 สิงหาคม 2556 แต่ให้คิดเริ่มวันนี้
“อย่าเพิ่งตามหารักแท้ หากยังดูแลพ่อแม่ไม่ได้”

ซึ่งความสำเร็จคือหน้าที่ ไม่ใช่แรงบันดาลใจ
สำเร็จทางการเรียน พ่อแม่ก็ดีใจวันรับปริญญา
สำเร็จทางการงาน พ่อแม่ก็ดีใจตอนเลื่อนตำแหน่ง
แล้ว สำเร็จในชีวิต ... ???
“พูดแรงแล้วจริงใจ ดีกว่าใสๆแต่สตอเบอร์รี่” >.<”

นักกีฬาโอลิมปิค ใช้เวลาซ้อม 4 ปี เพื่อมาแข่งกันแค่เพียง 10 15 วินาที 1 นาที

กฎของกระจก คือ การย้อนกลับมา
กฎของเวลา คือ การไม่ย้อนกลับไป
เราต้องดูว่า เราจะทำอะไรได้ดีกว่านี้อีกไหม ??

นิทาน ของชายเพื่อนรัก 3 คนที่มาฉลองกัน ในช่วงอายุ 60 ปี
ได้มาเที่ยวและจองที่พักไว้ที่ชั้น 60
หลังจากงานเลี้ยงฉลอง ชายทั้งสามก็จะกลับขึ้นห้องเพื่อพักผ่อน
แต่พอกำลังจะขึ้นห้อง มีป้ายปิดที่ลิฟท์บอกว่า ลิฟท์เสีย
ทำให้ชายทั้งสามก็ต้องเดินขึ้น
ก็ได้มีการตกลงกันระหว่างชายทั้งสาม ว่าจะแบ่งกันเล่าเรื่องราวระหว่างการเดินขึ้นไปที่ห้องพัก
ชายคนแรก ก็อาสาเล่าเรื่องตลก .. ทั้งสามก็หัวเราะ ท้องขดท้องแข็งกันเลย จนถึงชั้นที่ 20
พอเริ่มชั้นที่ 21 ชายคนที่สองก็เล่าเรื่องชีวิตระหว่างการทำงานมา
มีทั้งเรื่องที่ดี เรื่องที่เศร้า ปนๆกัน จนถึงชั้นที่ 40
พอขึ้นชั้นที่ 41 ชายคนสุดท้ายก็เล่าเรื่องเศร้าที่ผ่านมาหลังการทำงาน
สุดท้ายเดินขึ้นมาถึงชั้นที่ 60 ชายคนที่1และ 2 ก็ให้ชายคนที่ 3 ไขกุญแจเพื่อเปิดห้อง
แต่ชายคนที่ 3 ก็บอกว่า อย่าเพิ่ง มีอีกเรื่องที่เศร้าสุดๆ คือ ลืมกุญแจไว้ที่ชั้น 1

นิทานเรื่องนี้ คุณคิดว่า ชายทั้งสาม โชคดีหรือโชคร้าย
... ชายทั้งสาม ถือว่าโชคดี เพราะว่า แค่ลืมกุญแจไว้ที่ชั้น 1
แต่ถ้าเป็นในชีวิตจริงของเราหล่ะ เราลืมอะไรบางอย่างไป
เราอายุกี่ปีแล้ว .. แต่เราไม่สามารถลงบันไดอายุมาได้อีกแล้ว
ให้นึกถึงความฝันและคำสัญญาที่ให้กับพ่อแม่ไว้

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ
หากมีส่วนไหนตกหล่นไป ฝากแชร์เพิ่มเติมนะครับ
ติดตามกันคอร์สหน้านะครับ
Peace Nthpl.Chkthwsk The CLOVER :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น