วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คอร์ส The Utmost 10 Fit&Firm Talent # 3 15/8/55

เก็บตก คอร์ส Utmost 10 #3 15/8/55 โดย ตุ้ม The Clover

การคำนวณพลังงาน ถ้าเรา รับเข้าไปน้อย หรือ เบิร์นพลังงานออกไปเยอะ
กว่า จำนวนพลังงานที่เราต้องใช้ในแต่ละวัน ตามค่า BMR ประมาณ 7000 k cal 
เราจะลดน้ำหนักไปได้ประมาณ 1 กิโลกรัม ... แต่จากประสบการณ์แล้ว
เวลาเราคำนวณได้เท่าไหร่ ให้หารสอง เช่นเราคิดว่า เรากำไร 7000 k cal
แต่จริงๆ เราจะกำไรแค่ประมาณ 3500 k cal ลดได้จริงๆ ประมาณครึ่งกิโล

Professional Grooming โดย คุณ พลพัฒน์ อัศวะประภา เจ้าของแบรนด์ดัง asava
และ Personal Stylist ชื่อดัง

Trend คือ สิ่งที่กำหนดโดยคน และเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ เป็นสิ่งไม่มีตัวตน
Style คือ เรื่องราวของความเป็นจริง คนที่อยากพัฒนาบุคลิกภาพ 
ต้องสนใจเรื่องของ Style มากกว่า Trend และเราต้องเรียนรู้ และเปลี่ยนแปลงตัวเอง

You are your brand เราคือทรัพย์สินของตัวเรา การแต่งตัว การพูดจา การวางตัวของเรา
เพราะคนเราจะตัดสินคนอื่นครั้งแรกจากสิ่งที่เราเห็นเป็นครั้งแรก จากสิ่งที่เกิดขึ้นใน 5 นาทีแรก
หรือที่เราเรียกกันว่า First Impression นั่นเอง ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ติดตาตรึงใจ อยู่ในสมอง
เมื่อเกิดขึ้นแล้ว การจะเปลี่ยน Perception (การรับรู้) อีกครั้ง เป็นสิ่งที่ยากมาก

Clothes as brand attribute

- Know your audience คำว่าสวย เป็นเรื่องนามธรรม แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน 
เราแต่งตัวอย่างไร มันคือการรู้ว่าเราจะไปเจอใคร ไปสมัครงาน ก็ต้องแต่งตัวให้เรียบร้อย
ไปออกเดท ก็ต้องแต่งตัวให้ดูเท่ ดูเซ๊กซี่ ไปออกกำลังกายก็ต้องแต่งตัวให้ทะมัดทะแมง
มันคือสิ่งที่คนไทยรู้จักกันในคำว่า แต่งตัวให้ถูกกาลเทศะนั่นเอง

- Know your destination เราจะไปที่ไหนบ้าง เพราะใน 1 วัน เราคงไ่ม่ได้อยู่ที่เดียว
- Know your brand ก่อนที่เราจะบริโภค Trend ตาม Fashion เราต้องรู้จักคุณสมบัติภายนอก
บุคลิกของตัวเราเองก่อนว่าเป็นคนแบบไหน เหมาะกับแบบไหน Comfortable with your skin
- เราต้องรู้จักเลือกสิ่งต่างๆ มาย่อยสลายแล้วใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเราให้เป็น (เลือกให้เป็น)
ที่สำคัญคือต้อง Realistic ใช้ได้จริง และราคาพอเหมาะกับฐานะ ความเป็นอยู่ ของเรา

Approach 
1) Cleanliness สุขลักษณะส่วนตัวของเรา ผม เล็บ กลิ่นตัว กลิ่นปาก เป็นสิ่งที่ต้องสนใจ
เป็นอันดับแรกของเรา ควรให้น้ำหนัก ประมาณ 40%
2) Appropriateness (Dress Code) ถูกกาลเทศะ 40%
3) Trend แต่งตัวตามแฟชั่น 20%

Be a Professional (มืออาชีพในการใช้ชีวิต)
1) Adopt or Die เมื่อคุณเรียนรู้สิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตของคุณแล้ว 
คุณก็มีอยู่ 2 ทางเลือก คือ นำไปปรับใช้ หรือ ไปตายซะ !!! 
2) Company Rules not yours เมื่อเราทำงานอะไรก็ตาม พึงระลึกเสมอว่า
สิ่งที่เราต้องทำคือ ทำตามกฎของบริษัท ไม่ใช่ ความชอบส่วนตัวของเรา
3) Invest in career ลงทุนกับสิ่งที่คุณทำ
ถ้าคุณอยากรูปร่างดี ก็ต้องเลือกบริโภค ถ้าคุณอยากได้ผลประโยชน์ก็ต้องลงทุน
อยากเป็นคนที่มีบุคลิกดี ก็ต้องรู้จักใส่ใจเรื่องต่างๆ บริหารจัดการเรื่องต่างๆให้ได้
- Time บริหารเวลาในการแต่งกายให้ดี เริ่มจาก การบริหารตู้เสื้อผ้า จัดระเบียบเสื้อผ้า
ให้เป็น Categories ต่างๆ เพื่อสะดวก และประหยัดเวลาในการเลือกเครื่องแต่งกาย
- Effort เราต้องมีแรงบันดาลใจที่ดี มีเป้าหมายในการทำสิ่งต่างๆ
- Money รู้จักบริหารการเงินให้ดี เลือกเครื่องแต่งกายให้สมฐานะ อย่าใช้เงินเกินตัว

การแต่งตัวที่ดี ควรจะเป็น การแต่งตัวที่ดีแบบ H to T ... Head to Toe ตั้งแต่ หัวจรดเท้า นั่นเอง

Dress Code

- Formal 
White Tie งานราชพิธีต่างๆ คนทั่วไป ปกติไม่จำเป็นต้องแต่ง
ฺBlack Tie ผู้ชาย หูกระต่ายสีดำ สูทเข้มสีดำ ผู้หญิง ราตรียาว ปิดตาตุ่มเท่านั้น
Business Attire สูทสีเข้ม แต่สีอื่นได้บ้าง เช่นเทาเข้ม มีลวดลายได้บ้าง ผู้หญิง ชุดเดรส สั้นยาว ก็ได้
Business Suit เสื้อกางเกงที่เป็นเนื้อผ้าเดียวกัน 

- Smart Casual
เสื้อเชิ้ต กางเกงแสล๊ค มี Jacket เป็น Separate Dress ได้ ไม่ต้องเป็นเนื้อผ้าเดียวกัน

- Casual
คำว่า ตามสบาย บางครั้ง มันก็ไม่ควรตามสบายเกินไป ควรมีความเป็น Professional อยู่ด้วย
เสื้อยืดโปโล คอปก หรือเสื้อเชิ้ตแขนสั้น กับ กางเกงยีนส์แบบดูดี ไม่ขาด รองเท้า Casual แบบดูดี

Do ข้อควรปฏิบัติในการแต่งตัว
- Obey the rules ทำตามกฎ
- Never show your midriff ไม่ควรโชว์ส่วนกลางลำตัว 
- Avoid revealing too much cleavage อย่าโชว์บริเวณหน้าอกมากเกินไป
- Keep your straps under wrap อย่าโชว์สายบรา
- Don't wear anything see-through (without lining) อย่าสวมใส่ชุดซีทรู แบบไม่ีมีซับใน
- Keep your hemlines in cheek (2inches above knee) 
ชายกระโปรง ไม่ควรอยู่สูงกว่าเข่าเกิน 2 นิ้ว เพราะเวลานั่ง มันจะร่นขึ้นไปอีก
- Jean and T-Shirt never look professional 
กางเกงยีนส์และเสื้อยืดคอกลม ไม่เคยทำให้ใครดูเป็นมืออาชีพ
- Use your best Judgement ถ้าสายตาของเรา ถามว่า ที่เราแต่งอยู่เยอะไปไหม โป๊ไปไหม
ให้เชื่อสายตาตัวเองที่ปกติเข้าข้างตัวเราอยู่แล้วว่า ถ้าเราเกิดคำถาม ว่าโป๊ไปไหม แสดงว่าโป๊ชัวร์
ดังนั้นไปเปลี่ยนซะ ... เสื้อผ้าที่ไม่ควรใส่ too fit , too shiny , too short สั้นๆ เงาๆ ฟิตๆ
- Don't get too wacky อย่าแต่งตัวประหลาด แหวกแนวจนเกินไป
- Too polite is OK . เสื้อผ้าที่สุภาพเกินไป ไม่มีข้อเสียอะไรทั้งนั้น
- The Right Care การดูแลอย่างถูกต้อง และพอเหมาะพอควร ไม่เว่อร์จนเกินไป

สุดท้าย ที่ฝากเอาไว้คือ *** If you're so smart why you dress so stupid ***

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนนะครับ
เชื่อว่า อ่านจบแล้ว ทุกคนจะเข้าใจ และนำไปปรับใช้ กับ 3 วินัย ได้เป็นอย่างดี
กับข้อที่ว่า Why แต่งตัวดี? เพราะเราต้องเป็น Professional และ You are your brand นั่นเอง
My name is Prayuth Chatsakda and I'm Clover ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น