วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

แนวคิด : สำเร็จเร็วและแรง โดย เฮียเตี่ยง The Clover

10 ความคิด ที่ทำให้คนรุ่นใหม่ สำเร็จเร็วและแรง
Teamspeak 3 เมษายน 2555
ฺBy Daimond เตี่ยง ณัฐณษัณ โล่ห์มหิรัญกุล Founder The Clover
สรุป By ตุ้ม The Clover

สิ่งสำคัญเบื้องต้น คือ คุณต้องชัดเจนกับชีวิต ... เช่น ทาทา ยัง ... 
เกิดมา คิดอย่างเดียวว่า ต้องเป็น Superstar ให้ได้ ... 
สุดท้าย ก็เป็น Superstar ได้จริงๆ
ไม่ใช่เรื่องของโชคชะตา หรือความฟลุ้ค

1. รู้จักตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ให้เร็วที่สุด
ค้นหาให้เจอ ชีวิตต้องการอะไร
ความรู้ในมหาวิทยาลัย เป็นสิ่งสำคัญ แต่อาจไม่ใช่ 
ความรู้ที่ทำให้คุณสำเร็จในชีวิต 
ไม่ใช่ ว่าให้คุณเลิกเรียนมหาวิทยาลัย แต่สิ่งนั้น
เป็นการประสบความสำเร็จทางด้านการเรียน ซึ่งสำคัญเช่นกัน
เพียงแต่ ไม่ใช่ สิ่งที่สำคัญในการประสบความสำเร็จในชีวิต
เราต้องเลือก การเรียน เลือกการงาน เลือกคู่ชีวิตให้ถูก
เพราะการเลือกทั้งสามสิ่งนี้ สำคัญต่อชีวิตของเรา
ถ้าวันนี้ เรารู้ว่า เราต้องการอะไร จาก Aimstar และชัดเจน
เราจะไม่มีปัญหาอะไรที่จะทำให้เราหยุดทำ Aimstar ได้

2. มีความฝัน และแรงบันดาลใจ ที่ใหญ่กว่าปกติ
เพราะความฝันไม่มีต้นทุน ฝันใหญ่ปัญหาน้อย ฝันเล็กปัญหาเยอะ
เมื่อมีความฝัน ก็หาวิธีการ หาเครื่องมือ เพื่อไปให้ถึงความฝัน
สิ่งนั้นจึงจะกลายเป็นเป้าหมาย ต้องมีกำหนดเวลาชัดเจน
วันนี้ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงโลก ล้วนเกิดจากความฝันของผู้คนทั้งนั้น
ถ้าเราอยากเป็นคนฝันใหญ่ เราต้องอยู่ในบรรยากาศของคนฝันใหญ่
เฉินหลง หงจินเป่า และหลงเปียว ล้วนมาจากบ้านเด็กกำพร้า
แต่ฝันใหญ่ อยากเป็นนักกังฟู อยากเป็นดารา และก็เกิดขึ้นจริง

3. มีความกล้า กล้าที่จะเปลีี่ยนแปลงโลกได้
สมัยก่อน Yahoo ดังมาก ... วันแรกที่เจ้าของ Google คิดโค้ด
ในการทำ Search Engine ได้ ก็นำไปขายให้กับ Yahoo
แต่ Yahoo ไม่สนใจ สุดท้าย ทุกวันนี้ Google ก็กลายเป็น
Search Engine ที่มีคนใช้เยอะที่สุดในโลก 
เพราะโลกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเร็วขึ้นเรื่อยๆ
เทียบกับ Aimstar เราต้องกล้า กล้าที่จะออกไปถูกปฏิเสธ
กล้าที่จะออกไปลุยงานพื้นฐาน เอาใจใส่ทีมงาน ก็สำเร็จได้แล้ว

4. เรียนรู้ตลอดเวลา และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
Active Learning ที่สำคัญคือ ไม่เอาแต่เรียนรู้อย่างเดียว
ความรู้ที่ปราศจากการลงมือทำ ก็ไร้ความหมาย
เรียนรู้แล้วปรับใช้ นำไปลงมือทำ ให้เกิดทักษะ เกิดความชำนาญ
ตอนคุณเตี่ยง เีรียนรู้การพูดแผน จากคุณทอม ใช้วิธีการอัดเทป
แล้วพูดตาม ทุกคำพูด เล่นมุขตาม ทุกมุข แล้วค่อยๆนำไปปรับใช้
ตอนยังทำไม่ได้ ลอกตามไปก่อน ตามวิธีการทำงานของ Idol ของเรา

5. ครอบครัวต้องหนุนสุดตัว
ในช่วงแรก สำหรับธุรกิจเครือข่าย อาจจะไม่สนับสนุนมาก
เพราะเค้าอาจจะยังไม่เข้าใจ แต่เราต้องพิสูจน์ให้เค้าเห็น
ให้เห็นความสำเร็จในเบื้องต้น แล้วความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่จะตามมา
เช่น ความสำเร็จของคุณทอม ที่ตอนแรก ที่บ้าน ก็ไม่เห็นด้วย
แต่สุดท้ายก็ Success bring Success 

6. ต้องมีความอดทนที่สุดยอด
ไม่ใช่แค่ อดทน ธรรมดา แต่ต้องอดทนมากๆ เช่นเรื่องของเถ้าแก่น้อย
ถ้าเราอดทนต่อปัญหา อดทนรอคอยความสำเร็จได้ 
ยิ่งเจอปัญหาเยอะ ความสำเร็จยิ่งใกล้ แต่ไม่ใช่ว่าเราเป็นคนสร้างปัญหานะ
ความสำเร็จจะทำให้ปัญหาเล็กลง ปัญหาของใคร ใหญ่สำหรับคนนั้นเสมอ

7. ความสำเร็จที่แตกต่าง
ไม่ต้องสนใจ คนที่ไม่สนใจเรา ต้องกล้าสร้างความแตกต่าง
ใครไม่เข้าใจเรา ไม่เป็นไร เพราะ เขาไม่ใช่ คนเีลี้ยงดูครอบครัวเรา

8. มองเห็นโอกาสและใช้โอกาสเป็น
เมื่อเรารู้แล้วว่า Aimstar คือโอกาส และคนอื่นยังไม่เห็นเหมือนเรา
เราต้องเข้าใจ และอย่าใช้โอกาสเปลือง รีบลุย ในขณะที่คนอื่นยังไม่เห็น

9. ต้องบริหารชีวิตเป็น
ไม่ใช่เรื่องของการเงิน เราซื้อบ้านหลังใหญ่ได้ แต่ซื้อความอบอุ่นไม่ได้
เราซื้อนาฬิกาแพงๆได้ แต่เราซื้อเวลาไม่ได้ 
ถ้าเราบริหารชีวิตไม่เป็น ไม่รู้จักดูแลสุขภาพ ไม่รู้จักดูแลชีวิต
ทำงานหาเงินได้ มีเงินมากมาย สุดท้าย ก็ไม่ได้ใช้เอง
Aimstar มีเรื่องราวของสุขภาพ มีเรื่องราวของ Passive Income
ทำให้เรามีสุขภาพที่ดี มีชีวิตที่ยืนยาว และมีเวลาใช้เงิน

10. ต้องมีคุณธรรม
การทำธุรกิจ ให้สำเร็จ เร็วและแรง ต้องเป็น ธุรกิจ Win-Win
ตรงกับ Concept ของธุรกิจ Aimstar สุดๆ
ดังนั้น วันนี้ อยากให้มั่นใจ ว่าเรามาถูกทางแล้ว ถูกธุรกิจแล้ว
มั่นใจให้เต็มที่ แล้วลุยให้สุดตัวไปเลย

ก็หวังว่า พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ จะได้ประโยชน์
และเชื่อมั่นมากขึ้น ว่าเราอยู่ในธุรกิจที่ถูกต้องแล้ว และลุยให้สุดตัว
เพื่อประสบความสำเร็จไปด้วยกันนะครับ 
My name is Prayuth Chatsakda and I'm Clover

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น